Tag

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Điện ảnh - Âm nhạc 25/10/2021 23:24
aa
TTTĐ - “Con đường âm nhạc” số 2 chính thức trở lại sau 6 tháng tạm ngưng với nhân vật chính là Diva Thanh Lam.
Thanh Lam "xin phép" Lê Việt Anh hát ca khúc "Điều tuyệt vời nhất" trong đám cưới con gái

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam trong những tháng vừa qua khiến thị trường biểu diễn “đóng băng”, hầu hết các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí cũng tạm dừng, cả nước tập trung cho công cuộc phòng, chống dịch bệnh.

Nằm trong bối cảnh chung đó, chương trình “Con đường âm nhạc” do Ban văn nghệ Đài Tryền hình Việt Nam thực hiện được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 cũng trải qua 6 tháng nghỉ… dịch kể từ số ra mắt đầu tiên với nhân vật chính là ca sĩ Trọng Tấn.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19
Diva Thanh Lam sẽ là nhân vật chính trong "Con đường âm nhạc" số 2

Hiện nay, cuộc sống vui mừng trở lại trong trạng thái “bình thường mới” khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, “Con đường âm nhạc” cũng chính thức trở lại với nhân vật chính là Diva Thanh Lam. Có thể nói, sau 6 tháng, sau biết bao thăng trầm của đời sống qua mùa dịch khốc liệt, “Con đường âm nhạc” số 2 chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều xúc cảm đặc biệt không chỉ với Thanh Lam mà còn với đông đảo khán giả.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cuộc sống của chúng ta trải qua biết bao khó khăn, chứng kiến biết bao mất mát đau thương. Trong chính quãng thời gian đó, chúng ta lại thấy được rất rõ sức mạnh tiềm ẩn to lớn của âm nhạc, khẳng định vị trí quan trọng trong việc lan tỏa những ý nghĩa nhân văn và tích cực trong cuộc sống. Điều đó khiến chúng ta gần sát nhau hơn, cùng động viên chia sẻ, dựa vào nhau từng bước vượt qua đại dịch. “Con đường âm nhạc” trở lại cũng mang theo thông điệp đó, lan toả sâu sắc thông điệp đó đến với đông đảo khán giả.

Diva Thanh Lam chắc chắc sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Bởi, những ngày tháng vừa qua, chị cũng như tất cả các nghệ sĩ và ekip thực hiện ấp ủ trong mình rất nhiều ý tưởng, củng cố nội lực, tích lũy năng lượng cho ngày trở lại. Tất cả những điều đó sẽ được Thanh Lam, các nghệ sĩ khách mời là NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Trọng Tấn và ekip cùng “dốc” hết, bung toả hết trong chương trình như một món quà tinh thần dành cho tất cả chúng ta sau quãng thời gian dài vô cùng cam go và đầy hy sinh vừa rồi.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Nếu nói rằng âm nhạc chính là bản năng của Thanh Lam thì cũng không có gì là ngạc nhiên, bởi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chị đã “bơi lội” thỏa thích trong một môi trường đầy ắp thanh âm. Chúng ta đã quá biết tới gia đình nổi tiếng của chị với cha là nhạc sỹ Thuận Yến, mẹ là nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Hương, em trai là DJ Trí Minh.

Cái tên Thanh Lam được xướng lên lần đầu trên sân khấu cách đây đã lâu lắm rồi, khi chị mới chỉ là một cô bé vừa mới biết cầm bút để viết nên những nét chữ đầu tiên trong đời. Một cô bé con nhí nhảnh, hồn nhiên nhưng đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình.

Song song với việc học đàn tỳ bà hệ 11 năm, cô bé Thanh Lam cũng đã được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội đồng thời tham gia ca hát trong đội "Chim sơn ca" của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa mi của Cung Thiếu nhi Hà Nội. Suốt từ những năm tháng ấu thơ cho tới tận bây giờ, âm nhạc, đặc biệt là ca hát vẫn luôn như những dòng nham thạch cuồn cuộn sôi trào trong huyết quản của chị. Khỏi phải kể tới những thành công mà chị đã có được trong cuộc đời sự nghiệp của mình, chỉ cần danh xưng: Diva hay "Người đàn bà hát" cũng đã đủ để thấy vị trí chưa bao giờ lung lay của chị trong lòng khán giả.

“Con đường âm nhạc” số 2 do Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ khắc hoạ con đường âm nhạc đặc biệt của NSƯT Thanh Lam. Trong chương trình, bên cạnh những bài hát gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam, của cha chị- nhạc sĩ Thuận Yến, chúng ta còn được lắng nghe những câu chuyện rất đời, rất gần gũi về cuộc đời, sự nghiệp của chị do chính chị chia sẻ. Khán giả sẽ được hiểu hơn phía sau ánh hào quang rực rỡ, người nghệ sỹ như chị đã phải trải qua, hy sinh những gì.

Thanh Lam mở màn “Con đường âm nhạc” sau 6 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời đặc biệt là ca sĩ Trọng Tấn, nhân vật chính của “Con đường âm nhạc” số đầu tiên 2021 và NSƯT Việt Hoàn. Đây là hai giọng ca nam đã từng kết hợp ăn ý với Thanh Lam trên sân khấu qua một số ca khúc nhạc cách mạng. Tuy kết hợp không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện, Thanh Lam cùng Việt Hoàn, Trọng Tấn đều đem đến cho khán giả những phần trình diễn khó quên khi các nghệ sĩ đều “làm mới” cho nhau vô cùng ấn tượng. MC Mỹ Vân là người dẫn dắt chương trình.

“Con đường âm nhạc” số 2 - NSƯT Thanh Lam do Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam kết hợp cùng công ty Mỹ Thanh thực hiện sẽ diễn ra vào 20h10 tối 30/10/2021 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, truyền hình trực tiếp trên VTV1. Tổng đạo diễn chương trình: Thành Long; Đạo diễn âm nhạc: Nhạc sĩ Hồng Kiên; Âm thanh, ánh sáng: Fantasies showlight.

MC Diễm Quỳnh có còn dẫn MC Diễm Quỳnh có còn dẫn "Quán thanh xuân"?
Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình
ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm