Tag

Tập đoàn GELEX lên tiếng về những tin đồn khiến cổ phiếu lao dốc

Doanh nghiệp 12/04/2022 16:40
aa
TTTĐ - Tập đoàn GELEX cho biết mọi hoạt động của công ty vẫn bình thường, nhà đầu tư cần thận trọng trước các tin đồn thất thiệt.
Savills Việt Nam trở thành đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Gelex

Tập đoàn GELEX (mã CK: GEX) vừa có văn bản gửi cổ đông và các nhà đầu tư liên quan đến những tin đồn thất thiết khiến cổ phiếu doanh nghiệp này liên tục giảm mạnh trong thời gian qua.

Theo Tập đoàn GELEX, trong tuần vừa qua, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân doanh nghiệp khác.

Những thông tin trên đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp, trong đó có cổ phiếu GEX của Tập đoàn GELEX cũng bị ảnh hưởng.

Tập đoàn GELEX lên tiếng về những tin đồn khiến cổ phiếu lao dốc
Tòa nhà GELEX

Tập đoàn GELEX cho biết, với tư cách là một công ty đại chúng quy mô lớn luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin đầy đủ, đúng quy định, doanh nghiệp này kịch liệt phản đối những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng gây mấy an ninh, an toàn thị trường.

"Chúng tôi xin thông báo mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra như thường lệ. Tập thể ban điều hành và các ban chuyên môn của GELEX tích cực, tập trung xử lý các công việc để triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị giao", văn bản của Tập đoàn GELEX nêu.

Do đó, Tập đoàn GELEX đề nghị cổ đông và nhà đầu tư thận trọng trước những tin đồn thất thiết, cập nhật những tin tức về doanh nghiệp trên các kênh thông tin chính thống để có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động của doanh nghiệp.

Thời gian qua, nhiều thông tin liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEX khiến cổ phiếu của doanh nghiệp này liên tục giảm mạnh.

Theo ghi nhận, chỉ trong một tuần trở lại đây, cổ phiếu GEX đã giảm 18% thị giá, chốt phiên giao dịch ngày 12/4 ở mức 33.850 đồng/đơn vị.

Về kết quả kinh doanh, năm 2021, doanh thu thuần của Tập đoàn GELEX tăng 59% so với 2020, đạt hơn 28.578 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 1.666 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 979,6 tỷ đồng năm 2020; Lợi nhuận công ty mẹ đạt 1.038 tỷ đồng, tăng 29,5%.

Đáng nói, tính đến thời điểm cuối năm 2021, Tập đoàn GELEX có số nợ phải trả hơn 40.691 tỷ đồng, cao gấp đôi vốn chủ sở hữu (20.497 tỷ đồng). Trong đó, nợ ngắn hạn hơn 22.974 tỷ đồng, nợ dài hạn hơn 17.717 tỷ đồng, riêng vay và nợ thuê tài chính hơn 22.121 tỷ đồng.

Cũng tại thời điểm 31/12/2021, Tập đoàn GELEX ghi nhận khoản mục hàng tồn kho hơn 11.665 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần so hồi đầu năm. Chi phí xây dựng cơ bản dở dang cũng tăng mạnh lên hơn 6.546 tỷ đồng, gấp gần 6 lần hồi đầu năm.

Được biết, Tập đoàn GELEX do ông Nguyễn Văn Tuấn làm Tổng Giám đốc. Ông Tuấn được mệnh danh là “ông trùm” M&A với hai thương vụ nổi tiếng nhất là thâu tóm lượng lớn cổ phần tại các tổng công ty có nguồn gốc Nhà nước là GELEX (mã CK: GEX) và Viglacera (mã CK: VGC).

Trong đó, đáng chú ý là phiên chào bán hơn 122 triệu cổ phiếu GEX của GELEX (tương đương hơn 78,7% vốn điều lệ) hồi cuối năm 2015 đã thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, khi cả trăm triệu cổ phiếu được thị trường mua nhanh chóng. Hàng loạt lệnh mua lớn với khối lượng nhiều triệu cổ phần được đặt liên tiếp, như vậy có thể các nhà đầu tư đã có sự chuẩn bị trước để thực hiện chiến dịch "thâu tóm" doanh nghiệp Nhà nước.

Đọc thêm

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm