Tag

Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Sức khỏe 23/07/2021 11:58
aa
TTTĐ - Sáng nay, AstraZeneca đã chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh thêm 1.228.500 liều vắc xin Covid-19. Đây là lần giao vắc xin thứ năm và cũng là lượng vắc xin lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.
13 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 tại Hà Nội Pfizer cam kết cung ứng bổ sung 20 triệu liều vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi Hết tháng 4/2022, trên 70% dân số nước ta được tiêm vắc xin phòng Covid-19 Dự kiến sẽ có 8 triệu liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam trong tháng 7/2021

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Lượng vắc xin mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, hiện chiếm 76% nguồn cung vắc xin Covid-19 trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

Các chuyến đưa vắc xin về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho Châu Á - Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam
Thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào vì từ những nỗ lực vượt bậc của mình, VNVC đã mang về cho người dân Việt Nam hàng triệu liều vắc xin quý giá cho đến thời điểm này. Điều này đồng nghĩa hàng triệu người đã được bảo vệ tính mạng, sức khỏe trước đại dịch, mà hầu hết trong số những người được ưu tiên tiêm vắc xin chính là những nhân viên y tế, nhân viên tuyến đầu chống dịch, những lực lượng quan trọng bảo vệ cho cuộc sống của chúng ta.

Sắp tới, hàng chục triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin này của VNVC. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để mang đến cho đất nước và nhân dân nguồn vắc xin có hiệu quả cao.”

Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca là loại vắc xin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 22/7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm gần 4.4 triệu liều vắc xin Covid-19.

Chỉ trong vòng vài tháng kể từ khi đi vào sử dụng trên thế giới, vắc xin này đã ngăn ngừa khoảng 450.000 ca nhập viện và cứu sống khoảng 60.000 người. Vắc xin đã được chứng minh là dung nạp tốt và có hiệu quả cao trong việc chống lại tất cả các mức độ nghiêm trọng của bệnh ở tất cả người trưởng thành trong các thử nghiệm lâm sàng và bằng chứng đời thực gần đây từ hàng chục triệu người cũng cho thấy vắc xin làm giảm bệnh nặng và nguy cơ nhập viện hơn 80% sau liều đầu tiên. Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca cũng đã chứng minh mức độ bảo vệ cao đối với các biến thể Delta và Alpha, bao gồm hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta.

AstraZeneca tiếp tục cung cấp vắc xin Covid-19 một cách rộng rãi, bình đẳng và phi lợi nhuận trên khắp thế giới trong giai đoạn đại dịch. Hơn 700 triệu liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca đã được cung ứng cho 170 quốc gia trên toàn thế giới.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm