Tag

Tiếp tục vận động tới từng nhà, từng người dân phòng chống dịch nCoV

Thời sự 07/02/2020 20:07
aa
TTTĐ - Chiều 7/2, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, UBND TP Hà Nội tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tiếp tục vận động tới từng nhà, từng người dân phòng chống dịch nCoV

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Bài liên quan

Phòng dịch nCoV: Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hết ngày 16/2

Hà Nội triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của dịch nCoV đến kinh tế

WHO tổ chức diễn đàn khoa học về biện pháp đối phó dịch bệnh do virus Corona

Vũ Hán có thể là nhà của 75.815 người nhiễm virus Corona

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội ra quân tuyên truyền phòng chống dịch nCov

Bổ sung 321 tỷ đồng cho công tác phòng, chống nCoV

Cập nhật tình hình dịch bệnh, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. Bên cạnh đó, có 48 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 37 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài.

Theo đánh giá của ngành Y tế, trong thời gian vừa qua các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã đã triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố. Do hiện nay dịch bệnh đã xâm nhập và có ca lây thứ phát tại nước ta nên nguy cơ dịch bệnh lây lan bùng phát tại cộng đồng rất lớn. Cả nước cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tiếp theo.

Theo thông của Bộ Y tế, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy, phân lập thành công nCoV, từ đó có khả năng xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm bệnh; đồng thời sẽ có khả năng xét nghiệm được số lượng lớn trong trường hợp cần thiết.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, sau phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV ngày 5/2, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp chủ động để phòng chống dịch. Các cấp tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương.

Ngày 6/2, Liên Sở Tài chính và Y tế đã đề xuất và trình UBND thành phố bổ sung kinh phí đợt I là 321 tỷ đồng cho công tác phòng, chống nCoV.

Ngành Y tế đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan lên phương án bố trí bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh lan rộng; đồng thời có hướng dẫn chi tiết về mặt chuyên môn trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn. Trong các ngày vừa qua, UBND các quận, huyện, thị xã đã triển khai quyết liệt vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng, chống dịch thường xuyên tại tất cả các cơ quan công Sở, nhà máy, xí nghiệp... Dự kiến trong thứ Bảy và Chủ nhật tuần này, các quận, huyện tiếp tục khử khuẩn lần 2 tại các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị, đặc biệt kiểm tra tính sẵn sàng thu dung, cách ly điều trị của các cơ sở y tế.

Yêu cầu người dân rửa tay khi vào thang máy

Tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị 2 khu vực kê được gần 1.000 giường, đảm bảo các vật dụng cần thiết, tẩy trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực; phân khu các khu vực chức năng của bác sĩ, quản lý... đồng thời bố trí khu vực bếp để bảo đảm ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và khu sinh hoạt riêng cho gia đình bệnh nhân.

Đại diện ngành Giáo dục Thủ đô cho biết đã tích cực triển khai công tác phòng dịch tại các trường học trên địa bàn; tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 16/2.

Đại diện Sở Du lịch cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh, Hà Nội đã không tổ chức du lịch đến vùng có dịch và số khách đã hủy tour đến Hà Nội là hơn 14,8 nghìn người. Hơn 14,9 nghìn khách hủy tour đi nước ngoài, trong đó có hơn 8 nghìn khách đến Trung Quốc...

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị, các quận huyện tập trung vào các biện pháp cách ly, nhất là các trường hợp từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về. Các cá nhân nhập cảnh đi qua các tỉnh khác của Trung Quốc cần được cách ly tại nhà; đồng thời tổ chức tiêu độc, khử trùng xung quanh tại các nhà dân cũng như các cơ quan, trường học và nơi công cộng. Bên cạnh đó, thành phố cần kết hợp các giải pháp đồng bộ khác để đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu kết luận chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá, các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong phòng chống nCoV, từ việc tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng đến việc phát khẩu trang miễn phí, rà soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại quận, huyện và các bệnh viện; chuẩn bị vật tư phòng, chống dịch. Hiện các trạm y tế đã có đủ cơ sở vật chất để cách ly được khoảng 5.000 người, nếu có yêu cầu.

Để tiếp tục phòng chống dịch, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục vận động từng nhà, từng người dân để những người đi từ vùng dịch trở về chủ động phải khai báo, tiến hành cách ly, theo dõi.

Từ bài học mắc nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc và tình hình thực tế tại Hà Nội, các quận, huyện, thị xã, xã, phường phải làm tốt công tác tuyên truyền để động viên các đối tượng cần giám sát thực hiện nghiêm đúng quy định.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị trong tuần này, các trường học tiếp tục công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường, đặc biệt là tại các trường mầm non. Đồng thời vận động phụ huynh học sinh về công tác phòng ngừa lây nhiễm chéo của thành phố.

Thành phố cũng đề nghị khẩn trương thực hiện ngay công tác khử khuẩn ở thang máy tại các tòa nhà, trụ sở cơ quan; đặt nước rửa tay tại các cửa thang máy, yêu cầu người dân rửa tay trước khi vào thang máy...

Đọc thêm

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội Nhân sự

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại VNPT Hà Nội.
Xem thêm