Tag

Tăng cường hiệu quả giám sát cộng đồng trong phòng chống dịch

Sức khỏe 06/11/2021 15:57
aa
TTTĐ - UBND huyện Mê Linh, Ban Chỉ đạo 197 huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt đối với những người đến/về huyện từ các tỉnh, thành phố khác nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Hà Nội: 3 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3 phòng, chống dịch Covid-19 Nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Mê Linh đang diễn biến khó lường. Tính đến hết ngày 5/11/2021, ngoài ổ dịch thôn Bạch Trữ (xã Tiến Thắng) trên địa bàn huyện Mê Linh còn ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 liên quan đến người về từ các tỉnh có dịch. Trong đó, xã Thạch Đà 1 ca, xã Tráng Việt 1 ca; xã Tam Đồng 2 ca và thị trấn Quang Minh 1 ca.

Huyện Mê Linh đề nghị người dân ở các tỉnh trở về quê cần đăng ký với chính quyền để được đưa đón và hướng dẫn quản lý khi về địa phương
Huyện Mê Linh đề nghị người dân ở các tỉnh trở về quê cần đăng ký với chính quyền để được đưa đón và hướng dẫn quản lý khi về địa phương

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ những công dân từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương, do vậy, UBND huyện Mê Linh, Ban Chỉ đạo 197 huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt đối với những người đến/về huyện từ các tỉnh, thành phố khác.

Theo thống kê, từ ngày 3 đến 5/11, trên địa bàn huyện Mê Linh có 486 người trở về từ các tỉnh, thành phố khác. Trong đó: 203 trường hợp về từ TP Hồ Chí Minh; 65 trường hợp về từ Bình Dương; 68 trường hợp về từ Hà Giang; số còn lại về từ Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Tây Ninh, Long An và một số tỉnh khác.

Qua rà soát, toàn huyện có 117 người thuộc diện cách ly. Số công dân này vẫn đang được ngành Y tế, chính quyền địa phương quản lý, giám sát nghiêm ngặt.

Thành viên Tổ công tác chuyên trách phòng chống dịch covid -19 tại xã Tiến Thắng
Các thành viên Tổ công tác chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tiến Thắng

Huyện Mê Linh, Ban Chỉ đạo 197 huyện giao UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ y tế, các tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, ngăn ngừa dịch lây lan. Đồng thời, UBND các xã tổ chức tuyên truyền, vận động, phát động người dân tham gia giám sát, khai báo với chính quyền về những trường hợp về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác để quản lý theo quy định.

Bên cạnh đó, địa phương cũng công khai số điện thoại của các tổ, nhóm Covid-19 cộng đồng, số điện thoại của Sở chỉ huy phòng chống dịch xã đến các thôn, khu dân cư và từng hộ dân để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh, khai báo của người dân.

Tại huyện Mê Linh, giám sát cộng đồng đang mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác phòng, chống dịch ở nhiều địa phương trên địa bàn huyện. Trưởng thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh Nguyễn Minh Sáng cho biết: Thôn hiện có 1.258 hộ dân với xấp xỉ 5.200 nhân khẩu, với 126 tổ Covid-19 cộng đồng. Mỗi tổ phụ trách 10 hộ dân.

Thời gian qua, các tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp với ban công tác mặt trận thôn thực hiện quản lý, giám sát, nắm bắt tình hình các hộ theo địa bàn được phân công; Theo dõi giám sát các trường hợp đến/về địa phương từ các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt là các vùng có dịch. Các tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp giám sát chặt các trường hợp cách ly tại nhà. Hiện nay, thôn có 5 công dân trở về từ các tỉnh, thành phố khác và 6 trường hợp F2 liên quan đến ổ dịch thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng, đang được các tổ Covid-19 cộng đồng giám sát cách ly tại nhà chặt chẽ.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Xem thêm