Tag
Bình Phước:

Thêm 162 cây cổ thụ được công nhận Cây di sản Việt Nam

Muôn mặt cuộc sống 10/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Tập đoàn Trường Tươi, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ B58 và các đơn vị liên quan vừa tổ chức Lễ Công nhận 162 cây di sản Việt Nam và Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba tại tiểu khu 379 rừng Mã Đà, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Bình Phước kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển Câu lạc bộ bóng đá của tỉnh Bình Phước kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển Câu lạc bộ bóng đá của tỉnh
Lễ ra mắt và xuất quân Câu lạc bộ Bóng đá Trường Tươi Bình Phước Lễ ra mắt và xuất quân Câu lạc bộ Bóng đá Trường Tươi Bình Phước
Chủ tịch Trường Tươi Group làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Phước Chủ tịch Trường Tươi Group làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Phước

Đại diện Ban tổ chức cho biết, việc tổ chức buổi lễ nhằm tôn vinh những giá trị của quần thể Cây di sản Việt Nam tại rừng Mã Đà, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, đồng thời lan tỏa niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm, ý thức bảo vệ rừng, bảo tồn di sản đến các tầng lớp nhân dân cũng như ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tổ chức, những người cựu chiến binh đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng.

Bình Phước: Quần thể 162 cây di sản Việt Nam – Chứng nhân lịch sử
Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của lãnh đạo huyện Đồng Phú nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung đối với nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, phát huy các giá trị di sản trên địa bàn huyện; tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức chăm sóc, bảo vệ rừng.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của các đồng chí là lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Trung ương; hơn 80 đồng chí tướng lĩnh lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo của Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Bình Phước; lãnh đạo huyện Đồng Phú; lãnh đạo Hội Thiên nhiên và Bảo vệ môi trường Việt Nam; lãnh đạo Tập đoàn Trường Tươi; các đại biểu đại diện cho các sở ban ngành, các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các tỉnh thành.

Bình Phước: Quần thể 162 cây di sản Việt Nam – Chứng nhân lịch sử
Đại diện tỉnh Bình Phước và đơn vị chủ rừng đón nhận Bằng công nhận cây di sản Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định: “Quần thể 162 cây cổ thụ tại tiểu khu 379, huyện Đồng Phú khi được công nhận là quần thể cây di sản của Việt Nam không những làm tôn thêm giá trị lịch sử, văn hóa vốn có của nó mà còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường tại khu vực rừng Mã Đà; đóng góp vào công tác bảo tồn và bảo vệ quần thể cây di sản chung của cả nước, cũng như công tác quản lý bảo vệ rừng”.

Tại buổi lễ, tiến sĩ, nhà văn Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch Hội Thiên nhiên và Bảo vệ môi trường Việt Nam đã chia sẻ về hành trình hơn 14 năm nghiên cứu, đánh giá và xét duyệt hồ sơ công nhận cây di sản Việt Nam cho 162 cây cổ thụ tại tiểu khu 379 rừng Mã Đà. Đồng thời, ông cũng nhận định đây là quần thể những cây di sản lớn nhất và nhiều loài cây Việt Nam hiện nay với 162 cây thuộc hơn 15 loài khác nhau.

Bình Phước: Quần thể 162 cây di sản Việt Nam – Chứng nhân lịch sử
Bằng khen của Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao tặng bằng khen, cờ thi đua đến các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Công ty B58

Ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tươi chia sẻ: “Quần thể 162 cây di sản Việt Nam tại tiểu khu 379 rừng Mã Đà, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú là minh chứng rõ ràng nhất của hình ảnh của những người cựu chiến binh kiên dũng, anh hùng trong thời bình, luôn phấn đấu và hy sinh thầm lặng để đóng góp cho xã hội, cho đất nước”.

Tại buổi lễ, ông Phạm Công Trường, Hội viên Hội cựu chiến binh phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng để ghi nhận những đóng góp cho công tác gìn giữ, bảo vệ rừng và các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi (vợ của ông Phạm Công Trường) cũng đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba và bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bình Phước: Quần thể 162 cây di sản Việt Nam – Chứng nhân lịch sử
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc bảo vệ rừng

Hai vợ chồng cựu chiến binh, thương binh Phạm Công Trường và Nguyễn Thị Hồng Tươi là những người sáng lập Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ B58. Ngay từ những ngày đầu thành lập, ông bà Trường Tươi đã tập hợp các cựu chiến binh, cựu quân nhân và con em của họ để bảo vệ nghiêm ngặt hơn 512 ha rừng tự nhiên tại tiều khu 379 rừng Mã Đà. Nhờ đó, quần thể cây cổ thụ, trong đó có cây kơ nia đã đi vào hồn cốt văn hóa dân tộc, đã được bảo vệ nghiêm ngặt, bảo tồn nguyên trạng như hiện nay.

Ngoài ra, để ghi nhận những đóng góp trong công tác bảo vệ rừng của Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Phú, chính quyền và Nhân dân xã Tân Hòa, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ B58, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đã trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bình Phước: Quần thể 162 cây di sản Việt Nam – Chứng nhân lịch sử
Lãnh đạo Tập đoàn Trường Tươi giành hơn 6 tỷ cho các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Tại buổi lễ, ông Phạm Hương Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Trường Tươi cũng đã trao tặng Quỹ khuyến học khuyến tài tỉnh Bình Phước 1 tỷ đồng; Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Phước 1 tỷ đồng; Hỗ trợ người nghèo 11 huyện thị tỉnh Bình Phước vui xuân đón tết năm 2024 là 1 tỷ đồng; Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo 11 huyện thị tỉnh Bình Phước vui xuân đón tết năm 2024 là 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tập đoàn Trường Tươi còn hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động bao gồm: Quỹ nạn nhân bom mìn Việt Nam, quỹ gia đình liệt sĩ Việt Nam, quỹ gia đình liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, quỹ Vừ A Dính và biển đảo quê hương, hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước, hỗ trợ thiết bị y tế cho các bệnh viện… với tổng kinh phí tài trợ lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Với những đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, Tập đoàn Trường Tươi và những lãnh đạo Tập đoàn cũng đã vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, UBND tỉnh Bình Phước.

Đọc thêm

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Xem thêm