Tag

Sự vất vả của bà mẹ có con bằng phương pháp IVF

Sức khỏe 14/05/2021 11:00
aa
TTTĐ - Những hình ảnh của bé Bảo An (14 tháng tuổi) đáng yêu, nhanh nhẹn được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) sẽ tiếp thêm niềm tin cho các gia đình hiếm muộn. Những chia sẻ của mẹ bé Bảo An về quá trình “tìm con”, mang thai, sinh đẻ cùng sự vất vả khi nuôi con cũng sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu dành cho nhiều bà mẹ.
IVF Vinmec: Tỉ lệ thành công tương đương các nước phát triển
Bé Bảo An
Bé Bảo An

Có con là điều không dễ dàng

Có con luôn là niềm mong ước của nhiều ông bố, bà mẹ. Đặc biệt là với những gia đình hiếm muộn. Với họ, hành trình tìm con không hề đơn giản. Hành trình đó cần niềm tin, sự kiên trì và đôi khi là may mắn.

Chị Hiền (Hà Nội) chia sẻ: “Vợ chồng mình chậm có con do 2 vợ chồng có đều có vấn đề về sức khoẻ. Sau quá trình thăm khám và tham khảo các phương pháp khác nhau mình quyết định thực hiện IVF. Thật may mắn mình đậu thai ngay từ lần thực hiện đầu tiên”.

Với chị Hiền, đây mới là bước đầu của cuộc hành trình. Phía trước còn rất nhiều thử thách khó khăn hơn.

Thời gian mang bầu chị Hiền bị nghén nặng, suốt thời gian phải đi tiêm truyền liên tục. Đây là thách thức không nhỏ với mẹ bầuĐến tuần 30 của thai kỳ, chị Hiền có dấu hiệu chuyển dạ, phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ chỉ định sinh mổ ngay tại tuần thứ 30.

“Hôm đó vào mùng 4 Tết, mình được chỉ định mổ khi con mới được 30 tuần. Nằm trong phòng mổ lúc đó cảm giác đau ko còn nữa mà chỉ còn biết cầu nguyện cho hai mẹ con bình an. 9h15p Bảo An ra đời chỉ nặng 1,5kg” - chị Hiền tâm sự.

Hành trình lớn khôn của bé Bảo An
Hành trình lớn khôn của bé Bảo An

Thật may mắn, bé Bảo An phát triển tốt, tháng đầu tăng 1,9 kg. Sau khi được về với mẹ, bé dần khỏe mạnh và bụ bẫm hơn. Đến lúc này chị Hiền và gia đình phần nào yên tâm. Hạnh phúc dường như đã gõ cửa.

Hành trình nuôi con với đầy lo lắng

Mất sữa luôn là nỗi sợ hãi với tất cả các bà mẹ. Vậy mà sau bao khó khăn, chị Hiền lại một lần nữa phải đối diện với nỗi sợ hãi này. Bé hơn 3 tháng, chị Hiền cũng bị mất sữa. Bảo An vốn sinh non, vừa được về nhà chưa lâu đã không được bú mẹ khiến chị Hiền vô cùng lo lắng. Lúc này, chị cần nhanh chóng chọn sản phẩm phù hợp với bé. Vậy là chị lao vào công cuộc chọn sữa cho con.

Chị Hiền chia sẻ: “Vì Bảo An sinh non, nên hệ tiêu hóa của bé rất yếu. Mình đã nhờ tư vấn của bác sĩ, người thân, bạn bè. Thời gian đó, Bảo An hay bị táo bón, khả năng hấp thu kém đi. Đây là giai đoạn thực sự mệt mỏi với mình.

Cũng may mình luôn có sự động viên, giúp đỡ từ chồng và người thân, bạn bè. Cuối cùng mọi chuyện cũng qua. Khi được sữa phù hợp, Bảo An đã ăn uống bình thường, hấp thu tốt, bé khỏe và rất đáng yêu. Nhắc tới những chuyện này mình thấy như chuyện vừa đây thôi. Ấy thế mà giờ bé cũng hơn 1 tuổi rồi. Trộm vía, con bụ bẫm, đáng yêu, thông minh và rất tình cảm”.

Bảo An xinh xắn, đáng yêu
Bảo An xinh xắn, đáng yêu

Bé Bảo An nay đã 14 kg. Bé bụ bẫm, đáng yêu, nhanh nhẹn và rất thông minh. Đôi mắt đen nháy, trong veo của em xua tan bao mệt mỏi của mẹ Hiền trong suốt thời gian qua.

Sữa PureLac nhập khẩu nguyên hộp từ New Zealand bổ sung cả 3 dưỡng chất "vàng" cho trẻ phát triển toàn diện: chất béo cấu trúc OPO phù hợp với hệ tiêu hóa và nhu cầu của trẻ, hệ dưỡng chất Synbiotics cung cấp tới 500 triệu lợi khuẩn Bifidobacterium mