Tag

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Vui mua sắm không quên phòng dịch

Xã hội 30/11/2020 11:39
aa
TTTĐ - Mặc dù dịch Covid-19 khiến cho đời sống kinh tế của người dân Thủ đô cũng như các doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng đã có khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại và dự kiến doanh thu sẽ tăng từ 30 - 35% đối với đơn vị cho thấy sức hút của chương trình tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội trong suốt 11 năm qua.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020: Đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020 Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019

Sức hút tiêu dùng từ “Hà Nội đêm không ngủ” lần đầu tiên

Với slogan “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm”, Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale lần đầu tiên được tổ chức ở Thủ đô được chính thức khởi động tối 27/11. Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín như Tập đoàn Central Retail, Tập đoàn Aeon...

Theo đó, trong ngày 27/11, từ 17 đến 19 giờ, các doanh nghiệp đã tiến hành giảm giá các sản phẩm với mức khuyến mại từ 30%; Từ 19 đến 22 giờ khuyến mại từ 50%; Từ 22 đến 24 giờ, khuyến mại từ 60% trở lên và đặc biệt, trong khung giờ từ 0 đến 2 giờ sáng 28/11 mức khuyến mại từ 60 đến 100%.

Sau khi khởi động Hanoi Midnight Sale, ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại siêu thị Big C Long Biên, khu gian hàng nào cũng đông khách từ mặt hàng thiết yếu như thực phẩm gồm rau xanh, mặt hàng tươi sống, đến ngành hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, quần áo, giày dép thời trang…

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Vui mua sắm không quên phòng dịch
Ngành hàng may mặc thu hút đông khách mua tại Big C

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Từ 17h ngày 27/11 đến 2h ngày 28/11, tại siêu thị Big C Thăng Long và Big C Long Biên, triển khai chương trình khuyến mãi “Rẻ xuyên màn đêm” cùng mức giảm giá sốc từ 30 đến 70% với hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… Đặc biệt, vào khung giờ 0h - 2h ngày 28/11/2020, người tiêu dùng có thể mua 1 thùng mì tôm Hảo Hảo 30 gói giá 19,900 đồng/thùng thay vì mức giá 91.900 đồng; Gà ta nhãn hiệu CP với mức giá chỉ 28.400 đồng/kg thay vì mức 94.500 đồng ban đầu; Phi lê cá Hồi tươi giá 94.500 đồng/kg thay vì 315.000 đồng/kg…

Đối với những người yêu thời trang, đây cũng là cơ hội vàng để mua sắm những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với mức giá ưu đãi lớn nhất trong năm của hơn 100 cửa hàng lớn trên toàn địa bàn thuộc các chuỗi thời trang thương hiệu như: Ivy Moda, NEM, TokyoLife, Format, M2…

Đối với mặt hàng điện máy, tại các hệ thống siêu thị điện máy như Pico và Media Mart những sản phẩm tivi thương hiệu SamSung, Hàn Quốc từ 32 - 65inch và các sản phẩm gia dụng, lò nướng, máy tính điện thoại đều giảm hết mức. Chỉ với 2.990.000 đồng người tiêu dùng có thể sắm cho mình một sản phẩm Smart TV 32inch thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc 8.990.000 đồng cho một chiếc Smart TV 55inch 4K nhãn hiệu SamSung...

Chị Đỗ Hoàng Lan (ở phố Trương Định, quận Hai Bà Trưng) hào hứng cho biết: “Đây là sự kiện lần đầu tiên được diễn ra ở Hà Nội, tôi và chồng đã lên kế hoạch mua sắm một số đồ điện máy như ti vi, tủ lạnh… và nhiều sản phẩm khác. Vì sang tháng, tôi cho con gái ra ở riêng nên đây là dịp để mua đồ cho con. Giá cả thực sự rất hấp dẫn trong thời Covid khó khăn như thế này”.

“Hà Nội đêm không ngủ” chỉ là một trong những chương trình được Sở Công thương Hà Nội triển khai trong Tháng khuyến mại (TKM) Hà Nội 2020 thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp. Theo chia sẻ của lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, trong tháng 11, Sở Công thương đặt mục tiêu 2.000 doanh nghiệp tham gia TKM 2020. Tuy nhiên, đến nay, Sở đã tiếp nhận khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%.

