Tag

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 13:31
aa
TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Chan chứa tình cảm người trẻ dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

Không ngại nắng nóng, chờ vào viếng bằng được

Từ sáng sớm nay, hàng nghìn người dân xếp hàng dài tại nhiều tuyến phố xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi người có một cách thể hiện riêng nhưng tất thảy đều dâng trào cảm xúc, cảm phục tấm lòng yêu nước, thương dân của Tổng Bí thư.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Dù thời tiết nắng nóng nhưng dòng người nối dài vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Nhiều gia đình dẫn theo con nhỏ đến viếng

Chị Lại Thị Quỳnh Giang (ở Đống Đa, Hà Nội) xúc động chia sẻ: “Khi biết tin bác mất tôi khóc như trẻ con. Tôi sống ở nước ngoài nhiều năm, khi về Việt Nam sống thấy đất nước đổi mới và phát triển rất nhiều. Trong thời gian vừa qua đọc rất nhiều, biết bác là nhân tố động lực để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ. Với lòng tôn kính và biết ơn, tôi đến hòa vào dòng người để viếng bác. Cảm ơn bác đã dìu dắt đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Chị Giang cho biết, dù người dân đến đây xếp hàng rất đông nhưng công tác điều hành rất tốt. Chiều nay chị sẽ tiếp tục xếp hàng trên con đường đưa Tổng Bí thư ra nghĩa trang Mai Dịch.

Trong dòng người đến viếng Tổng Bí thư, nhiều người dân tuổi đã cao, nhiều em bé đi theo các gia đình, thậm chí nhiều người đang mang bệnh trong người vẫn không quản nắng mưa, kiên nhẫn xếp hàng dài trước lối vào nhà tang lễ. Nhiều người không kìm được nước mắt tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Hoài Đức, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ sau khi vào viếng Tổng Bí thư

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Hoài Đức, Hà Nội) nghẹn ngào: “Thương bác lắm. Cả một đời tận tụy vì nước, vì dân. Vào đến đây, được đứng trước linh cữu bác là tôi mãn nguyện lắm rồi. Tiễn biệt bác, mong bác được an nghỉ”.

Trái tim quặn thắt, nước mắt rơi chung

Mặc dù tuổi đã cao, chân đã yếu nhưng ông Lê Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn tới Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc. Ông đã lãnh đạo Đảng, Nhà nước đưa ra những đường lối, định hướng đổi mới thu được những thành công rất lớn, đặc biệt là trong đối ngoại, chưa bao giờ nước ta có được vị thế, cơ đồ như hiện tại. Chúng tôi vô cùng thương tiếc, muốn đến để chia buồn với gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của ông. Chúng ta tin tưởng Đảng, Nhân dân tiếp tục đoàn kết để thực hiện được ước vọng của Bác Hồ và Tổng Bí thư”, ông Thái chia sẻ.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Ông Lê Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng gia đình đến viếng Tổng Bí thư

Cùng chung tâm trạng, cô Kiều Thị Thanh (ở Phúc Thọ, Hà Nội) ngậm ngùi: “Ở nhà tôi đang chăm một cháu nhỏ khuyết tật nhưng tôi vẫn cố gắng thu xếp nhờ người trông giúp để về viếng bác. Sinh thời, bác làm nhiều việc giúp dân, được dân tín nhiệm. Vì thế, khi bác mất, ai cũng tiếc thương chỉ một lòng muốn về để được chào bác lần cuối”.

Để làm dịu bớt không khí nắng nóng, nhiều người dân dọc tuyến phố gần Nhà tang lễ Quốc gia mở quạt mát, chia sẻ với dòng người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

Từ phía cửa nhà ông Trần Quang (ở 38 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội), dây điện được nối dài vào trong với 3 chiếc quạt cây hướng ra đường. Nhìn dòng người xếp hàng dài dằng dặc trước cửa nhà mình, ông muốn góp chút sức để chia sẻ với Nhân dân cả nước về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất mẹ

“Tối qua, nhà tôi bật quạt từ chiều tối đến khi hết giờ viếng. Sáng nay, nhà tôi cũng bật từ sáng sớm. Chúng tôi chuẩn bị thêm nước uống, nhà vệ sinh và ghế để mọi người dùng khi cần. Nhìn dòng người đông đúc trong hai ngày Quốc tang thấy Tổng Bí thư được người dân quý mến đến nhường nào. Bởi đi viếng là tự tấm lòng, không ai giục, không ai nhắc. Không phải ai cũng được Nhân dân yêu quý như thế. Ông làm gì Nhân dân đều biết nên lúc ông ra đi người dân mới xót thương, tiếc nuối”, ông Quang bày tỏ.

