Tag
Hà Nội

Thầy trò các huyện ngoại thành náo nức ngày trở lại trường

Giáo dục 22/11/2021 15:15
aa
TTTĐ - Sáng 22/11, nhiều trường học ở các huyện ngoại thành Hà Nội đã cho học sinh lớp 9 đi học trở lại. Ghi nhận tại một số địa bàn sáng nay, không chỉ có học sinh mà các thầy cô đều vui mừng, phấn khởi vì được trở lại trường học trực tiếp.
Các trường học rộn ràng hoạt động ngày 20/11 online Dạy học trực tiếp ở huyện Ba Vì, từ đó mở dần toàn thành phố Giáo viên Thạch Thất vệ sinh trường lớp, đón học sinh đi học trở lại

Gia Lâm: Nghiêm túc thực hiện các phương án phòng chống dịch

Tại huyện Gia Lâm, có 4 trường đủ điều kiện cho học sinh đi học trở lại với 16 lớp, 605 học sinh.

Tại các trường trong buổi học đầu tiên, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm túc. Nhân viên y tế, bảo vệ của trường tham gia do thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học. Các trường đều chuẩn bị khẩu trang y tế đảm bảo đủ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh.

 Thầy trò trường THCS Đông Dư (Gia Lâm) vui mừng khi được trở lại trường
Thầy trò trường THCS Đông Dư (Gia Lâm) vui mừng khi được trở lại trường

Bên cạnh đó, các lực lượng Công an xã, Đoàn Thanh niên... của 4 xã đã phối hợp cùng nhà trường phân luồng học sinh trước cổng trưởng nên không có hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người; Các phòng học đầy đủ trang thiết bị, được bố trí cách nhau, chuẩn bị đủ nước uống, nước sát khuẩn nhanh; Buổi học được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Trước đó, để chuẩn bị đón học sinh, UBND huyện Gia lâm đã chỉ đạo các trường quán triệt đầy đủ, sâu sắc tới học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19. Cập nhật chính xác tình hình dịch bệnh, các thông tin dự báo để chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp với thực tiễn tại các cơ sở giáo dục nhằm phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với tác động tiêu cực của đại dịch đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo…

Học sinh đến trường được bố trí đảm bảo giãn cách
Học sinh đến trường được bố trí đảm bảo giãn cách

Tại trường THCS Đông Dư, ngay từ chiều tối ngày 20/11, Ban Giám hiệu đã lên kế hoạch phân công các thầy cô, vận động cha mẹ học sinh đến trường để tổng vệ sinh. Nhà trường cũng kiểm tra các phòng có kết nối mạng để đảm bảo cho thầy cô vừa dạy trực tiếp có thể thuận lợi dạy trực tuyến tại trường.

Cô Hoàng Thị Chuyên, Hiệu trưởng trường THCS Đông Dư cho biết: “Tinh thần thầy cô và học sinh hôm nay đều vui và phấn khởi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất lo lắng bởi toàn trường có 2 lớp 9 với 90 em học sinh. Phụ huynh của các em phải làm ăn, đi chợ… nên tiếp xúc với nhiều người và đi nhiều nơi khó tránh khỏi.

Hàng ngày, cô giáo chủ nhiệm sẽ nắm bắt thông tin và đưa lên nhóm phụ huynh để xem ai đã đi đến vùng dịch thì chủ động khai báo y tế… Bên cạnh đó, các cô giáo cũng thường xuyên tuyên truyền để cha mẹ và học sinh chủ động phòng chống dịch cho bản thân.

Ngoài việc thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch của UBND huyện, thành phố, khi học sinh đến trường, thầy cô phối hợp với lực lượng Đoàn Thanh niên đo thân nhiệt tại cổng, trong quá trình học, nếu học sinh nào có vấn đề về sức khoẻ sẽ đưa xuống phòng Y tế theo dõi. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế để xử lý. Cuối mỗi buổi học, chúng tôi đều khử khuẩn lớp học…

Thầy trò các huyện ngoại thành náo nức ngày trở lại trường

Với học sinh, nhà trường bố trí phòng 80m2, kê bàn so le nhau. Ngoài ra, giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm 5k, đeo khẩu trang, tránh tụ tập, tiếp xúc gần với bạn…".

Thạch Thất: Chuẩn bị chu đáo đón học sinh trở lại

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng GD&ĐT, Phòng Y tế đã tổ chức các đoàn kiểm tra tới 22 trường THCS dạy trực tiếp trên tổng số 26 trường, trong đó có 2 trường không giảng dạy trực tiếp.

Học trò trường THCS Bình Phú vui mừng vì được đến trường
Học trò trường THCS Bình Phú vui mừng vì được đến trường

Theo ông Kiều Đăng Cường, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất, phòng đã tham mưu cho UBND huyện để chỉ đạo các trường tổ chức đón học sinh đi học. Phòng cũng kiểm tra cơ sở vật chất của các trường đảm bảo đón học sinh; Chỉ đạo các trường chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch cũng như đón học sinh trở lại.

Hoc sinh náo nức quay lại lớp học
Hoc sinh Thạch Thất náo nức quay lại lớp học

"Bên cạnh đó chúng tôi cũng lưu ý các trường chú trọng triển khai việc phân luồng, đo thân nhiệt, khử khuẩn và đảm bảo việc giãn cách các em trong lớp… Nhắc nhở các em thực hiện nghiêm 5K. Trong quá trình dạy và học, phòng đã chỉ đạo các nhà trường đảm bảo 100% các con đều được học. Những học sinh chưa đủ điều kiện đến trường, các trường bố trí một phòng đầy đủ thiết bị để phát đến cho các con học tại nhà cùng với các bạn học trực tiếp trên lớp. Đảm bảo tuần đầu, học sinh có thể tiếp thu và ổn định sớm", ông Cường cho biết.

Ông Kiều Đăng Cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại trường học
Ông Kiều Đăng Cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại trường học

Cho đến hiện tại, các trường đã thực hiện tốt các điều kiện từ con người đến trang thiết bị vật tư y tế, đồ dùng học tập để việc dạy học được hiệu quả. Ngày 21/11, Phòng GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức đón học sinh trở lại, đến 15h30, công tác chuẩn bị của các trường đều cơ bản đã xong.

Theo thầy Nguyễn Văn Lãm, Hiệu trưởng trường THCS Bình Phú (Thạch Thất): “Hôm nay thầy cô và học sinh rất vui mừng vì các em được đi học trở lại. Trường đã thực hiện nghiêm túc công văn chỉ đạo của thành phố, của huyện và của Phòng GD&ĐT về công tác phòng chống dịch. Hôm qua Chủ nhật (22/11), chúng tôi cử giáo viên đến trường để làm công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, rà soát lại toàn bộ trang thiết bị vật tư y tế.

Cũng trong ngày hôm qua, chúng tôi triển khai họp trực tuyến với các giáo viên chủ nhiệm, quán triệt việc đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho các con đầy đủ trước khi đến trường, nếu như các con có vấn đề về ho sốt, khó chịu… thì không đến trường, chăm sóc sức khoẻ tại nhà và báo cáo.

Khối 9 trường tôi có 237 em, trên các nhóm lớp, giáo viên chủ nhiệm vẫn thường ngày kiểm tra, rà soát. Hôm nay có 3 em học sinh lớp 9E, 3 em này ở xã Phùng Xá có ca F0 nên chúng tôi tổ chức cho các em học trực tuyến ở nhà”.

Chương Mỹ: Sẵn sàng mọi phương án dự phòng

Tại huyện Chương Mỹ, các trường ở xã thuộc vùng an toàn hôm nay cho học sinh lớp 9 đi học, các khối khác học trực tuyến, học sinh mầm non vẫn nghỉ ở nhà.

Được biết, huyện Chương Mỹ có 26 trường cho học sinh đi học, 11 trường vẫn tiếp tục học trực tuyến vì nằm trong vùng có ca F0. Trong ngày hôm qua, các trường đã hoàn việc khử khuẩn và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cũng như các phương án phòng chống dịch khi đón học sinh quay trở lại trường.

Trường THCS Bê Tông (Chương Mỹ) thực hiện nghiêm phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường
Trường THCS Bê Tông (Chương Mỹ) thực hiện nghiêm phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường

Trường THCS Bê Tông có 7 lớp 9 với 313 học sinh, sáng nay đã đón học sinh trở lại trường. Ngoài việc nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của UBND huyện và của thành phố, Ban Giám hiệu còn quy định riêng đối với học sinh khi trở lại trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng xây dựng các kịch bản để chủ động trong công tác phòng chống dịch nếu có vấn đề bất thường xảy ra.

Theo thầy Phùng Tiến Hải, Hiệu trưởng trường THCS Bê Tông: “Chúng tôi yêu cầu các em học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế trong việc đo thân nhiệt, vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học. Theo đó, học sinh phải rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn trước khi vào lớp học; Tham gia lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc: bàn ghế, tay nắm cửa, đồ dùng học tập…; Thực hiện việc đeo khẩu trang đúng cách, che mũi miệng khi ho hoặc hắt hơi… bỏ rác đúng nơi quy định, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm lớp.

Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường yêu cầu học sinh phải thực hiện nghiêm việc giãn cách khi ra khỏi cổng trường, đeo khẩu trang trên đường về nhà. Tuyệt đối không la cà mua bán, ăn quà vặt ở hàng quán trước cổng trường, tụ tập đông người, giao tiếp với người lạ…”.

Thầy trò các huyện ngoại thành náo nức ngày trở lại trường

Ghi nhận tại nhiều trường ở các huyện ngoại thành hôm nay học sinh và thầy cô được trở lại trường đều rất vui mừng, háo hức. Các em học sinh đều mong muốn, trường học sớm mở cửa trở lại để các bạn đều được đi học trực tiếp.

10 huyện ngoại thành cho học sinh đi học trực tiếp

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 22/11, học sinh khối 9 các trường trung học cơ sở thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

10 huyện gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Theo báo cáo của các huyện, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp, tổng số 794 lớp học, tổng số học sinh đi học 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường 1880/1923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23,24/11/2021.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp và đã đạt được kết quả tích cực.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm