Thừa Thiên - Huế: Khai trương quầy giao dịch số kết nối khách hàng sử dụng điện
Việc triển khai dịch vụ nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 |
Ngày 25/8, Điện lực Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi giới thiệu, khai trương cung cấp dịch vụ điện bằng giải pháp quầy giao dịch số.
Ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian qua Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã triển khai nhiều kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại, đa dạng về hình thức.
Việc triển khai dịch vụ này nhằm đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, điện tử hóa 100% dịch vụ điện, tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chất lượng dịch vụ ngày một nâng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, tạo sự đồng thuận, hài lòng cao từ phía khách hàng.
“Quầy giao dịch số là giải pháp chăm sóc khách hàng, phục vụ khách hàng bằng công nghệ số, nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin điện lực, thực hiện các giao dịch dịch vụ điện một cách trực tuyến, trực quan, thuận tiện hơn”, ông Phúc cho hay.
Đây là kênh giao dịch mới phục vụ khách hàng bên cạnh các kênh thông tin đã triển khai trước đó |
Được biết, quầy giao dịch số ra đời với thông điệp “Xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động. Mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện”. Theo đó, dịch vụ sẽ cung cấp 4 dịch vụ điện cơ bản gồm cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng, thay đổi định mức và mục đích sử dụng điện, tư vấn, giải đáp các thông tin điện lực.
Đây là kênh giao dịch mới, phục vụ khách hàng bên cạnh các kênh thông tin đã triển khai trước đó, giúp đa dạng hóa thông tin dịch vụ khách hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại.
Theo Điện lực Thừa Thiên - Huế, các giải pháp công nghệ số đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng với mục tiêu xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Trung trở thành doanh nghiệp số.
Quầy giao dịch số sẽ được triển khai tại các địa điểm công cộng |
Bên cạnh đó, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao năng suất lao động theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh ứng dụng thành quả của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng số hóa.
“Trong thời gian tới, Điện lực Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục lắng nghe trải nghiệm của khách hàng, tiếp thu ý kiến phản hồi và cải tiến dịch vụ cung cấp sao cho tiện lợi nhất, thuận tiện nhất, theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm, chú trọng trải nghiệm số của khách hàng, không ngừng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cấp công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo hướng hiện đại nhằm mang đến cho người dân và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh những tiện ích dịch vụ tốt nhất”, ông Nguyễn Đại Phúc, Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.
Cũng theo ông Phúc, sau thời gian áp dụng cung cấp dịch vụ, đơn vị sẽ có tổng hợp, đánh giá hiệu quả của hệ thống trước khi triển khai nhân rộng, đề xuất Tổng công ty triển khai quầy giao dịch số tại các địa điểm công cộng như: Trung tâm hành chính công, siêu thị, hoặc trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh.