Tag

TikTok khởi động hashtag toàn cầu #BookTok, hưởng ứng ngày Book Lovers’ Day

Giải trí 09/08/2023 22:01
aa
TTTĐ - Đón chào ngày Book Lovers' Day (Ngày hội yêu sách) diễn ra vào ngày 9/8 hằng năm, TikTok chính thức khởi động hashtag toàn cầu #BookTok nhằm kết nối, lan tỏa và chia sẻ niềm đam mê sách trong cộng đồng.
TikTok ra mắt báo cáo What's Next: Gaming Trend TikTok triển khai chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen “Cô em Trendy” mang thẻ du lịch định danh đến gần hơn với tín đồ xê dịch

Xuyên suốt tháng 8/2023, người dùng có cơ hội tham gia và trở thành một phần trong cộng đồng #BookTok toàn cầu đầy năng động, chung tay phát triển những nội dung review sách, gợi ý tựa sách... sáng tạo.

Nhóm bạn trẻ của kênh Đang đọc gì đấy (@dangdocgiday) không ngừng sáng tạo, tìm tòi để mang đến những nội dung hay về sách.
Nhóm bạn trẻ của kênh Đang đọc gì đấy (@dangdocgiday) không ngừng sáng tạo, tìm tòi để mang đến những nội dung hay về sách.

Trước đó, hashtag #BookTok đã được triển khai tại Việt Nam vào tháng 4/2023, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem từ hơn 834 nghìn lượt đăng tải trên nền tảng. Hơn nữa, TikTok đã mang đến sự kết hợp đặc biệt khi đồng hành cùng Skybooks Việt Nam ra mắt sách “Vẻ Đẹp Của Sự Cô Đơn" của Sư Giác Minh Luật, thu hút hơn 3,4 tỷ lượt xem.

Với những nội dung đầy thú vị từ review sách, tóm tắt các tựa sách nổi tiếng hay chia sẻ kinh nghiệm viết, chiến dịch #BookTok đã gắn kết các nhà sáng tạo nội dung, tác giả và độc giả trên khắp thế giới có chung niềm đam mê với sách truyện và văn học. Là một trong những cộng đồng phát triển mạnh mẽ nhất trên TikTok với hơn 160 tỷ lượt xem ở thời điểm hiện tại, #BookTok không chỉ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới tràn đầy tình yêu sách, mà còn mở ra cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản thông qua việc thúc đẩy văn hóa đọc, tạo điều kiện phát triển cho các tác giả mới, và gia tăng doanh số cho các đơn vị phát hành sách ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Nhà sáng tạo nội dung Phạm Mai Hương cũng thường xuyên mang đến những chủ đề hay được khai thác từ sách và những tác phẩm văn học.
Nhà sáng tạo nội dung Phạm Mai Hương cũng thường xuyên mang đến những chủ đề hay được khai thác từ sách và những tác phẩm văn học.

Tại Việt Nam, chiến dịch #BookTok tháng 8 sẽ được mở rộng với nhiều hoạt động trong và ngoài ứng dụng, và là một trong các hoạt động nhân dịp 3 năm ra mắt #LearnOnTikTok. Cụ thể, #BookTok sẽ song hành cùng các hạng mục nội dung khác thuộc cộng đồng #LearnOnTikTok như #HocCungTikTok; #ThanhCongNghe; #AnCungTikTok; #SongKhoe247; #GocSangTao; #GocLamDep. Bên cạnh các giải thưởng hấp dẫn thuộc khuôn khổ chương trình, TikTok sẽ có thêm hai giải cống hiến dành cho #BookTok dựa trên số lượng video đăng tải và tổng lượt xem trên các nội dung người dùng chia sẻ.

Jun Phạm trong buổi ra mắt kí tặng Xứ Sở Miên Man dành cho độc giả vào ngày 23/7 tại TP HCM và 5/8 tại Hà Nội.
Jun Phạm trong buổi ra mắt kí tặng Xứ Sở Miên Man dành cho độc giả vào ngày 23/7 tại TP HCM và 5/8 tại Hà Nội.

Nhằm tiếp tục lan toả các ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, song hành với các hoạt động trực tuyến, TikTok sẽ hợp tác với 25 đơn vị xuất bản và phát hành sách. Đặc biệt, Fahasa - đơn vị phát hành lớn nhất Việt Nam hiện nay - sẽ đồng hành cùng TikTok ra mắt hạng mục Tủ sách Trending #BookTok ngay tại website và 5 kệ sách đặc biệt với 100 tựa sách tại 5 cửa hàng lớn tại Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh. Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok đã kết hợp cùng Skybooks Việt Nam và Jun Phạm - ca sỹ, tay bút trẻ, đồng hành ra mắt cuốn tiểu thuyết "Xứ sở miên man". Dự án nhanh chóng tạo tiếng vang khi bán hết 5.000 cuốn, dự kiến tái bản 10.000 cuốn chỉ sau hai ngày phát hành.

Trên phạm vi toàn cầu, TikTok đã chính thức ra mắt Giải thưởng Sách TikTok (TikTok Book Awards) ở Anh và Ireland. Dựa trên các hạng mục được lấy cảm hứng từ hệ sinh thái BookTok, giải thưởng thể hiện sự ghi nhận tích cực dành cho những đóng góp của các tác giả, tựa sách và nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu. Bên cạnh đó, TikTok cũng là đối tác chính thức của các Lễ hội và Hội sách trên toàn thế giới, bao gồm Hay Festival (Anh), Hội sách Frankfurt (Đức), Hội sách Paris (Pháp), Hội sách quốc tế Turin (Ý) cùng nhiều chương trình thú vị khác.

Tủ sách Trending #BookTok được đặt tại các cửa hàng Fahasa.
Tủ sách Trending #BookTok được đặt tại các cửa hàng Fahasa.

Thông qua hashtag #BookTok, xuyên suốt tháng 8 này, TikTok hân hạnh được đồng hành cùng cộng đồng yêu thích sách truyện toàn cầu đưa hành trình sáng tạo nội dung trở thành hoạt động ấn tượng! Hãy tham gia cùng TikTok bằng cách gắn thẻ #BookTok trong video của bạn để có cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt. Đừng quên theo dõi hashtag #BookTok để cập nhật các xu hướng, đề xuất, đánh giá mới nhất từ cộng đồng yêu sách trên TikTok.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9 Văn hóa

Nhiều hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp 2/9

TTTĐ - Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại không gian đi bộ khu vực phố cổ Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Văn hóa

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu

TTTĐ - Sáng 24/8, nhiều người dân và du khách đã không bỏ lỡ cơ hội tìm đến trải nghiệm không gian văn hóa Hà Nội đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam Giải trí

Bigo Live vinh danh các Broadcaster xuất sắc tại Việt Nam

TTTĐ - Nền tảng phát sóng trực tuyến (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live vừa tổ chức một đêm Gala hoành tráng để khép lại chuỗi sự kiện Bigo Summer 2024. Sự kiện nhằm vinh danh và biểu dương các đại lý (agency), gia tộc và các thần tượng (Idol) xuất sắc trong cộng đồng người dùng Việt Nam.
Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ" Giải trí

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Văn hóa

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Văn hóa

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Xem thêm