Với lượng doanh nghiệp tham gia lớn như vậy, lượng hàng khuyến mại của TKM Hà Nội 2020 có đủ chủng loại từ thời trang, đồ da dụng, điện tử, đến những mặt hàng thiết yếu và đã thu hút sự quan tâm thực sự của người tiêu dùng Thủ đô.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Vui mua sắm không quên phòng dịch
Người dân có ý thức đeo khẩu trang khi tham gia hoạt động mua sắm trong TKM Hà Nội 2020

Không quên phòng dịch

Ghi nhận mới nhất những hình ảnh người dân Thủ đô đi mua sắm trong chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” tại 3 trung tâm thương mại Big C Long Biên, Aeonmall Long Biên và Times City cho thấy, công tác phòng chống dịch của các đơn vị cũng như người dân rất tốt. Hầu hết người dân vào mua sắm đều được nhân viên của siêu thị nhắc nhở sát khuẩn và đeo khẩu trang. Hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại siêu thị thấy người dân chấp hành rất nghiêm túc; Bên cạnh đó vẫn còn lác đác một vài người không đeo khẩu trang.

Chị Nguyễn Hà Anh, mua sắm tại Big C cho biết: “Tôi thấy công tác phòng dịch của siêu thị rất tốt. Tôi vào đây thấy ai không đeo khẩu trang đều bị nhắc nhở. Thực tế, tôi thấy hiện người dân cũng ý thức rất tốt việc phòng, chống dịch, nhất là đến chỗ đông đúc thế này. Người mua sắm san sát nhau nên đeo khẩu trang là việc cần thiết”.

Đại diện Thế giới di động cũng cho biết, doanh nghiệp vẫn chống dịch và cảnh giác cao với dịch bệnh Covid-19. Tất cả nhân viên của Thế giới di động đều đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc dù có tiếp xúc với khách hàng hay không. Khách hàng đến mua sắm, nhân viên Thế giới di động đều yêu cầu sát khuẩn tay và đeo khẩu trang nghiêm túc. Nếu ai chưa đeo khẩu trang thì nhân viên sẽ nhắc nhở đeo khẩu trang, rồi mới xem hàng và tiếp xúc với nhân viên bán hàng để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm cụ thể.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết, Hà Nội là một trong những địa phương được đánh giá có nguy cơ cao dịch bệnh xâm nhập do có sự giao lưu đi lại lớn.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Vui mua sắm không quên phòng dịch
Cả người tiêu dùng và nhân viên đều chấp hành nghiêm chỉnh đeo khẩu trang tại điểm mua sắm của Thế giới di động

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo với các quận, huyện, thị xã trung tuần tháng 11 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập sẽ tăng lên khi mùa đông đến. Nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng dịch thì nguy cơ lây lan dịch là tương đối lớn. Như vậy, khi xuất hiện ca mắc trong cộng đồng sẽ phá hết thành quả trong công tác chống dịch mà nước ta đã đạt được thời gian qua.

"Từ nay đến đầu quý I/2021, chúng ta vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức giao ban triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 định kỳ hằng tuần", đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Năm 2020, dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Hà Nội nói riêng và Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, đơn hàng bị đứt gãy, thị trường xuất khẩu gặp rất nhiều khó khăn và gần như không có đơn hàng. Thị trường nội địa là điểm tựa giúp doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19. Sự kiện TKM Hà Nội 2020 với những chương trình khuyến mại “bom tấn” sẽ góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và du khách tại Thủ đô, tạo sự đột phá trong việc triển khai các chương trình kích cầu.

Tuy nhiên, việc tập trung một lượng người lớn cũng khiến nguy cơ xuất hiện dịch bệnh sẽ khó kiểm soát nếu có dịch bệnh xảy ra. Do đó, các đơn vị cần phối hợp giữa việc kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nghiêm túc và hiệu quả.

Đọc thêm

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất Xã hội

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với mưa bão, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Xem thêm