Tag

Thầy cô kiến nghị có thêm chính sách hỗ trợ học sinh mồ côi vì Covid-19

Giáo dục 19/11/2021 16:31
aa
TTTĐ - Ngày 19/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình gặp mặt “Chia sẻ cùng thầy cô”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.
Vinh danh thầy cô giáo có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn 63 thầy, cô nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc" Tôn vinh 63 thầy cô giáo dân tộc thiểu số “ - những người bình thường vĩ đại

Tham dự chương trình có: Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương.

Báo cáo về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Hải Minh, cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục; Đặc biệt là các thầy, cô giáo ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Các thầy giáo dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn trao Bằng khen tới thầy cô giáo
Các đồng chí lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn trao Bằng khen tới thầy cô giáo

Qua đó, chương trình khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của các giáo viên trẻ, thanh niên tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Chương trình được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam là hoạt động ý nghĩa
Chương trình được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 116 gương thầy cô giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10/2021, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 đã họp và lựa chọn ra 50 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Tại chương trình gặp mặt, các thầy cô giáo đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy như: Thiếu về cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị để dạy trực tuyến; Học sinh là người dân tộc còn chưa sõi tiếng Việt...; Đồng thời đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn tiếp tục có giải pháp hỗ trợ các trường còn nhiều khó khăn; Chăm lo cho học sinh, nhất là các em vừa mất bố mẹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thầy cô kiến nghị có thêm chính sách hỗ trợ học sinh mồ côi vì Covid-19
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao Bằng khen tới thầy cô giáo

“Nhiều học sinh mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19 có tư tưởng bỏ học để đi làm nuôi gia đình, chăm lo cho các em. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn cần có thêm các chính sách hỗ trợ các em để yên tâm tới lớp”, thầy giáo Trang Thành Giá, trường THPT Trần Văn Thời, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đề nghị.

Thứ
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực dạy học, chăm lo cho học sinh của các thầy cô giáo trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”; Đồng thời bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với thấy cô về những khó khăn, thách thức phải đối mặt.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, ý kiến chia sẻ của thầy cô tại chương trình đều thể hiện mong muốn mang đến cho học sinh môi trường sống, học tập an toàn, hạnh phúc. Cũng từ những chương trình gặp mặt này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã huy động toàn xã hội cùng vào cuộc thực hiện các hoạt động thiết thực hỗ trợ thầy cô, chăm lo cho học sinh như “Điều ước cho em”.

Thầy cô giáo chia sẻ ý kiến tại chương trình
Thầy cô giáo chia sẻ ý kiến tại chương trình

Đồng chí Ngô Thị Minh cũng bày tỏ mong muốn, các thầy cô giáo tiêu biểu của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tiếp tục là hạt nhân tích cực lan tỏa đến đồng nghiệp, học trò để sống có lý tưởng, khát vọng cống hiến, góp phần đưa vị thế ngành giáo dục nâng cao hơn.

Chia sẻ tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương, bày tỏ sự tri ân tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã luôn dành tình cảm đặc biệt gặp gỡ, chia sẻ với thầy cô giáo. Sự thấu hiểu, sẻ chia của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ truyền cảm hứng để thầy cô vững niềm tin, vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng người,.

Dịp này, 50 thầy cô giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Xem thêm