Tag

Tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở

Xã hội 21/04/2023 16:27
aa
TTTĐ - Sáng 21/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
COVID-19 vẫn còn tồn tại trong cộng đồng, người dân không chủ quan Chủ động ứng phó với các diễn biến mới của dịch bệnh Hà Nội yêu cầu không để dịch COVID-19 lây lan trong trường học

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, tính đến ngày 20/4, toàn quận ghi nhận 5 loại bệnh truyền nhiễm gây dịch là COVID-19 với 454 ca, thuỷ đậu (155 ca), tay chân miệng (29 ca), sốt xuất huyết (9 ca), quai bị (6 ca). Riêng dịch bệnh COVID-19 có tăng nhiều từ đầu tháng 4/2023 và đã ghi nhận 3 ổ dịch COVID-19, trong đó có 2 ổ dịch tại trường học. Các trường hợp mắc chủ yếu có biểu hiện lâm sàng nhẹ (ho, nghẹt mũi chiếm đến 90%), chỉ có 4 trường hợp nặng phải chuyển viện (hiện tại đã ổn định và được ra viện).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm phòng tại Trạm Y tế phường Phú Đô
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà kiểm tra công tác phòng, chống dịch và tiêm phòng tại Trạm Y tế phường Phú Đô

Đại diện Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, 100% các ca bệnh, ổ dịch đều được điều tra, xử lý theo đúng quy định. Riêng các ổ dịch COVID-19 trong trường học, nhà trường và gia đình phối hợp giám sát sức khoẻ của học sinh, xét nghiệm khi có triệu chứng. Còn với các trường hợp liên quan, đơn vị yêu cầu tự theo dõi sức khoẻ, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; Đồng thời, tiếp tục rà soát và lập danh sách học sinh cần tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Liên quan đến hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, đến nay, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 3 mũi vắc xin đạt 96,3%; Trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 3 đạt 52,8%; Trẻ từ 5 đến 11 tuổi tiêm mũi 1 đạt 58% và tiêm mũi 2 đạt 37,2%.

Đại diện Trung tâm Y tế quận cho rằng, việc thực hiện “2K” (khẩu trang, khử khuẩn) và vắc xin của người dân theo khuyến cáo còn hạn chế. Người dân có tư tưởng chủ quan nên việc vận động đi tiêm vắc xin rất khó khăn, đặc biệt là trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, quận Nam Từ Liêm đã rà soát và tiếp nhận thêm 1.310 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm bổ sung cho người dân, quận tổ chức 3 điểm tiêm tập trung trên địa bàn. Hôm nay (21/4) là ngày đầu tiên quận triển khai tiêm vắc xin COVID-19 trong đợt tiếp nhận này.

Qua kiểm tra tại điểm tiêm tại Trạm Y tế Phú Đô, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ghi nhận, điểm tiêm được bố trí các bàn tiếp nhận thông tin, dây chuyền tiêm bảo đảm theo nguyên tắc một chiều, đáp ứng an toàn trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Vũ Thu Hà yêu cầu, điểm tiêm cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về lợi ích của vắc xin phòng COVID-19 đến người dân, đồng thời triển khai quyết liệt việc rà soát, kiên trì, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là với các nhóm đối tượng người cao tuổi, người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trường Tiểu học Mỹ Đình I và Trường THPT Trí Đức. Tại thời điểm kiểm tra, các nhà trường đã tuân thủ nghiêm việc thực hiện “2K” trong phòng, chống dịch bệnh. Riêng tại Trường THPT Trí Đức - nơi phát hiện ổ dịch COVID-19, đến thời điểm này, đã 6 ngày qua, trường không phát sinh thêm ca bệnh mới. Hiện còn 3 học sinh mắc bệnh đang theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở
Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Nam Từ Liêm phải tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Vũ Thu Hà yêu cầu quận Nam Từ Liêm phải tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở. Đồng thời, quận cần quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tránh tâm lý chủ quan của người dân trong việc thực hiện “2K” và tiêm phòng.

“Quận cần triển khai các giải pháp đẩy mạnh tổ chức việc tiêm chủng, bảo đảm không bỏ sót đối tượng. Mặt khác, tiếp tục rà soát và dự trù nhu cầu vắc xin gửi về Sở Y tế để được bố trí vắc xin và chịu trách nhiệm với đề xuất của đơn vị”, đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

Tăng cường kiểm tra việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ sở
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội.

Theo báo cáo của lãnh đạo bệnh viện, từ ngày 1/4 đến nay, bệnh viện đã điều trị cho 34 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 12 bệnh nhân đã xuất viện. Hiện, bệnh viện tổ chức điều trị bệnh nhân tầng 1 và 2. Tầng 2 gồm bệnh nhân mức độ trung bình, hoặc người cao tuổi có bệnh lý nền không ổn định. Tầng 1 gồm các bệnh nhân triệu chứng nhẹ nhưng có bệnh lý nền, chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin. Bệnh viện cũng đã sẵn sàng nguồn nhân lực, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu điều trị nếu số ca bệnh gia tăng.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đánh giá cao và ghi nhận bệnh viện đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư thiết bị y tế, bố trí các ca trực đáp ứng công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, đồng chí Vũ Thu Hà cũng đề nghị bệnh viện cần tiếp tục duy trì hoạt động khám, chữa bệnh và sẵn sàng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi có diễn biến phức tạp. Đồng thời, bệnh viện phải tập trung tăng cường các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo, tuyên truyền nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân tuân thủ việc đeo khẩu trang và không tập trung nơi đông người.

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm