Tag

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 22:00
aa
TTTĐ - 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) được di dời khẩn cấp để tránh ảnh hưởng của bão Yagi.
Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn Tổ liên gia cứu giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy an toàn Những hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê - công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Khu tập thể được xếp vào tình trạng nguy hiểm cấp độ D

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Thuỵ Khuê Lê Văn Thuỷ cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân đang sinh sống tại khu tập thể P16A, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, ngay từ ngày 6/9, lực lượng chức năng phường đã tổ chức vận động các hộ dân sơ tán ra khu vực khác để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Thực trạng cũ nát khiến khu tập thể không đảm bảo an toàn trước siêu bão Yagi

Khu tập thể P16A đã có tuổi đời trên 50 năm, trước vốn là chuồng ngựa 1 tầng, trong quá trình sử dụng các hộ dân đã tiến hành cơi nơi như hiện nay.

“Sau khi tiến hành vận động, 14 hộ dân đã đồng ý tạm thời di dời ra khỏi khu tập thể để phòng chống bão số 3. Trong đó, 8 hộ di dời sang ở Trung tâm Phát triển Phụ nữ; 6 trường hợp di chuyển về nhà người quen ở tạm”, ông Lê Văn Thuỷ cho biết.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Nhiều gia đình có nhiều nhân khẩu cần được hỗ trợ khi di dời

Trực tiếp có mặt tại khu tập thể, chỉ đạo việc di dời, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà các lực lượng chức năng quận Tây Hồ nói chung và phường Thuỵ Khuê nói riêng trong việc phòng chống bão số 3, đặc biệt là việc vận động các hộ dân di ra khỏi khu tập thể.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Người dân sơ tán được bố trí chỗ ở đảm bảo và được cá nhân lãnh đạo quận, phường hỗ trợ

Cùng với đó, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đề nghị UBND phường Thuỵ Khuê xây dựng phương án hỗ trợ kinh phí thuê chỗ ở cho người dân phải sơ tán do ảnh hưởng của bão số 3.

Trong chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã chủ trì cuộc họp nhanh về công tác chuẩn bị, ứng phó với bão số 3 với các đơn vị chức năng trên địa bàn quận.

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe các ý kiến của các đơn vị chức năng quận, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ ghi nhận đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị có liên quan. Chủ tịch UBND quận đề nghị các đơn vị không được chủ quan với những diễn biến phức tạp của bão số 3.

Quận Tây Hồ di dời khẩn cấp 14 hộ dân tránh bão Yagi
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ sử dụng kinh phí của cá nhân để "hỗ trợ nóng" cho hộ dân bị ảnh hưởng bão phải di dời

“Đêm nay là đêm quan trọng nhất, do đó các lực lượng chức năng cần phải ứng trực 100% quân số, phương tiện sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ đột xuất, nhiệm vụ phát sinh để đảm bảo an toàn cho tính mạng của người dân và các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến nhấn mạnh.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm