Tag

Tin tức pháp luật ngày 27/3: Truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19

Pháp luật 27/03/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức pháp luật ngày 27/3 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19; Bắt một bác sĩ gây chết người khi phẫu thuật nâng ngực; Xử phạt 4,25 triệu đồng đối với hai nam thanh niên “bốc đầu” xe máy trên phố Tân Mai...
Tin tức pháp luật ngày 26/3: Phát hiện 12 đối tượng nam, nữ tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy Tin tức pháp luật ngày 25/3: Bắt đối tượng trộm cắp tài sản "nghiền" tẩm quất, massage Tin tức pháp luật ngày 24/3: Khởi tố nàng dâu đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng nước, đốt nhà bố chồng Tin tức pháp luật ngày 23/3: Khởi tố, bắt giam đối tượng bắn nhiều phát súng để giải quyết mâu thuẫn

Truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19

Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành cáo trạng, truy tố bị can Dương Tấn Hậu, sinh năm 1992, là tiếp viên Vietnam Airlines, về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Theo cáo trạng, Hậu là tiếp viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Ngày 14/11/2020, Hậu được phân công phục vụ trên chuyến bay VN5301 đến Nhật Bản đưa công dân Việt Nam về nước.

Sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 15/11/2020, Hậu thực hiện việc cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines khu vực phía Nam (tại phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh).

Tối 17/11/2020, Hậu ra khỏi phòng gặp hai người khác đang được cách ly cùng tầng với Hậu, sau đó cả 3 vào phòng nói chuyện đến khoảng 21h cùng ngày thì hai người kia trở về phòng của mình.

Ngày 18/11/2020, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần hai với vi rút SARS-CoV-2 và bảo đảm đủ điều kiện cách ly tại nơi cư trú, Hậu được cho về cách ly tại nơi lưu trú trên đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Tin tức pháp luật ngày 27/3: Truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19
Truy tố nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan dịch Covid-19

Trong quá trình cách ly tại nơi lưu trú, ngày 21/11/2020, Hậu tiếp tục gặp và đi ăn uống với hai người khác là L.M.S và B.T.M.H. Ngày 22/11/2020, Hậu đến Trường Đại học Hutech tham gia thi tiếng Anh.

Đến ngày 28/11/2020, Hậu được xét nghiệm lần ba có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị cách ly tập trung tại Bệnh vện dã chiến Củ Chi (huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh), đến ngày 28/12/2020, Hậu khỏi bệnh trở về địa phương.

Tuy nhiên, Dương Tấn Hậu đã làm lây vi rút SARS-CoV-2 cho L.M.S. Sau đó, S tiếp xúc với cháu D.G.H (2 tuổi) và học viên N.T.T tại Trung tâm Anh ngữ và lây bệnh cho những người này.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành điều tra dịch tễ và phát hiện tổng số trường hợp tiếp xúc F1 với Hậu là 46 người, F2 là 815 người.

Cũng theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, tổng thiệt hại vật chất từ vụ việc là 4,4 tỷ đồng, ngoài ra, còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi của Hậu là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Bắt một bác sĩ gây chết người khi phẫu thuật nâng ngực

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Viết Hưng (46 tuổi, ngụ quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) về tội "Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh".

Theo thông tin ban đầu, tháng 10/2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T, 33 tuổi, tại một bệnh viện thẩm mỹ trên đường Hoàng Dư Khương, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh và làm nữ khách hàng này tử vong.

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân T tử vong sau phẫu thuật đặt túi nâng ngực là suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi dẫn đến ngừng tim, rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim của người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ. Sai sót chuyên môn là bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ có thể xảy ra.

Đặc biệt, ông Hưng cũng có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ. Đến tháng 11/2019, Sở Y tế đã đình chỉ hành nghề, thu giữ chứng chỉ hành nghề, chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để điều tra đối với ông Hưng.

Tuy nhiên, trong thời gian bị điều tra, ông Hưng vẫn tiếp tục hành nghề ở một bệnh viện thẩm mỹ và đã bị Sở Y tế phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng vì hành nghề khi đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Ông Hưng tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa tỉnh Thái Nguyên năm 2000, chuyên ngành bác sĩ đa khoa và được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra.

Xử phạt 4,25 triệu đồng đối với hai nam thanh niên “bốc đầu” xe máy trên phố Tân Mai

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hai nam thanh niên liên quan đến việc điều khiển xe máy “bốc đầu” khi tham gia giao thông tại khu vực phố Tân Mai (quận Hoàng Mai).

Ngày 6/3/2021, trang Facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên “bốc đầu” xe máy khi tham gia giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực phố Tân Mai (quận Hoàng Mai).

Tiến hành xác minh đã làm rõ, người điều khiển xe máy là N.A.Đ (sinh năm 2003; ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và người ngồi phía sau là T.D.A (sinh năm 2003; ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại cơ quan công an, T.D.A đã thừa nhận lấy xe của gia đình cho N.A.Đ mượn để thực hiện hành vi vi phạm trên.

Công an quận Hoàng Mai đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt 4,25 triệu đồng đối với N.A.Đ về các lỗi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh… và xử phạt 150 nghìn đồng đối với T.D.A về hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Đọc thêm

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Xem thêm