Tag

Thai giáo dễ dàng với cuốn sách "Mỗi ngày 10 phút thì thầm với con"

Văn học - Nghệ thuật 11/08/2023 16:16
aa
TTTĐ - Cuốn sách "Mỗi ngày 10 phút thì thầm với con" là kết quả của quá trình nghiên cứu và tìm đọc hàng trăm cuốn sách ròng rã hơn 30 năm của tác giả Park Hannah. Bà đã lựa chọn kĩ lưỡng 30 trong số hàng ngàn câu chuyện thiếu nhi dễ thương và hay nhất thế giới để đưa vào tác phẩm này.
MC Hải Triều ra mắt cuốn sách đầu tay Buổi ra mắt “Có hẹn với Bulgaria” lắng đọng nhiều cảm xúc Ra mắt cuốn sách "Sự kỳ diệu của lòng biết ơn"

Mong muốn sinh ra và nuôi lớn một em bé thông minh, tốt tính và giàu cảm xúc là ước muốn của rất nhiều bậc phụ huynh. Là một chuyên gia giáo dục, một người mẹ và một người bà, tác giả người Hàn Quốc Park Hannah bằng kinh nghiệm và tâm huyết của mình, đã giúp các bậc cha mẹ có được phương pháp thai giáo hiệu quả và dễ dàng thông qua hoạt động đọc thành tiếng những câu chuyện thai giáo cho bé nghe.

Thai giáo dễ dàng với cuốn sách
Cuốn sách "Mỗi ngày 10 phút thì thầm với con"

Khoa học đã chứng minh trong các giác quan thì sự tác động từ thính giác chiếm tới hơn 80% sự phát triển của tế bào não. Càng cho em bé trong bụng cảm nhận thế giới bên ngoài càng sớm thông qua âm thanh, cho bé tiếp xúc với nhiều yếu tố kích thích về mặt thính giác thì em bé sẽ càng thông minh.

Từ những kết quả nghiên cứu này, tác giả Park Hannah rút ra khẳng định rằng việc đọc những câu chuyện thật hay thành tiếng sẽ giúp kích thích sự phát triển não bộ của trẻ. Đây cũng là phương pháp hiệu quả giúp thai nhi ổn định cảm xúc và giao cảm với mẹ.

Cuốn sách "Mỗi ngày 10 phút thì thầm với con" được chia thành 5 chương tương đương với 5 thông điệp mà tác giả muốn thay lời của cha mẹ nhắn nhủ đến em bé. Trong mỗi chương gồm có 6 câu chuyện thiếu nhi đáng yêu như: "Giấc mơ của hạt mù tạt", "Ông bố chân dài", "Bông hoa hồng và Hoàng tử bé", "Dưới ánh sao Provence"… giúp mẹ vừa đọc giải trí vừa kể cho con nghe.

Ở đầu và cuối mỗi truyện, tác giả đều đưa ra những lời dẫn dắt và những bài học lay động lòng người, dạt dào tình yêu thương và như một lời nhắn nhủ để thì thầm với con.

Thai giáo dễ dàng với cuốn sách

Điều đặc biệt trong cuốn sách này là ở cuối mỗi chương tác giả đều tổng kết và đưa ra những phát hiện của mình liên quan trực tiếp đến phương pháp thai giáo đọc sách. Trong đó, độc giả sẽ được giới thiệu các phương pháp thai giáo của gia đình những người nổi tiếng như Marie Curie, Saimdang hay Susedic, phương pháp giáo dục tiền sản bằng heo đất “Tzedakah”, những cách giúp người cha trò chuyện với thai nhi hay phương pháp hát ru truyền thống…

Đây đều là những kiến thức thú vị và vô cùng bổ ích mà các bậc cha mẹ không nên bỏ qua. Một trong những điểm thu hút của cuốn sách này còn là những hình ảnh minh họa đáng yêu của họa sĩ Darin, người có rất nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành hội họa.

"Mỗi ngày 10 phút thì thầm với con" chính là “cuốn thai giáo có giá trị dinh dưỡng” cao trên thế giới dành cho các bà mẹ dù đang trong thai kì vẫn phải bận rộn với công việc, những người vốn đã quyết tâm chăm chỉ nhưng chỉ cần mở sách ra là thấy buồn ngủ, có thể thực hiện thai giáo bằng với những câu chuyện ngắn gọn.

Thai giáo dễ dàng với cuốn sách

Các bà mẹ có thể đọc cuốn sách này một mình, đọc cùng chồng hoặc bố mẹ cùng đọc cho con, dù thế nào thì hãy đọc to thành tiếng để gửi tới bé yêu những nội dung ý nghĩa. Bởi đó không chỉ là khoảng thời gian giao tiếp với con mà còn mang lại cảm giác mãn nguyện đến chính họ cũng phải ngạc nhiên vì được tiếp cận với những trí tuệ của cuộc đời.

Đọc thêm

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Xem thêm