Tag

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 18:09
aa
TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

Dòng người lặng lẽ, trang nghiêm, cố nén buồn đau trên gương mặt đầy thành kính, tiếc thương. Tất cả người dân ở mọi lứa tuổi, từ mọi miền Tổ quốc đã về Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ấn phẩm Tuổi trẻ Thủ đô cùng bạn trẻ tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
Ấn phẩm Tuổi trẻ Thủ đô cùng bạn trẻ tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Suốt dọc đường từ Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông) đến Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), người dân không biết bao nhiêu giọt nước mắt, không biết bao tiếng nấc nghẹn ngào vang lên. Tất cả hòa trong niềm buồn thương chung của cả đất nước.

Ấn phẩm báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh chân dung giơ tay chào đồng bào như lời từ biệt của Tổng Bí thư được một số bạn trẻ trân trọng nâng niu trên tay để bày tỏ lòng tiếc thương với người con đặc biệt ưu tú của dân tộc.

Trong tiết trời nắng nóng, tờ báo mới được phát hành sáng 26/7 vẫn được các bạn giữ cho thật phẳng như tấm lòng trọn vẹn thành kính mà người trẻ hướng về Tổng Bí thư.

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

Giây phút tiễn biệt này ai nấy đều muốn được cúi đầu trước một nhân cách lớn, một người suốt đời cống hiến cho Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi nhưng di sản của đồng chí vẫn còn mãi. Công lao to lớn của đồng chí, hình ảnh người lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân vẫn ở mãi trong trái tim triệu triệu đồng bào Việt Nam.

Tiếc thương đồng chí, chia sẻ nỗi đau chung, biến niềm thành kính thành sức mạnh, chúng ta quyết tâm cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, khẳng định cơ đồ, vị thế của đất nước Việt Nam.

"Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất", khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư, mỗi người dân, mỗi cán bộ, Đảng viên sẽ luôn tự soi chiếu mình để noi tấm gương trong sáng, giản dị của đồng chí, nỗ lực hết mình thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

Thực hiện lời dạy của đồng chí, thế hệ trẻ ngày nay tiếp bước truyền thống cha ông, không lùi bước trước khó khăn, luôn học tập và phấn đấu, đi đến mọi nơi Tổ quốc cần, bồi đắp và thực hiện lí tưởng và khát vọng của tuổi trẻ.

Tiễn biệt Tổng Bí thư về với đất mẹ, người dân Việt Nam nguyện đồng lòng, nhất trí cố gắng xây dựng đất nước ngày càng phát triển theo mong ước của Tổng Bí thư.

Đọc thêm

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi vào Hà Nội, nhiều nhà dân bị tốc mái, đổ tường

TTTĐ - Tính đến 19 giờ ngày 7/9/2024, bão số 3 (Bão Yagi) đã khiến nhiều nhà dân trên địa bàn TP Hà Nội bị tốc mái tôn, đổ tường bao; hàng nghìn ha rau màu, cây ăn quả bị thiệt hại...
Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Huy động 5.063 lực lượng xung kích ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TCKN) huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã có báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) từ 15h30 ngày 6/9/2024 đến 15h30 ngày 7/9/2024 trên địa bàn.
Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi Môi trường

Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3 Xã hội

50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với bão số 3.
Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi

TTTĐ - Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội chung sức cùng Nhân dân ứng phó và hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão số 3 - Yagi gây ra.
Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm Muôn mặt cuộc sống

Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm

TTTĐ - Hiện nay, Xí nghiệp Thủy lợi Gia Lâm (Hà Nội) đang vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm. Các đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công ty Điện lực Gia Lâm, Xí nghiệp Thoát nước số 5, Hạt Quản lý đê số 12... sẵn sàng ứng trực triển khai công tác ứng phó bão số 3.
Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tính đến 16h ngày 7/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP đã điều động hơn 140 lượt xe, hơn 1500 cán bộ, chiến sỹ đi cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 7/9, theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, vào 22 giờ đêm 6/9, lực lượng chức năng của quận và phường đã vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu cuối cùng ra khỏi nhà G6A Thành Công, là chung cư nguy hiểm cấp độ D nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.
Hạn chế thiệt hại do bão gây ra với đời sống người nông dân Xã hội

Hạn chế thiệt hại do bão gây ra với đời sống người nông dân

TTTĐ - Để ứng phó với cơn bão số 3, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tập trung phối hợp triển khai nghiêm túc nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất thiệt hại đến đời sống người nông dân.
Xem thêm