Tag

Thanh Hóa: Người dân lại tiếp tục chặn xe vào nhà máy Nam Việt

Bạn đọc 26/01/2019 08:06
aa
TTTĐ - Chiều ngày 23/01, người dân tại xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn) lại tiếp tục chặn một số xe tải chở nguyên liệu nghi có tính độc hại cao vào nhà máy luyện kim loại Nam Việt (Công ty CP Cromit Nam Việt) .

Thanh Hóa: Người dân lại tiếp tục chặn xe vào nhà máy Nam Việt

Hàng trăm người dân xã Vân Sơn vẫn tiếp tục chặn đoàn xe nghi chở hóa chất vào nhà máy luyện kim Nam Vietj.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 24/1, ông Nguyễn Đại Du - Trưởng Công an xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) xác nhận sự việc trên và cho biết: “Hiện tại các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang thuyết phục người dân nhưng chưa có kết quả”.

Bài liên quan

Dân lập chốt chặn đoàn xe nghi chở hóa chất độc hại

Bài liên quan

Vụ dân chặn xe nghi chở hóa chất độc hại: Nhà máy chưa có phép đã hoạt động

Theo ông Du thông tin, vào thời gian khoảng 15h, ngày 23/1, nhiều người dân tại xã Vân Sơn đã kéo nhau ra chặn 4 chiếc xe đầu kéo chở hàng vào nhà máy của công ty Nam Việt. Nguyên nhân đoàn xe bị người dân chặn lại là họ nghi xe chở hóa chất độc hại vào nhà máy để tiến hành luyện kim loại.

Một người dân cho hay: Chúng tôi không đồng ý việc Công ty Nam Việt liên kết với đối tác là công ty của Trung Quốc về đây sản xuất hàng hóa, xả thải độc hại ra môi trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản của người dân chúng tôi. Chúng tôi yêu cầu tỉnh Thanh Hóa cần sớm có biện pháp di rời nhà máy này đến nơi khác.

“Hiện công ty đang còn thách thức người dân chúng tôi, họ thuê cả xã hội đen đến đe dọa, trấn áp làm nhằm nhụt ý trí và tinh thần của người dân. Chính quyền tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc điều tra, xử lý các đối tượng trên để người dân yên tâm sinh sống, lao động sản xuất. Không thể vì lợi ích của một số người mà đánh đổi môi trường sống, đánh đổi mạng sống của hàng nghìn người dân.” – ông L. Đ. D – một người dân bức xúc cho hay.

Hiện chính quyền huyện Triệu Sơn vẫn chưa thuyết phục được người dân xã Vân Sơn không chặn đoàn xe vào nhà máy luyện kim của nhà máy Nam Việt.
Hiện chính quyền huyện Triệu Sơn vẫn chưa thuyết phục được người dân xã Vân Sơn không chặn đoàn xe vào nhà máy luyện kim của nhà máy Nam Việt.

Trước đó, vào chiều 21/12/2018, hàng chục người dân tại xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn cũng đã chặn 5 xe container nghi chở hóa chất độc hại vào nhà máy. Sau khi chính quyền cùng các lực lượng chức năng xuống giải thích, thuyết phục với người dân bất thành buộc 5 xe phải quay đầu trở lại.

Như Báo Tuổi trẻ Thu đô đã thông tin trước đó, do có hiện tượng đau đầu, chóng mặt, ô nhiễm môi trường… vì nhà máy luyện kim loại của Công ty Cromit Nam Việt. Ngoài ra nhà máy này đã đi ào hoạt động khi chưa đầy đủ thủ tục của các cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Việc công ty Nam Việt liên kết với đối tác Trung Quốc sản xuất hàng hóa xả thải ra môi trường khiến người dân địa phương bị ảnh hưởng khiến người dân nơi đây bức xúc.

Hiện chính quyền huyện Triệu Sơn vẫn đang huyết phục người dân người dân nhưng chưa có kết quả.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm