Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10

Thể thao 17/04/2021 07:02
aa
TTTĐ - Đuổi kịp HAGL, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel nói gì; CAND thắng trận đầu tiên ở giải hạng Nhất; HLV Troussier triệu tập đội U18 Việt Nam… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 17/4/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 10 V-League 2021 sẽ là cuộc chạm trán giữa HAGL và Hà Nội trên sân Pleiku vào ngày 18/4.

Trong lịch sử chạm trán 10 lần gần nhất trên sân Pleiku, HAGL đã giành được đến 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 3 thất bại, nhưng chủ yếu những lần ăn mừng của đội bóng phố Núi diễn ra từ năm 2017 trở về trước. Từ mùa 2018 đến nay, HAGL hòa 1, thua 2 trước Hà Nội.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
Các cuộc đối đầu giữa Hà Nội và HAGL luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ

Tuy nhiên, ở mùa giải 2021, thì cả hai đội đang thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau.

HAGL cùng sự xuất hiện của HLV Kiatisuk thăng hoa với ngôi đầu bảng xếp hạng (7 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua).

Trong khi đó, Hà Nội mới có được 4 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 4 trận. Thành tích kém cỏi là đã khiến HLV Chu Đình Nghiêm quyết định nói lời chia tay với đội bóng Thủ đô sau 5 mùa giải gắn bó.

Về tình hình lực lượng của hai đội trước trận đấu tâm điểm trên sân Pleiku, CLB Hà Nội sẽ chào đón sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò. Trong khi đó, ngoại binh Bruno Cantanhede cũng đã bình phục chấn thương.

Bên phía HAGL, tiền vệ Tuấn Anh sau một quãng thời gian dài tích cực tập luyện cũng đã đủ điều kiện về sức khỏe để thi đấu.

Sự trở lại của những trụ cột quan trọng của hai đội hứa hẹn sẽ làm tăng sức hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cho cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội ở vòng 10 V-League 2021.

Đuổi kịp HAGL, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel nói gì?

Ở vòng 10 V-League 2021, CLB Viettel đã có chiến thắng 2 – 1 trên sân nhà Hàng Đẫy trước CLB Than Quảng Ninh. Với kết quả này, CLB Viettel đã có cùng 22 điểm giống như đội đầu bảng CLB HAGL, nhưng xếp sau do kém về hiệu số và đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
Viettel có chiến thắng quan trọng ở vòng 10

Đánh giá về trận thắng trên sân Hàng Đẫy, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: "Sau quãng nghỉ, các cầu thủ phục hồi chấn thương quay trở lại. Bên cạnh đó, tôi sửa lại những vấn đề của hàng phòng ngự, đội chơi ăn ý hơn, trơn tru hơn so với trước.

Trận thắng này chúng tôi có phần may mắn. Thực sự đầu trận hay đầu hiệp thường có những sai sót ở hàng phòng ngự nên các cầu thủ cần phải ổn định, tập trung hơn".

Nói về cuộc đua tới chức vô địch V-League 2021, ông Trương Việt Hoàng cho biết: "Tôi chưa nghĩ đến vì sắp tới có 2 trận đá sân khách rất khó khăn. Chúng tôi phải cố gắng có được kết quả, số điểm thuận lợi tốt để khi hết giai đoạn 1 có số điểm đua tranh vô địch".

"Để nói ứng cử viên vô địch rất khó xác định nhưng nếu giờ gặp lại HAGL, chúng tôi sẽ có 1 trận đấu khác với họ", HLV Trương Việt Hoàng nói về đối thủ HAGL.

CAND thắng trận đầu tiên ở giải hạng Nhất

Trên sân vận động Pleiku chiều 16/4, CLB CAND có cuộc đối đầu CLB An Giang trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 giải hạng Nhất Quốc gia năm 2021.

Đội hình của CAND gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng được HAGL cho mượn như Minh Bình, Hoàng Nam, Thanh Sơn, Anh Tài,... Vì thế, CAND năm nay thậm chí còn được xếp vào nhóm “ứng viên” thăng hạng. Tuy nhiên, khá bất ngờ là đội bóng này thậm chí còn chưa có được chiến thắng nào.

Trước đối thủ An Giang chơi quá chắc chắn và kiên cố, CAND đã gặp nhiều khó khăn dù là đội nắm quyền chủ động trên sân.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
CAND thắng An Giang 1-0

Trận đấu dần trôi qua mà không có nhiều tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo ra. Tưởng như hai đội sẽ phải rời sân với kết quả hòa không bàn thắng thì nỗ lực của CAND đã bất ngờ được đền đáp ở phút 86.

Đinh Thanh Bình có một tình huống đi bóng đột phá rồi tung đường chuyền quyết định để Minh Bình ghi bàn thắng duy nhất vào lưới An Giang, ấn định chiến thắng tối thiểu 1 – 0 cho CAND.

Với kết quả này, CAND đã có trận thắng đầu tiên tại giải hạng Nhất và vươn lên vị trí thứ 5 với 6 điểm sau 5 trận. Còn với An Giang, đội bóng đến từ miền Tây tiếp tục ngụp lặn ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận đã đấu.

HLV Troussier triệu tập đội U18 Việt Nam

Sau khi kết thúc giải bóng đá U19 Quốc gia 2021, HLV Troussier đã đánh giá rất cao nhiều nhân tố trẻ.

Nhà cầm quân người Pháp đã lên danh sách 34 cầu thủ cho đợt tập trung lần 2 của U18 Việt Nam. Theo như ông Troussier chia sẻ, lứa cầu thủ đợt này được ông chia thành 2 dạng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 17/4: HAGL và Hà Nội chào đón trụ cột trở lại trước “đại chiến” ở vòng 10
HLV Troussier theo dõi giải U19 Quốc gia tại Bình Dương

Dạng 1 là những cầu thủ hội tụ đầy đủ yếu tố chuyên môn để lên tuyển ngay. Dạng 2 là những người cần 1 - 2 năm để hoàn thiện và trở thành trụ cột của đội tuyển.

Trong 34 cầu thủ, Viettel chiếm số lượng nhiều nhất là 8 người. Tiếp theo là các đơn vị PVF, SLNA, Nutifood, Hà Nội, HAGL, Thanh Hóa, An Giang, Nam Định.

Đội U18 Việt Nam đang được HLV Troussier xây dựng hướng tới cho mục tiêu vòng chung kết U19 châu Á 2022, xa hơn là tạo nguồn cầu thủ chất lượng cho ĐTQG tranh vé dự World Cup 2026 – mục tiêu mà vị chiến lược gia người Pháp nhiều lần đề cập khi đến Việt Nam.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 16/4: U19 PVF vô địch giải U19 Quốc gia 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/4: Ông Phan Thanh Hùng từ chức HLV trưởng Becamex Bình Dương
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 14/4: PVF và Học viện NutiFood vào chung kết U19 Quốc gia 2021

Đọc thêm

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Xem thêm