Tag

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Xã hội 10/09/2024 15:00
aa
TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”
Vinamilk chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng lũTriển lãm tranh gây quỹ giúp trẻ em vùng lũ
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong bức thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm viết: “Tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở trong và ngoài nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và khả năng, điều kiện tiếp tục phát huy mạnh mẽ “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra”.

Đồng bào khu vực các tỉnh Bắc bộ vừa hứng chịu cơn bão số 3 nay tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ, lụt từ hoàn lưu sau bão đang rất cần hỗ trợ, trong đó có học sinh, giáo viên các nhà trường.

Hiện do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, mưa lớn diễn ra trên diện rộng tại nhiều tỉnh trung du và miền núi phía Bắc. Theo thống kê, trong mưa lũ, ở 11 tỉnh, thành phía Bắc đã có hơn 800 người thương vong.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Nhiều trường học bị ngập, sạt lở đang phải tạm ngừng hoạt động dạy học để khắc phục hậu quả, nhiều học sinh chịu thiệt hại do bão lũ.

Ít nhất gần 3 triệu học sinh của 10 tỉnh thành đang phải nghỉ học vì bão, lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất như Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Thái Nguyên...

Trẻ em là mầm non của đất nước nhưng quá nhỏ bé và mong manh, cần được bảo vệ, chăm lo và chung tay che chở, đùm bọc trước trận thiên tai khủng khiếp này.

Sự chung sức, đồng lòng ủng hộ về vật chất, tinh thần với trẻ em vùng lũ thời điểm này có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đó không chỉ là hành động đẹp của nghĩa đồng bào mà còn là động lực to lớn giúp các em học sinh cùng gia đình và các thầy cô vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên trong cuộc sống, học tập.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, với vai trò là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung, trong những năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động hướng đến học sinh các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi phía Bắc và cả nước.

Từ nhiều năm nay, cùng với các đơn vị đồng hành, mỗi năm báo dành hàng trăm suất học bổng tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa và xây trường, xây nhà tình nghĩa, trao tặng công cụ lao động, sản xuất, tổ chức các chương trình nghệ thuật để gây quỹ ủng hộ bà con ở các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và đặc biệt các tỉnh miền Trung còn nhiều khó khăn, chịu nhiều thiệt hại do chiến tranh, thiên tai.

Báo cũng tiến hành các hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, chia sẻ với các cụ già neo đơn không nơi nương tựa tại các trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng người có công trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước…

Bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của mình, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm để trở thành nhịp cầu nối dài những vòng tay nhân ái, lan toả những điều tốt đẹp, tử tế trong xã hội. Mỗi ngày qua đi, những hành động đẹp, việc làm nhân ái tiếp tục được báo thực hiện, trao gửi yêu thương tới học trò nghèo trên khắp mọi miền đất nước, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

Hướng đến các trường học vùng sâu, vùng xa, trẻ em miền núi phía Bắc đang gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, Báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cùng các đơn vị đồng hành, trường học, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay với báo chia sẻ, ủng hộ các nhà trường, học sinh vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất như những cánh tay hướng ra đầy yêu thương, chung sức, đồng lòng, đan thành chỗ dựa vững chắc nghĩa cử đồng bào, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, góp phần giúp trẻ em vùng lũ vượt qua thiên tai khắc nghiệt, sớm ổn định cuộc sống và có thể trở lại trường học.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ gửi đến những địa chỉ uy tín và tổ chức các đoàn cứu trợ để đưa sự ủng hộ của đối tác, doanh nghiệp và bạn đọc, nhà hảo tâm đến tận tay những trẻ em thực sự khó khăn, chịu thiệt hại do bão lũ và cần sự hỗ trợ.

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

- Mọi sự ủng hộ có thể gửi tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô; Địa chỉ: Số 19, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Số tài khoản tiếp nhận ủng hộ: 1401206025356.

- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội I.

- Nội dung chuyển khoản: "Ủng hộ học sinh vùng lũ"

- Điện thoại liên hệ: Nhà báo Phạm Anh Tuấn, 0913521512

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà tới các em học sinh xã Lao ChảiBáo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lạng SơnBáo Tuổi trẻ Thủ đô tặng quà tri ân thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùngKhánh thành Nhà nhân ái tặng cựu thanh niên xung phongKhánh thành “Nhà nhân ái” tặng cựu chiến binh quận Đống Đa

Đọc thêm

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Xem thêm