Tag
Hà Nội

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

Tin Y tế 03/07/2024 11:17
aa
TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phát hiện nhiều phòng khám bất chấp vi phạm pháp luật Xử lý 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ trái phép Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình

Cụ thể, 8 phòng khám chuyên khoa (da liễu, y học cổ truyền, xét nghiệm, mắt, chẩn đoán hình ảnh) đã được thanh tra, trong đó 1 cơ sở hoạt động theo mô hình hộ gia đình cá thể; 7 phòng khám hoạt động theo mô hình doanh nghiệp.

Cả 8 phòng khám đều có đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ pháp lý theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo điều kiện về nhân lực cho hoạt động, các bác sĩ làm việc tại phòng khám thực hiện đúng phạm vi chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Ảnh minh hoạ

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phòng khám chấp hành đúng biên bản thẩm định của Sở Y tế Hà Nội cấp.

Trong đó, 5/8 phòng khám có quyết định phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật và thực hiện theo đúng danh mục được phê duyệt; 2/8 phòng khám có giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Trong quá trình thanh tra đã xử lý, cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 3 phòng khám với số tiền 61 triệu đồng.

Danh sách cụ thể: Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế Tâm An (lô S2, tầng 1, tòa nhà Trung tâm thương mại văn phòng và căn hộ cho thuê, số 125 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đã bị xử phạt 4 triệu đồng.

Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm trực thuộc Công ty cổ phần Y Dược Phacogen (tầng G2, nhà B4 Kim Liên, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa) bị xử phạt 8 triệu đồng do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Phòng khám chuyên khoa da liễu trực thuộc Công ty TNHH YC Beauty Center (85 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bị phạt tiền 49 triệu đồng với các hành vi vi phạm: ghi tên các phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Kết luận thanh tra cũng kiến nghị với Sở Y tế chỉ đạo các phòng chức năng của Sở, phòng y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hậu kiểm, tuyên truyền, hướng dẫn các phòng khám chuyên khoa thực hiện theo đúng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023; hoàn thiện bổ sung danh mục kỹ thuật, nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và các điều kiện hoạt động khác trình Sở Y tế thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Các địa phương giám sát, kiểm soát quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo nội dung đã được phê duyệt, tránh việc quảng cáo quá sự thật, quảng cáo sai, quảng cáo không đúng phạm vi hoạt động chuyên môn; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn trong việc triển khai danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến hết năm 2023, trên địa bàn thành phố có trên 4.500 các loại hình phòng khám chuyên khoa và cơ sở dịch vụ y tế đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.

Đọc thêm

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Xem thêm