Tag
Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng

Giáo dục 10/09/2024 17:30
aa
TTTĐ - Các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng các điều kiện đón người dân đến sơ tán do ngập úng.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

Sông Hồng chảy qua địa bàn 4 phường thuộc quận Bắc Từ Liêm gồm: Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương, Đông Ngạc. Sông Nhuệ chảy qua các phường: Cổ Nhuế 2, Đức Thắng, Cổ Nhuế 1, Phú Diễn, Phúc Diễn, Thụy Phương. Trước tình hình khẩn cấp nước sông dâng cao do hoàn lưu sau bão số 3, công tác ứng phó với mưa lũ đang được các ban ngành chức năng quận Bắc Từ Liêm tích cực triển khai để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng
Sáng 10/9, trường Tiểu học Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã đón người dân đến sơ tán phòng tránh ngập lụt

Trong sáng 10/9, nhiều trường học tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đón người dân tại các khu vực ngập lụt tới ở tạm trong nhà đa năng, phòng họp.

Bà Nguyễn Thị Hương - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho hay, Phòng đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, đồ dùng và thực phẩm thiết yếu để đón người dân vào tránh trú tại trường học khi các địa phương tiến hành di dời dân, đảm bảo an toàn.

"Trong sáng 10/9, Trường Tiểu học Đức Thắng đã bố trí Nhà đa năng và phòng chức năng để tiếp nhận người dân tại khu vực nguy hiểm trên địa bàn phường tới trường ở tạm tránh ngập lụt. Việc học tập của học sinh không ảnh hưởng. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn của dân tộc", bà Hương thông tin.

Tương tự, tại Trường THCS Đông Ngạc, cô Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường hiện đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về chỗ ở để khi được lệnh từ cấp trên sẽ đón người dân vào ở tạm tại nhà đa năng của trường. Dự kiến trường có thể đón khoảng 200 người dân tới ở.

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng
Các trường học chuẩn bị chu đáo điều kiện cơ sở vật chất để người dân có thể ở lúc ngyuy cấp

Nhà trường đã chủ động chuẩn bị nhiều thảm xốp, chăn, gối, chiếu, nước uống, thực phẩm ăn liền để phục vụ người dân đến sơ tán. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn lúc người dân gặp hoạn nạn tiếp tục được phát huy cao độ trong thời điểm này. Công tác dạy và học vẫn được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch năm học 2024-2025.

Các phường trên địa bàn quận đã bố trí cán bộ trực ban 24/24h, chủ động rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân, di chuyển tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết; xác định các khu vực có địa hình trũng thấp dễ xảy ra ngập sâu, nguy cơ sạt lở nguy hiểm, khu vực bãi giữa sông Hồng, lên danh sách các hộ dân cần sơ tán.

Đồng thời chuẩn bị các điểm sơ tán an toàn, đảm bảo đủ chỗ ở, lương thực, nước uống, thuốc men cho người dân; phân công cán bộ phụ trách từng khu vực, hộ gia đình cần sơ tán, đảm bảo không người dân nào bị bỏ lại phía sau; chủ động thu hoạch hoa màu ở những vùng bãi thấp, trũng có nguy cơ bị ngập lũ.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Bắc Từ Liêm yêu cầu UBND các phường kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Đọc thêm

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024 Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo năm 2024

TTTĐ - Mới đây Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ký ban hành thông báo thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND quận Nam Từ Liêm năm 2024.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Xem thêm