Tag

Thừa Thiên Huế: Mưa lũ khiến hơn 53.000 ngôi nhà bị ngập nước

Xã hội 12/10/2020 07:31
aa
TTTĐ – Đến thời điểm này ít nhất đã có 3 người chết, nhiều người bị thương và mất tích; hơn 53.000 ngôi nhà ngập lụt do mưa lũ ở Thừa Thiên Huế
Thừa Thiên Huế: Cho học sinh nghỉ học, điều tiết các hồ thủy điện Thùng rác biết nói, chào của 2 em học sinh ở Thừa Thiên Huế Thừa Thiên Huế: Nhiều đơn vị tự nguyện hiến hàng trăm đơn vị máu
Mưa lũ khiến hàng ngàn ngôi nhà ở Huế chìm trong nước
Mưa lũ khiến hàng ngàn ngôi nhà ở Huế chìm trong nước

Tối 11/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tại mưa lũ đã khiến ít nhất 3 người chết.

Cụ thể, ngoài nạn nhân Dương Phước Hải (SN 1989, trú tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) tử vong do lật thuyền, ở tỉnh vừa có thêm 2 người tử vong. Đó là trường hợp anh Phạm Văn Long (25 tuổi, trú tại thôn Khuôn Phò Nam, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) tử vong do bị chìm đò ngày 10/10 và anh Đinh Như Hùng (SN 1999, trú thôn Đồng Di, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang) tử vong do bị trượt chân, đuối nước vào chiều 10/10.

Có một người mất tích là cháu Võ Văn Nhật Huy (SN 2014, tổ dân phố 4, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), 7 người bị thương đang được điều trị bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Thừa Thiên Huế đã sơ tán 6.709 hộ với 19.552 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Hiện có 53.385 nhà dân bị ngập sâu từ 0,5 - 1,8m, một số nơi ngập thậm chí còn sâu hơn. 8 nhà dân bị sập, tốc mái, hư hỏng. Tại TP Huế có hơn 50% nhà dân bị ngập, trong đó có nhiều nơi ngập sâu hơn 1m, như tại các phường Thủy Biều, Xuân Phú, Hương Long, Phú Cát...

Toàn tỉnh có 266ha hoa màu,105ha sắn, 73.400 chậu hoa cúc của người dân bị thiệt hại. Ngành chăn nuôi và thủy sản tại tỉnh cũng thiệt hại nặng nề. Trong đó, tại huyện A Lưới vừa có 6 con trâu và 6 con dê chết do mưa lũ, huyện Nam Đông có 2 con trâu bị chết.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế trao nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ

Do ảnh hưởng của triều cường, bờ biển ở tỉnh tiếp tục bị sạt lở nặng hơn 10km, tập trung ở các đoạn qua xã Giang Hải với 3,5km, xã Phú Thuận hơn 2,5km, xã Phú Diên dài hơn 2km, xã Phú Hải 1,5km, tại xã Hải Dương là 1km. Đoạn bờ sông Hương qua xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà bị sạt lở với chiều dài khoảng 100 m.

Tuyến đê Nho Lâm – Nghĩa Lộ đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền bị sạt lở mái nhiều vị trí với chiều dài khoảng 300m. Một số công trình thủy lợi ở 2 huyện nam Đông và A Lưới bị hư hỏng, kênh mương bị bồi lấp.

Tỉnh cũng đã xuất cấp từ nguồn dự trữ hơn 11.000 thùng mì tôm, hàng ngàn chai nước ngọt đến những vùng bị nước lũ cô lập ở TP Huế, Hương Trà, Quảng Điền…

Đọc thêm

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Xem thêm