Tag

Thị xã Bến Cát (Bình Dương) chỉ còn một "vùng cam", hai "vùng đỏ"

Đô thị 14/09/2021 13:09
aa
TTTĐ - Sáng 14/9, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định công bố các "vùng xanh" trên địa bàn TX Bến Cát. Theo đó, từ ngày 15/9, TX Bến Cát sẽ thực hiện theo kế hoạch "bình thường mới" cho các "vùng xanh".
Hệ thống 5F tiếp tục hỗ trợ vật tư y tế cho thị xã Bến Cát chống dịch Bình Dương: Sức hút mạnh tại các dự án đất nền

Tại buổi lễ công bố các "vùng xanh", đại diện TX Bến Cát đã có báo cáo trong công tác thực hiện kế hoạch triển khai "vùng xanh" trên địa bàn từ 9/8 đến 13/9/2021.

Thị xã Bến Cát (Bình Dương) chỉ còn một
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định công bố các vùng xanh cho TX Bến Cát

Theo đó, trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, Ban Chỉ đạo thị xã đã xây dựng Kế hoạch số 29 ngày 9/8/2021, lãnh đạo hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở tập trung triển khai thực hiện.

Qua quá trình thực hiện, TX Bến Cát từ vùng có số ca mắc Covid-19 tính đến ngày 31/8 có 18.607 ca mắc, trong đó số ca mắc được phát hiện qua sàng lọc cộng đồng là 10.039 ca, trong khu cách ly 1.985 ca, khu phong tỏa 6.483; Nhiều nhất là phường Mỹ Phước, Thới Hòa, ít nhất là xã An Điền. TX Bến Cát từ con số phát hiện hàng trăm ca mắc mỗi ngày đến ngày 13/9/2021 TX Bến Cát phát hiện chỉ còn 116 ca mắc được phát hiện tại các nơi phong toả, tiến hành lấy mẫu sàng lọc cộng đồng.

Trên địa bàn TX Bến Cát đến nay các vùng xanh vùng, vùng vàng đã được triển khai, tiến hành lấy mẫu sàng lọc cộng đồng 3 đợt với tổng số 75.730 lượt người.

Tại vùng cam, trước khi thực hiện kế hoạch, thị xã có 7 vùng cam (KP Phú Hòa, Phú Nghị, An Hòa phường Hòa Lợi; KP 3B phường Thới Hòa; KP 5,7,8 phường Chánh Phú Hòa); qua nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm, bóc tách F0, đến nay còn 01 vùng cam (KP3, phường Mỹ Phước).

Đối với vùng đỏ, trước khi thực hiện kế hoạch, thị xã có 7 vùng đỏ (KP3,4 phường Mỹ Phước; KP 3A,6 phường Thới Hòa; KP2 phường Tân Định; ấp An Thành, Dòng Sỏi xã An Tây). Qua nhiều lần lấy mẫu, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Hiện 5/7 vùng đã chuyển xanh. Hiện còn 02 vùng đỏ là KP6 Thới Hòa và KP4 Mỹ Phước.

Thị xã Bến Cát (Bình Dương) chỉ còn 1 vùng cam và 2 vùng đỏ
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến kiểm tra nhiều bệnh viện dã chiến tại TX Bến Cát

Cùng với các công tác thắt chặt an ninh, trật tự và các vấn đề triển khai thu dung, điều trị người mắc Covid-19 trên địa bàn theo kế hoạch trước đó, TX Bến Cát còn đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin cho người dân. Đến nay, TX Bến Cát đã tiêm 273.414 người (mũi 1 là 270.585 người; mũi 2 là 2.829 người); trong đó, Vero Cell 131.437 liều, Mordena 5.009 liều, Pfizer 33.535 liều, còn lại là Astrazeneca.

Công tác chi hỗ trợ theo kế hoạch được TX Bến Cát triển khai đến 585.691 đối tượng với số tiền 643.735.570.000 đồng; trong đó, có 155.331 đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP (có 155.331 người); có 430.360 đối tượng được người hưởng theo Nghị quyết số 04/NQ-HĐND và Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND (có 215.180 người).

Bằng những nỗ lực thực hiện, TX Bến Cát đã có những thành quả đạt được và đề ra các kế hoạch thực hiện sau ngày công bố các "vùng xanh" như: Tiếp tục, thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội; Tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; nới lỏng giãn cách, thực hiện lưu thông giữa các vùng xanh trên địa bàn và với các vùng xanh lân cận; chia nhỏ địa bàn, kiểm soát chặt chẽ đến từng Tổ Nhân dân tự quản, từng tuyến đường thuộc vùng đỏ, khu vực phong tỏa; triển khai mô hình “3 xanh”, dần dần khôi phục sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân.

Thị xã Bến Cát (Bình Dương) chỉ còn một
Thị xã Bến Cát đẩy nhanh chiến lược tiêm vắc xin cho người dân

TX Bến Cát thiết lập và thường xuyên cập nhật bản đồ F0; Tập trung lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng đỏ, tổ đỏ, khu vực phong tỏa, đảm bảo 100% người dân được lấy mẫu xét nghiệm; Đồng thời, tăng tốc tiêm vắc xin, phấn đấu đến ngày 15-9-2021, 100% người dân được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa Covid-19 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng; Đảm bảo năng lực tiếp tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị F0, thường xuyên rà soát, sàng lọc cho F0 đủ điều kiện về cách ly tại nhà; Đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch.

Đồng thời, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức chấp hành quy định về phòng, chống dịch của người dân, trong đó, chú trọng các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, gần gũi, sát với người dân; Tiếp tục kêu gọi sự tham gia của toàn dân vào công tác phòng, chống dịch; Tiếp tục đánh giá tình hình, tính toán mở rộng các mô hình cung ứng hàng hóa gắn khôi phục sản xuất (trồng trọt, chăn nuôi…) tại các địa phương vùng xanh; Thực hiện rà soát, tiếp tục hỗ trợ các đối tượng yếu thế theo quy định và từ nguồn vận động đầy đủ, kịp thời, đảm bảo không ai bị thiếu ăn, không ai bị ốm đau mà không được chăm sóc y tế...

Tính ngày 13/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 3.651 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trong dịch thứ 4 lên 160.669 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 113.565 ca đã được xuất viện và còn 47.969 bệnh nhân đang điều trị.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm