Tag

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

Giáo dục 09/09/2024 21:02
aa
TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
25.000 giáo viên Hà Nội nghe giới thiệu sách giáo khoa lớp 9 Tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa Hà Nội phê duyệt 39 sách giáo khoa lớp 5
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ sau bão; để chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường học tập, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT chủ động rà soát, thống kê tình hình thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và đồ dùng học tập của nhà trường và học sinh do bão, lũ gây ra để có phương án khắc phục và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, các địa phương kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị thiệt hại do mưa, bão sớm ổn định học tập; thực hiện các giải pháp để việc dạy học ở các nhà trường an toàn, hiệu quả.

Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phối hợp với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa tại địa phương kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh, bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa, giúp học sinh nhanh chóng ổn định học tập.

Đối với các đơn vị tổ chức biên soạn, phát hành sách giáo khoa Bộ GD&ĐT yêu cầu chủ động phối hợp với các địa phương rà soát, nắm bắt kịp thời tình hình sách giáo khoa bị hư hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 để khẩn trương in ấn bổ sung và cung ứng kịp thời cho giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ưu tiên cho học sinh các lớp đầu cấp và cuối cấp; không để xảy ra tình trạng thiếu nguồn cung sách giáo khoa.

Trong khả năng của mình, các đơn vị phối hợp với các sở GD&ĐT chủ động hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh các gia đình chính sách, học sinh bị thiệt hại nặng nề do mưa, bão để sớm ổn định học tập.

Bộ GD&ĐT nghị các sở GD&ĐT và các đơn vị triển khai thực hiện ngay các nội dung trên; báo cáo tình hình thực hiện và những khó khăn, vướng mắc về Bộ GD&ĐT để được hướng dẫn, giải quyết.

Đọc thêm

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation Giáo dục

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ Giáo dục

“Trung thu lan tỏa yêu thương” sẻ chia với đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Giờ học Hoạt động trải nghiệm của học sinh trường Tiểu học Văn Yên, quận Hà Đông, Hà Nội sáng 16/9 đặc biệt hơn mọi ngày.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại Giáo dục

Vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh trước khi đón học sinh trở lại

TTTĐ - Sau lũ, những khu vực bị ngập, nhiều rác thải gây ô nhiễm môi trường. Đây cũng là lúc nhiều dịch bệnh bùng phát.
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Xem thêm