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ
Ông Trần Quang (ở 38 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bật quạt suốt 2 ngày Quốc tang phục vụ Nhân dân đi viếng

Trước linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn người đến viếng không ai kìm được nước mắt. Có người quỳ rụp xuống gào khóc gọi tên bác, có người vội lấy tay quẹt đi dòng nước mắt. Nghẹn ngào! Tiếc thương!.

Tại nhiều tuyến phố Hà Nội, hàng nghìn người dân đã đứng đợi đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Nhiều người dân đã có mặt tại khu vực trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch từ sớm để mong được tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.

Lực lượng Hải quân Việt Nam mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nhà hát Lớn
Lực lượng Hải quân Việt Nam mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nhà hát Lớn

Những tình cảm đặc biệt mà người dân cả nước dành cho Tổng Bí thư trong ngày Quốc tang càng khắc họa sâu sắc tầm vóc nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi người lại lưu giữ trong tâm trí mình những kí ức, hình ảnh khác nhau về ông nhưng tất thảy đều chung niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Người sẽ mãi sống trong lòng Nhân dân.

Đọc thêm

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi Môi trường

Quận Hoàng Mai: 337 cây đổ do ảnh hưởng của bão Yagi

TTTĐ - Tính từ 16h ngày 6/9 đến 15h30 ngày 7/9, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) có 337 cây bị đổ do ảnh hưởng của siêu bão Yagi.
50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3 Xã hội

50 ha lúa bị đổ dạt do gió, lốc của bão số 3

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Sóc Sơn vừa có báo cáo nhanh về tình hình ứng phó với bão số 3.
Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội cùng dân vượt bão Yagi

TTTĐ - Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội chung sức cùng Nhân dân ứng phó và hạn chế thấp nhất hậu quả do cơn bão số 3 - Yagi gây ra.
Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm Muôn mặt cuộc sống

Huyện Gia Lâm vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm

TTTĐ - Hiện nay, Xí nghiệp Thủy lợi Gia Lâm (Hà Nội) đang vận hành 16 máy bơm tiêu thoát nước đệm. Các đơn vị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công ty Điện lực Gia Lâm, Xí nghiệp Thoát nước số 5, Hạt Quản lý đê số 12... sẵn sàng ứng trực triển khai công tác ứng phó bão số 3.
Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực “chiến đấu” với siêu bão, giúp dân giảm thiểu thiệt hại

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, tính đến 16h ngày 7/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP đã điều động hơn 140 lượt xe, hơn 1500 cán bộ, chiến sỹ đi cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời người dân các chung cư nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 7/9, theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, vào 22 giờ đêm 6/9, lực lượng chức năng của quận và phường đã vận động di dời 3 hộ với 11 nhân khẩu cuối cùng ra khỏi nhà G6A Thành Công, là chung cư nguy hiểm cấp độ D nhằm bảo đảm an toàn khi bão số 3 đổ bộ.
Hạn chế thiệt hại do bão gây ra với đời sống người nông dân Xã hội

Hạn chế thiệt hại do bão gây ra với đời sống người nông dân

TTTĐ - Để ứng phó với cơn bão số 3, Ban Thường vụ Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tập trung phối hợp triển khai nghiêm túc nhiều biện pháp để hạn chế thấp nhất thiệt hại đến đời sống người nông dân.
Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường tuyên truyền, ứng phó khẩn cấp bão số 3

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chiều 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố phối hợp với TP ngoài việc cập nhật tình hình, hướng dẫn ứng phó với bão thì đặc biệt nhấn mạnh người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão Muôn mặt cuộc sống

Hơn 3.500 ha lúa mùa, rau màu bị đổ rạp, hư hỏng do bão

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn huyện Thanh Oai bị đổ, gãy một số cây xanh. Cùng với đó, tính đến 17h, có khoảng 3.500 ha lúa mùa bị đổ và đổ rạp; rau màu bị dập nát, hư hỏng 5ha.
Xem thêm