Tag

Thêm yêu thương trẻ qua những món quà nhỏ ý nghĩa

Xã hội 01/06/2022 07:00
aa
TTTĐ - Dịp 1/6 năm nay rơi vào ngày làm việc trong tuần, nhiều phụ huynh không có thời gian, điều kiện để đưa con trẻ đi tham quan, du lịch tại các điểm vui chơi, giải trí, song nhiều người đã gửi tình yêu thương đến các “thiên thần” của mình thông qua những món quà ý nghĩa.
Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng: Cần sự chung tay của cả cộng đồng Tăng cường chính sách an sinh xã hội nhằm xóa bỏ lao động trẻ em Gặp mặt thiếu nhi của chương trình “Nối vòng tay thương” Bảo vệ, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động

Đồ dùng học tập

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là Tết của trẻ em trên toàn thế giới. Vào ngày này, trẻ em được người lớn quan tâm, chăm sóc, được vui chơi và nhận những lời chúc tốt đẹp. Bên cạnh đó, ông bà, cha mẹ cũng không quên dành tặng trẻ những món quà tặng ý nghĩa, độc đáo.

Đối với các bé đang ở độ tuổi đến trường, những đồ dùng học tập xinh xắn sẽ là một món quà tặng vừa thiết thực vừa ý nghĩa.

Thêm yêu thương trẻ qua những món quà nhỏ ý nghĩa
Những đồ dùng học tập xinh xắn sẽ là một món quà tặng vừa thiết thực vừa ý nghĩa đối với các em nhỏ

Tháng 6 này cũng là khoảng thời gian mà các em nhỏ vừa kết thúc năm học cũ, chuẩn bị cho năm học mới. Vì thế mà bộ đồ dùng học tập là món quà cực kỳ hoàn hảo cho dịp này.

Bộ đồ dùng học tập trên thị trường rất đa dạng về sản phẩm. Số lượng, mẫu mã nhiều tha hồ cho bé lựa chọn. Với những hoạ tiết, hình ảnh và màu sắc trang trí sống động, các bé sẽ có tinh thần học hơn mà không bị chán chường hay buồn bã.

Quần áo, đồ chơi mới

Bất cứ đứa trẻ nào cũng vui thích, hạnh phúc khi được cha mẹ tặng quần áo mới. Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu sở thích, mong ước của các bé để mua tặng những bộ trang phục mà bé ưng ý nhất.

Cũng như quần áo, các bé luôn mong muốn có các món đồ chơi mới. Tuy nhiên, khi mua loại quà tặng này cho các bé, phụ huynh cần chú ý lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và độ tuổi của con em mình.

Việc này không chỉ đem lại niềm vui cho các bé mà còn giúp các con trong quá trình phát triển trí não. Nếu không đủ điều kiện mua các loại đồ chơi đắt tiền, phụ huynh có thể tạo cho con bất ngờ bằng món đồ chơi đơn giản tự làm.

Thêm yêu thương trẻ qua những món quà nhỏ ý nghĩa
Các khu vui chơi cho trẻ em cũng là địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo trẻ nhỏ trong dịp hè

Hiện nay, có nhiều tài liệu hướng dẫn cách làm đồ chơi cho trẻ bằng các nguyên vật liệu đơn giản như giấy, bìa carton… Đây có thể sẽ là món quà đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh với những đứa trẻ.

Sách, truyện tranh

Đây là món quà phù hợp, ý nghĩa dành cho các bé yêu thích đọc sách, truyện. Ngoài ra, loại quà tặng này còn có tác dụng trong việc rèn luyện cho bé sự ham học và ham đọc ngay từ nhỏ.

Vào ngày Tết thiếu nhi, phụ huynh có thể tặng các con thật nhiều sách về khoa học, đời sống, nghệ thuật, thể thao… để con dần tìm hiểu và khám phá cuộc sống.

Các bậc phụ huynh cũng có thể tặng bé sách dạy tô màu để kích thích trí tưởng tượng của con khi học vẽ hoặc một bộ sách truyện để bé giải trí sau giờ học.

Chụp bộ ảnh kỷ niệm

Ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng là dịp thích hợp để lưu lại những hình ảnh, khoảnh khắc của các em thiếu nhi. Các bé cực kỳ hào hứng khi được mặc những bộ đồ đẹp, được tạo dáng, làm trò trước máy ảnh.

Sau khi chụp xong, các bé sẽ lại cười thích thú khi tự xem lại những bức ảnh vừa được ghi lại. Vì vậy, đây được xem là một món quà khá độc đáo.

Đi du lịch, dã ngoại cùng gia đình

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 rơi vào giữa tuần làm việc, tuy nhiên đây cũng là thời điểm các bé được nghỉ hè. Thế nên việc tặng các con một chuyến du lịch, dã ngoại đến nơi các bé yêu thích luôn là món quà vô cùng ý nghĩa.

Thêm yêu thương trẻ qua những món quà nhỏ ý nghĩa
Việc tặng các con một chuyến du lịch, dã ngoại đến nơi các bé yêu thích luôn là món quà vô cùng ý nghĩa

Quà tặng này sẽ đem đến cho các bé một niềm vui lớn bởi, điều hạnh phúc nhất của một đứa trẻ là được bố mẹ đưa đi chơi, cùng vui đùa, trò chuyện. Hơn thế, chuyến đi du lịch, dã ngoại này sẽ giúp tình cảm giữa cha mẹ và các con thêm bền chặt, gia đình có thêm nhiều kỷ niệm vui.

Tuỳ vào điều kiện của mỗi gia đình mà phụ huynh có thể chọn chuyến du lịch ngắn ngày hoặc đi cắm trại. Thậm chí, phụ huynh có thể dẫn các bé đến công viên, sở thú, khu vui chơi… để các con thỏa thích khám phá.

Một bữa ăn ấm cúng bên gia đình

Ngày Quốc tế Thiếu nhi cũng là một dịp để gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức bữa ăn ấm cúng. Đây cũng là dịp để bố mẹ tâm sự với con của mình để từ đó hiểu con hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều món quà khác mà các bậc phụ huynh có thể dành tặng con mình nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 như: Quần áo, phụ kiện, máy đọc sách... hoặc thưởng cho con một chuyến du lịch ngắn ngày.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm