Tag

Tái khởi động chương trình “Triệu bữa cơm”

Nhịp sống trẻ 25/06/2021 15:54
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công năm 2020, chương trình “Triệu bữa cơm" 2021 được tái khởi động nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố đang chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
24 nghìn “bữa cơm” hỗ trợ người dân Đà Nẵng, Quảng Nam 24 nghìn “bữa cơm” hỗ trợ người dân Đà Nẵng, Quảng Nam
Những Những "bữa cơm" nghĩa tình trong đại dịch
“Trao bữa cơm - trao niềm tin” cùng người dân chống dịch “Trao bữa cơm - trao niềm tin” cùng người dân chống dịch

Chương trình được triển khai bởi Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội.

Tái khởi động chương trình “Triệu bữa cơm”
Những "bữa cơm" được Ban tổ chức trao đến người dân tỉnh Bắc Giang

Chương trình “Triệu bữa cơm” là nỗ lực chung tay hợp tác nhằm chia sẻ triệu bữa cơm cho người dân trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, được PepsiCo toàn cầu khởi xướng năm 2020. Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, chương trình được phát động và triển khai từ ngày 10/4/2020 và đã đến với 18 tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch, trao tặng hơn 736 nghìn “bữa cơm” trị giá hơn 11 tỷ đồng cho gần 47.500 người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình không chỉ mang đến sự hỗ trợ thiết thực, đồng thời lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái để cộng đồng, xã hội cùng chung tay trao tặng triệu suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tái khởi động chương trình “Triệu bữa cơm”
Trao "bữa cơm" tới người dân tỉnh Bắc Ninh

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình trong năm 2021, Quỹ PepsiCo toàn cầu đã tài trợ 4.58 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của các nhãn hàng Lay’s và Pepsi với giá trị tương đương hơn 700 triệu đồng.

Trong giai đoạn đầu tiên, chương trình năm nay sẽ ưu tiên hỗ trợ 5 tỉnh, thành đang trong tâm dịch bao gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh và Nghệ An. Chương trình sẽ trao tận tay 240.000 suất thực phẩm cho 16.000 người bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Những người dân được nhận hỗ trợ bao gồm: Người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tái khởi động chương trình “Triệu bữa cơm”
Trao "bữa cơm" tới người dân TP Hồ Chí Minh

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: “Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể, thiết thực của hội viên, thanh niên và các tổ chức, đơn vị trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, Ban tổ chức kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ chương trình để các “bữa cơm” tiếp tục đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với niềm tin chúng ta sẽ cùng nhau đồng lòng sớm vượt qua đại dịch”.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm