Tag

Vinh danh thầy cô giáo có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn

Giáo dục 03/11/2021 16:44
aa
TTTĐ - Năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa...
Thầy cô, trường lớp sẵn sàng tâm thế đón học sinh trở lại Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

Chiều 3/11/2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Hải Minh, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Anh
Anh Nguyễn Hải Minh Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Chương trình được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là các giáo viên ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Thầy giáo dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19.

Ban tổ chức thông tin về chương trình
Ban Tổ chức thông tin về chương trình

Cá nhân được tuyên dương phải là người có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; Có trình độ chuyên môn, khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm. Trong đó, ưu tiên các giáo viên có nhiều sáng kiến, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, đặc biệt là đổi mới mô hình lớp học truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19; Giáo viên có hoàn cảnh khó khăn...

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động chương trình (ngày 1/8 - 15/10/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 116 gương thầy cô giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10/2021, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 đã họp và lựa chọn ra 50 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Trong đó, người giảng dạy lâu năm nhất là cô giáo Nguyễn Thị Dạ Thảo, sinh năm 1969, giáo viên tại trường Tiểu học Hưng Phong, xã Hưng Phong, Giồng Trôm, Bến Tre, công tác 34 năm 9 tháng. Người nhiều tuổi nhất đang giảng dạy là thầy giáo Mai Văn Quyết, sinh năm 1968, giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Người trẻ tuổi nhất là cô giáo Trà Thị Thu, sinh năm 1994, công tác tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, Nam Trà My, Quảng Nam.

Vinh danh thầy cô giáo có nhiều sáng kiến dạy học trong điều kiện khó khăn
Họp báo chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2021

Dự kiến lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020 tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết, tùy theo bối cảnh dịch bệnh lễ tuyên dương sẽ được kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm lan tỏa những câu chuyện đẹp và tri ân các thầy cô giáo.

Dịp này, chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” cũng được tổ chức nhằm lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học.

Trước đó, từ ngày 1/8 đến 1/10/2021 Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Người thầy của tôi”. Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 2.000 bài viết về những câu chuyện, kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; Suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Ban Tổ chức sẽ thành lập Hội đồng giám khảo để lựa chọn những bài viết xuất sắc nhất để trao giải.

Trong những năm qua, Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu”, “Trao học cụ, tiếp tri thức”...

Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đến nay, chương trình đã tuyên dương 340 thầy cô giáo.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long thực hiện, nhằm vinh danh các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19".

Đọc thêm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng Giáo dục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng có tân Hiệu trưởng

TTTĐ - PGS.TS Nguyễn Lê Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp Giáo dục

Sở GD&ĐT thông tin vụ giáo viên thân mật với nam sinh trong lớp

TTTĐ - Chiều 3/10, tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã thông tin về clip nhạy cảm của cô giáo với học sinh tại Trường THPT Thạch Bàn, quận Long Biên.
6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 Giáo dục

6 học sinh Hà Nội thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa tổ chức ra mắt đội tuyển tham dự kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2024 với 6 thành viên.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12 Giáo dục

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12.
Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học Giáo dục

Đình chỉ giáo viên để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học

TTTĐ - Giáo viên dạy hợp đồng môn Ngữ văn để xảy ra hành vi không chuẩn mực tại lớp học đã bị đình chỉ.
Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời Giáo dục

Hà Nội: Phát triển văn hoá đọc thúc đẩy học tập suốt đời

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ năm nay diễn ra từ nay tới ngày 7/10 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng Giáo dục

Gần 8 tỉ đồng học bổng cho sinh viên được trao tại lễ khai giảng Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Sáng nay (2/10), trong không khí vui mừng, phấn khởi chào đón năm học mới, Học viện Ngân hàng (HVNH) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường Giáo dục

Nâng cao cảnh giác với đồ phát, tặng miễn phí nơi cổng trường

TTTĐ - Ngay sau khi có thông tin về học sinh được phát miễn phí nước uống tại khu vực gần cổng trường, không ít trường hợp bị đau bụng phải nhập viện, nhiều trường học đã phát đi cảnh báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát khu vực bên ngoài cổng trường.
Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thanh Oai thông tin việc học sinh nhập viện sau uống nước miễn phí

TTTĐ - Chiều 1/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thanh Oai, Hà Nội đã có báo cáo chính thức gửi Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc một số học sinh trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí ở cổng trường.
Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
Xem thêm