Tag
TP Hồ Chí Minh

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

Tin Y tế 04/07/2024 16:30
aa
TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam? Hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, một bệnh nhân phải cấp cứu nghi do sặc cháo? Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Tân Hưng Kích hoạt báo động đỏ cứu sản phụ nguy kịch

Thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 30/6, Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y và Phòng Y tế quận Tân Bình đã tiến hành kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (địa chỉ 666 Cách mạng tháng Tám, Phường 5, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Người bệnh là bà V.T.H, sinh năm 1977, đến khám tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn lúc 8h ngày 29/6, với mong muốn được giảm mỡ và da thừa vùng bụng. Người bệnh đã được xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật.

Đến khoảng 12h cùng ngày, bệnh nhân được bác sĩ T.T.N.P gây mê nội khí quản và được bác sĩ H.Q.H thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng. Sau hơn 4 giờ thực hiện phẫu thuật, đến 17h ngày 29/6, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển sang khoa phẫu thuật thẩm mỹ để điều trị tiếp.

Hơn 1 ngày sau mỗ, bệnh nhân than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần, bệnh viện khởi động báo động đỏ nội viện. Bệnh viện cũng liên hệ Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị hỗ trợ chuyên môn. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương. Sau khi được can thiệp cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã tạm ổn định trở lại.

Nữ bệnh nhân nguy kịch sau khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (ảnh chụp màn hình website quảng cáo)
Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (ảnh chụp màn hình website quảng cáo)

Tại buổi kiểm tra ngày 1/7, Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Hòn tạm ngưng thực hiện phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ H.Q.H cho đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn.

Ngày 2/7, tại buổi giao ban Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở này, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa bắt buộc theo quy định; yêu cầu bệnh viện họp phân tích nguyên nhân, các sai sót chuyên môn; thực hiện việc rà soát, đánh giá điều kiện và năng lực người hành nghề, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, việc tuân thủ thực hiện các quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật của người hành nghề.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn báo cáo vụ việc và các giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn người bệnh liên quan đến phẫu thuật, thủ thuật.

Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện của Bộ, ngành trên địa bàn thành phố thông tin kịp thời về Sở Y tế khi tiếp nhận các trường hợp sự cố y khoa do các đơn vị khác chuyển đến để Sở Y tế có giải pháp chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại các đơn vị (nếu có).

Đọc thêm

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 Sức khỏe

Tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 3/7, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Long Biên phối hợp với UBND phường Phúc Đồng tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Xem thêm