Tag

Tạo động lực cho thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Nhịp sống trẻ 10/09/2020 06:40
aa
TTTĐ - Chiều 9/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt báo chí giới thiệu về Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 với chủ đề:“Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”.
Lan tỏa phong trào thanh niên khởi nghiệp trên quê hương Ba Vì Tổng kết Hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” 2019 “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” góp phần bảo vệ môi trường

Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

Hành trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học & Công nghệ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư tổ chức.

Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; Giúp các nhà khởi nghiệp tham gia Hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; Nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu.

anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình
Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp lớn trên toàn quốc với sự phối hợp hiệu quả của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp vùng và chương trình đào tạo hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước.

Ngoài ra, Hành trình cũng hướng đến mục tiêu huy động, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; Hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Phát triển và mở rộng mạng lưới khởi nghiệp tại địa phương..

Đây là mô hình phát triển bền vững cho hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển đồng đều trên quy mô cả nước.

Tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Hành trình được tổ chức theo tinh thần đổi mới trong trạng thái bình thường mới khi đại dịch Covid-19 đang còn những diễn biến khó lường khi làn sóng dịch thứ 2 quay trở lại. Do vậy, việc tối ưu hóa việc ứng dụng công nghệ được áp dụng trong khâu tổ chức thực hiện.

Anh Nguyễn Xuân Bắc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ thông tin tại chương trình
Anh Nguyễn Xuân Bắc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ thông tin tại chương trình

Các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, kết nối nhà đầu tư… ngoài việc tổ chức theo phương thức truyền thống, còn được ứng dụng công nghệ số để đạt hiệu quả cao hơn, kết hợp cả online và offline. Nền tảng công nghệ đã sẵn sàng cho mọi tình huống nhưng dù tổ chức với hình thức nào thì chất lượng, hiệu quả chương trình sẽ luôn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Nhiều điểm mới

Về nội dung, trên nền tảng chủ đề xuyên suốt là kinh tế nông nghiệp nhưng sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với từng địa phương nơi hành trình đi qua. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ kết nối với lãnh đạo từng địa phương, nắm rõ định hướng và chiến lược phát triển kinh tế, trong đó có chiến lược phát triển ngành nông nghiệp.

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức xây dựng nội dung, chương trình hành động giúp cho đoàn viên, thanh niên tiếp thu được đường lối phát triển đó một cách thiết thực và có chiều sâu.

Mục tiêu cơ bản là giúp các thế hệ thanh niên địa phương hiểu rõ tương lai của nền nông nghiệp tại địa phương mình, từ đó hành động, làm kinh tế theo đúng chiến lược phát triển kinh tế của địa phương.

Ban tổ chức cung cấp thông tin về Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Đại diện Ban tổ chức cung cấp thông tin về Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện đã bước sang năm thứ ba. Mỗi năm Ban tổ chức sẽ tạo ra những điểm khác biệt nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho những nhà khởi nghiệp trực tiếp tham gia cũng như địa phương nơi Hành trình đi qua.

Năm nay, ngoài những buổi tọa đàm cùng khách mời được xây dựng với nội dung chuyên sâu, phù hợp với đặc thù riêng của từng đơn vị, sẽ kết hợp các buổi tham quan mô hình khởi nghiệp tại địa phương cùng với sự tham gia của lãnh đạo địa phương với mục tiêu lắng nghe những khó khăn và giúp đỡ Startup nông nghiệp còn non trẻ, giúp họ tập huấn nâng cao năng lực quản trị và làm kinh tế.

Điểm mới thứ hai, trong Hành trình triển lãm dành riêng cho các Startup, những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao từ khắp cả nước sẽ quy tụ về triển lãm “Con đường nông sản”.

Tại đây sẽ trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, của các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ để minh chứng cho kết quả khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp; đồng thời giúp họ giao lưu quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại.

Điểm mới thứ ba là vở kịch “Cô gái và chiếc xe máy” do Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Đây cũng là một cách thức truyền đi thông điệp về tuổi trẻ và ước vọng khởi nghiệp.

Vở kịch được kỳ vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và đánh thức khát vọng khởi nghiệp ở một bộ phận không nhỏ thanh niên trí thức, đặc biệt là tại những vùng miền mà nông nghiệp là ngành chiếm ưu thế.

Đối tượng tham gia hành trình là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện có sự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thanh niên nông thôn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Lễ ra quân Hành trình sẽ được tổ chức trong tháng 9/2020 tại tỉnh Thái Nguyên.

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm