Tag

Các trường học rộn ràng hoạt động ngày 20/11 online

Giáo dục 20/11/2021 21:04
aa
TTTĐ - Ngày 20/11 năm nay thật đặc biệt bởi các thầy cô chỉ được mít tinh kỉ niệm và nhận lời chúc mừng của học sinh, phụ huynh qua lớp học trực tuyến. Dù thế, cảm xúc, và ý nghĩa về ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn vẹn nguyên, vẫn tràn đầy xúc động…
“Vườn rau công đoàn” chào mừng ngày 20/11 Những lời tri ân đặc biệt của học trò dành cho thầy cô Sở GD&ĐT Hà Nội không tiếp khách, nhận hoa chúc mừng ngày 20/11

Xúc động Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam trực tuyến

Nếu như mọi năm, ngày 20/11 luôn là ngày diễn ra nhiều hoạt động tri ân các thầy cô thì năm nay, các trường đều kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trên nền tảng trực tuyến. Dù thế, lễ mít ting kỷ niệm ngày 20/11 online đối với các thầy cô vẫn tràn đầy cảm xúc, học trò vẫn náo nức nói những lời tri ân thầy cô từ tận đáy lòng.

Trường THCS Ngọc Lâm đã có một lễ mít tinh thật xúc động
Trường THCS Ngọc Lâm đã có một lễ mít tinh kỷ niệm ngày 20/11 thật xúc động

Mở đầu lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, các trường đều dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến đồng bào ra đi vì Covid-19.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam của trường THCS Ngọc Lâm (Long Biên) diễn ra từ cuối tháng 10. Theo đó, nhà trường đã tổ chức các phong trào thi đua với từng khối. Cụ thể, khối 6,7 làm bưu thiếp, qua đó các em đã gửi những lời chúc, tình cảm của mình tới thầy cô. Sau đó học sinh chụp ảnh tấm bưu thiếp và gửi tham dự thi.

Khối 8 sẽ chụp khoảnh khắc ấn tượng nhất của các em trong quá trình học tại nhà. Sau đó, mỗi lớp, cô chủ nhiệm chọn ra 5,7 bức ảnh đẹp nhất để gửi về nhà trường chấm giải. Với khối 9, nhà trường phát động một phong trào viết kỉ niệm về thầy cô, học sinh sẽ viết trong 1 trang giấy, nói về ký ức của mình trong 4 năm học.

Cô Ngô Hồng Giang đọc diện văn tại buổi lễ
Cô Ngô Hồng Giang đọc diện văn tại buổi lễ

Theo lãnh đạo nhà trường, với lớp 9, viết thế này cũng có thể liên quan đến kỳ thi, vì vậy nhà trường yêu cầu các con trình bày trong 1 trang giấy, ngay ngắn, chụp lại gửi nhà trường để các cô giáo dạy Văn chấm… Bên cạnh đó, nhà trường phát động chương trình Hoa điểm tốt, bạn nào được điểm cao nhất của khối, của lớp, nhà trường sẽ có phần thưởng.

Ngày 20/11, nhà trường sẽ tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Lễ mít tinh trực tiếp tại phòng Hội đồng của trường, có khoảng 27, 28 thầy cô và khách mời tham gia. Chương trình văn nghệ tại lễ mít tinh do học trò ở nhà hát và ghi lại clip gửi cho thầy cô, nhà trường sẽ kết nối thành một clip ca nhạc chung trong đó có tiếng hát của thầy và trò và phát trong lễ kỷ niệm.

Sau đó, cô hiệu trưởng đọc diễn văn, toàn trường xem phóng sự (tổng kết hoạt động của trường trong quá trình học online). Tiếp theo là học sinh gửi lời chúc mừng nhà trường (cũng là học sinh đọc và quay clip ở nhà rồi gửi tới cho nhà trường).

Bưu thiếp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh trường THCS Ngọc Lâm
Bưu thiếp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh trường THCS Ngọc Lâm

Cô Ngô Hồng Giang, hiệu trưởng trường THCS Ngọc Lâm, ngày 20/11, 26 cô chủ nhiệm phải đến trường và ngồi ở 26 phòng để mở zoom cho các con. Chương trình sẽ nặng vì có nhiều clip, phóng sự… buộc thầy cô đến trường để có gì trục trặc, Ban Công nghệ hỗ trợ luôn. Còn phòng zoom to của nhà trường để cho khách mời, trưởng ban phụ huynh các lớp và thầy cô về hưu vào dự.

Buổi lễ diễn ra dù trên không gian mạng nhưng cảm xúc của thầy cô, học trò và phụ huynh vẫn đong đầy, vẫn dành tình cảm, sự trân quý đối với thầy cô.

Em Trần Ngọc Linh, lớp 9A2 cho biết: “Không được gặp thầy cô, nhất là cô giáo chủ nhiệm trong ngày đặc biệt này, em chỉ biết dành lời chúc từ trái tim mình tới cô chủ nhiệm: Thay mặt cho tập thể 9A2, con có đôi lời muốn gửi đến cô: Chúng con luôn cảm thấy hạnh phúc, may mắn và biết ơn khi luôn có cô đồng hành bên cạnh chúng con, cô luôn động viên, quan tâm, giúp đỡ chúng con 3 năm qua và năm nay là năm thứ 4 cuối cấp đầy khó khăn thử thách.

Cô luôn là người chỉ đường, dẫn lối chúng con đến với bến đò của tri thức. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng con luôn chúc cô mạnh khoẻ, xinh đẹp, thành công trong sự nghiệp trồng người, chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với cô. Cô luôn là người mẹ đặc biệt trong tập thể 9A2. Chúng con cảm ơn cô vì tất cả. Chúng con yêu cô…”.

Tưởng niệm những đồng bào đã ra đi vì Covid

Trong tháng 11, trường Tiểu học Hương Ngải đã phát động phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo đó cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”, có 2 phần thi: Học sinh tự sắp xếp trang trí bàn học, góc học tập của mình thật đẹp và sạch sẽ; học sinh sử dụng nguyên liệu tái chế để làm các đồ dùng học tập, cho bản thân và gia đình. Sau đó chụp ảnh sản phẩm của mình gửi nhà trường để tham gia cuộc thi.

Phần thi thứ 2, học sinh nhờ bố mẹ chụp, quay clip mình múa hát, vẽ hay đọc thơ… gửi đến nhóm lớp để dự thi.

Học sinh trường Tiểu học Hương Ngải (Thạch Thất) chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Học sinh trường Tiểu học Hương Ngải (Thạch Thất) chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo đại diện nhà trường, năm nay dịch bệnh phức tạp, các cô giáo chủ nhiệm đều mở phòng Zoom để tổng kết các cuộc thi của nhà trường phát động, sau đó nói chuyện với các con về ngày 20/11. Tại buổi gặp mặt này, các cô cũng phát lại chương trình ca nhạc của thầy và trò nhà trường thực hiện… Ngày 20/11, nhà trường sẽ tổ chức cho thầy cô tại trường. Chương trình cũng diễn ra ngắn gọn, tri ân thầy cô của nhà trường đã về hưu, tổng kết, khen thưởng giáo viên có thành tích…

Cô Nguyễn Thị Toan, giáo viên, trường TH Hương Ngải, Thạch Thất chia sẻ: “Ngày 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với thầy, cô. Giáo viên chúng mình vui lắm vì được nhận vô vàn lời chúc trong sáng nhưng thân thương, trìu mến của học sinh, những bó hoa tươi thắm, những lời hát, điệu múa dành tặng thầy cô trong ngày lễ.

Các lớp trường Tiểu học Hương Ngải có nhiều hình thức kỷ niệm ngày 20/11
Các lớp trường Tiểu học Hương Ngải có nhiều hình thức kỷ niệm ngày 20/11

Bên cạnh đó là cả sự cảm ơn chân thành của phụ huynh dành cho thầy cô… Có thể nói đây là những món quà vô giá, giúp chúng mình quên đi những khó khăn nhọc nhằn hàng ngày...

Vậy mà ngày 20/11 năm nay do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên nhà trường chỉ tổ chức mít tinh theo hình thức trực tuyến với học sinh,… 20/11 online sẽ rất hạn chế những bó hoa, lời chúc trực tiếp hay từng đoàn học sinh ghé thăm thầy, cô giáo…

Thầy cô trường Tiểu học Hương Ngải tri ân nhà giáo của nhà trường đã về hưu
Thầy cô trường Tiểu học Hương Ngải tri ân nhà giáo của nhà trường đã về hưu

Tuy có chút chạnh lòng vì ngày hội mà không được gặp học sinh và nghe những lời chúc thân thương của các con. Song bản thân tôi nghĩ mình còn nhiều may mắn vì mình và gia đình vẫn bình an, mạnh khỏe. Đã có sự mất mát rất lớn trong đại dịch Covid-19, không chỉ về vật chất, kinh tế mà cả về về con người, đã có nhiều đồng bào ra đi vì Covid-19.

Vì thế, trong lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng mình dành 1 phút để tưởng niệm đồng bào đã ra đi vì dịch Covid. Dự mít tinh kỷ niệm xong, chúng mình sẽ vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa dạy học trực tuyến vừa phòng chống dịch bệnh. Sẽ cố gắng thay đổi hình thức dạy học linh hoạt để giúp các con tiếp thu được kiến thức tốt nhất.

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm