Tag

Tập đoàn APEC bác bỏ tin đồn thất thiệt khiến giá cổ phiếu API, APS, IDJ giảm sâu

Doanh nghiệp 21/04/2022 19:07
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh các cổ phiếu API, APS, IDJ giảm mạnh vì tin đồn thất thiệt, Tập đoàn APEC đã lên tiếng trấn an cổ đông, khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường, lợi nhuận tăng trưởng.
Tổng Công ty Kinh Bắc giải trình vụ đặt bán cổ phiếu quỹ trái quy định Tập đoàn GELEX lên tiếng về những tin đồn khiến cổ phiếu lao dốc Cổ phiếu nào giao dịch nhiều nhất, giá tăng cao nhất trên HNX quý I? Chủ tịch HĐQT IDj Phạm Duy Hưng muốn mua thêm 200.000 cổ phiếu công ty

Theo nguồn tin của phóng viên, chiều 21/4, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn APEC Trần Thị Đạt đã ký văn bản gửi cổ đông và nhà đầu tư liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh cũng như diễn biến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp thành viên trong thời gian vừa qua.

Theo Tập đoàn APEC, trong tuần qua, một số cá nhân đã lợi dụng đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng nhắm vào lãnh đạo công ty, tung tin đồn cho rằng tập đoàn này có mối liên quan với Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và nhóm doanh nghiệp "Louis".

Việc này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của Tập đoàn APEC cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu các công ty IDJ (Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam), APS (Công ty Cổ phần Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương), API (Công ty Cổ phần Châu Á Thái Bình Dương).

Tập đoàn APEC cho biết đang tiến hành thu thập bằng chứng về các cá nhân tin đồn thất thiệt để làm việc với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và công ty.

Đồng thời, Tập đoàn APEC cũng khẳng định không có bất kỳ giao dịch gì với Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt và Ông Đỗ Đức Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt.

Bên cạnh đó, Tập đoàn APEC cũng không có bất kỳ giao dịch với các công ty của nhóm doanh nghiệp "Louis" và ông Đỗ Thành Nhân.

Tập đoàn APEC bác bỏ tin đồn thất thiệt khiến giá cổ phiếu API, APS, IDJ giảm sâu
Tập đoàn APEC đang là chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản quy mô và sở hữu quy đất rất lớn

Về hoạt động kinh doanh hiện tại, mọi hoạt động của Tập đoàn APEC và các công ty thành viên vẫn diễn ra bình thường, ổn định.

"Tập thể cán bộ, nhân viên vẫn đang tích cực tập trung xử lý các công việc chuyên môn để triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội đồng cổ đông đã giao phó. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn đang được đẩy mạnh, các dự án đang tích cực thi công, hoàn thiện và bàn giao", đại diện lãnh đạo Tập đoàn APEC cho biết.

Theo Tập đoàn APEC, kết thúc quý I/2022, API, IDJ, APS đều có kết quả kinh doanh tích cực. Trong đó, APS ghi nhận doanh thu 102,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 46,3 tỷ đồng, tăng 36,07% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, API tiếp đà tăng trưởng với doanh thu 294 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2,84 lần cùng kỳ, đạt 48 tỷ đồng. Còn IDJ cũng ghi nhận doanh thu 63,2 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 18,8 tỷ đồng, dòng tiền người mua trả trước đạt 1.700 tỷ đồng, tăng 474% so với cùng kỳ năm 2021.

Về kế hoạch kinh doanh 2022, các công ty thành viên đang tích cực thực hiện cụ thể hóa các quyết nghị tại các hồ sơ, tài liệu và công bố thông tin bộ tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022. Các thông tin về tình hình tài chính, kinh doanh và các hoạt động khác của Tập đoàn APEC đều được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của các công ty thành viên.

"Chúng tôi đề nghị cổ đông và các nhà đầu tư thận trọng, kiểm chứng trước những tin đồn thất thiệt, chỉ cập nhật những tin tức về doanh nghiệp trên các kênh thông tin chính thống để có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động của doanh nghiệp để có quyết định sáng suốt phù hợp", đại diện Tập đoàn APEC chia sẻ.

Thực tế, thời gian qua, do ảnh hưởng của các vụ việc bắt lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và mới nhất là nhóm Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân, thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục có những phiên giảm điểm sâu.

Kết phiên giao dịch ngày 21/4, chỉ số VN-Index hôm nay hơn 14 điểm, xuống 1.370 điểm và kéo dài mạch giảm phiên thứ 6 liên tiếp. Như vậy, thị trường đã giảm 9 trong số 10 phiên gần nhất và VN-Index đã "bốc hơi" khoảng 150 điểm.

Cùng chung xu thế thị trường và chịu ảnh hưởng bởi các tin đồn thất thiết, cổ phiếu nhóm APEC cũng giảm mạnh. Trong đó, IDJ kết phiên ngày 21/4 chốt ở mức 17.600 đồng/cổ phiếu, giảm 44% trong một tháng qua; API ở mức 45.400 đồng/cổ phiến, giảm 36% và APS chốt ở mức 17.600 đồng/cổ phiếu, giảm 43% trong vòng một tháng qua.

Đáng chú ý, trong bối cảnh thị giá cổ phiếu giảm mạnh, lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn APEC cũng đã tranh thủ đăng ký mua thêm cổ phiếu.

Trong đó, ông Phạm Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị IDJ đăng ký mua 200.000 cổ phiếu IDJ, nhằm nâng tỷ lệ sở hữu từ 635.400 cổ phiếu lên 835.400 cổ phiếu, giao dịch dự kiến từ ngày 25/4 - 25/5/2022 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị API cũng đăng ký mua thêm 100.000 cổ phiếu, để nâng sở hữu lên 350.000 cổ phiếu, giao dịch dự kiến từ ngày 25/4 - 25/5/2022 với phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm