Tag
TP Hồ Chí Minh

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình

Nhịp sống phương Nam 12/06/2024 17:46
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.
Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng Phòng khám Amino StemCel “hô biến” thuốc khớp thành tế bào gốc Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 11/6, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa, thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (gọi tắt là Phòng khám đa khoa Tân Bình - địa chỉ số 495 Cộng Hòa, Phường 15, quận Tân Bình) có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể: Kiểm tra tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, Đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11/6/2024; ngoài ra còn có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh khám cùng ngày 11/6/2024. Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi “NK1”.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám, chữa bệnh, cương quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm các quy định pháp luật khi hành nghề khám, chữa bệnh
Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám, chữa bệnh, cương quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm các quy định pháp luật

Khi được hỏi, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên. Thêm một dấu hiệu bất thường khác nữa đó là tại thời điểm kiểm tra, có nhiều người rời khỏi phòng khám trong lúc Đoàn đang tiến hành kiểm tra thực tế tại phòng khám.

Trước những dấu hiệu bất thường này, ngày 12/6, Tổ Công tác đặc biệt của Sở Y tế đã phối hợp Công an TP HCM, Phòng Y tế quận Tân Bình tiếp tục làm việc tại Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ các cá nhân tham gia hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và ghi các phiếu điều trị mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận được trong ngày 11/6.

Tại buổi làm việc, các cá nhân có mặt tại phòng khám (gồm 13 bác sĩ, kỹ thuật viên có đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám) một lần nữa tường trình và khẳng định không tham gia khám bệnh, chữa bệnh đối với các trường hợp Đoàn kiểm tra ghi nhận vào ngày 11/6; đồng thời không cung cấp thêm thông tin nhóm người tự ý rời khỏi phòng khám khi Đoàn đang kiểm tra thực tế.

Nhận thấy các nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám vào ngày 11/6, vẫn chưa giải trình rõ ràng thông tin người trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh cùng với các biểu hiện bất thường trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám mà Đoàn đã ghi nhận vào ngày 11/6. Do đó, để bảo đảm an toàn người bệnh và hạn chế những hậu quả xấu có thể xảy ra, Đoàn kiểm tra yêu cầu Phòng khám đa khoa Tân Bình phải tạm ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với những dấu hiệu bất thường nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, sẽ tiếp tục xác minh và cương quyết xử lý nghiêm các sai phạm của phòng khám cũng như các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám (nếu có); đồng thời công khai kết quả xử lý cho người dân biết trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ có văn bản chuyển thông tin đến Công an thành phố tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng khám đa khoa Tân Bình đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành 7 quyết định xử phạm hành chính do có vi phạm các quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh.

Sở Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hành nghề không phép, hoặc phát hiện các thông tin quảng cáo đáng nghi về các dịch vụ về y tế trên mạng xã hội, hoặc phát hiện người hành nghề không đăng ký hành nghề tại cơ sở,… hãy gọi ngay đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0989.401.155, hoặc phản ánh thông tin qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại để Thanh tra Sở Y tế kịp thời làm rõ và xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
TP HCM kêu gọi người dân phản ánh vi phạm giao thông Tin tức ANTT

TP HCM kêu gọi người dân phản ánh vi phạm giao thông

TTTĐ - Công an TP HCM kêu gọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm luật giao thông; tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm về trật tự an toàn giao thông.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Xem thêm