Tag

Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô trên cơ sở tổ chức lại Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội

Xã hội 02/07/2022 14:10
aa
TTTĐ - UBND Thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội trên cơ sở tố chức lại Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội.
Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội Thủ tướng Chính phủ: Báo chí mang sứ mệnh lan tỏa niềm tin, thắp sáng những điều tốt đẹp Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V

Quyết định nêu rõ: Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (HANOI Capital Press Centrer - HANOI CPC) tại địa chỉ số 1, đưòng Hoàng Đạo Thúy, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập có thu trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để giao dịch và hoạt động theo quy định.

Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội
Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Trung tâm thực hiện chức năng đầu mối tổ chức hoạt động cung cấp thông tin báo chí của UBND thành phố và các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm; Thực hiện tuyên truyền nhiệm nhiệm vụ chính trị của thành phố Hà Nội;

Tổ chức quản lý và cung cấp thông tin chính thống của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, các cơ quan Đảng, chính quyền, hành chính từ thành phố đến cơ sở, các tổ chức của thành phố Hà Nội trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (hanoi.gov.vn);

Tích hợp, liên kết thông tin các lĩnh vực quản lý nhà nước của thành phổ; kết nối mạng thông tin hành chính điện tử của thành phố Hà Nội với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã thuộc thành phố, thông tin, dịch vụ công trực tuyến của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc thành phố trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội; Chỉ dẫn cho cống dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính trên trang dichvucong.hanoi.gov.vn (Dịch vụ công trực tuyến).

Trung tâm sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ thông tin để cung cấp cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí; Tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, triển lãm và các sự kiện thông tin truyền thông khác; Hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí, truyền thông; Tổ chức hoạt động thông tin trên cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội...

Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận các câu hỏi, ý kiến của công dân, tổ chức trên internet và trả lời theo đúng chức năng nhiệm vụ được giao hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật; chỉ dẫn quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội và trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm cũng sẽ chủ trì, phối hợp về chuyên môn với trang/cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các cơ quan, tổ chức có liên quan kết nối cơ sở dữ liệu (không thuộc phạm vi bí mật nhà nước) được cập nhật trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội; khai thác tài nguyên thông tin thuộc thành phố trong kết nối các trang tin hoặc cổng thông tin điện tử thành hệ thống mạng thông tin điện tử thống nhất trên internet theo quy định hiện hành; khai thác, tiếp nhận, tích hợp, liên kết và cập nhật đầy đủ, kịp thời các loại thông tin (theo quy định của nhà nước).

Ngoài ra, Trung tâm chủ trì, phối hợp với các phòng, ban và các đơn vị liên quan trình Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chiến lược, kế hoạch, đề án quan trọng khác của Trung tâm; Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động theo cơ chế tài chính được quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập và quy định của thành phố về quản lý tài chính của một số đơn vị sự nghiệp đặc thù.

Hàng năm, Trung tâm chịu trách nhiệm thực hiện quyết toán tài chính với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có thẩm quyền.

UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội hoàn thiện thủ tục về nhân sự, kinh phí hoạt động, tài chính, tài sản, công nợ (nếu có), trang thiết bị làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, các quyền, nghĩa vụ khác có liên quan đến tổ chức hoạt động của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội trên nguyên tắc Trung tâm sẽ kế thừa toàn bộ quyền và nghĩa vụ có liên quan của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội...

Sở chỉ đạo Trung tâm xây dựng Đề án vị trí việc làm của Trung tâm bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu quả, báo cáo UUBNDthành phố (thông qua Sở Nội vụ) xem xét, quyết định.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1841/QĐ- UBND ngày 20/4/2009 của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội và các quy định trước đây trái với quy định của Quyết định này. Các Sở, ngành, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm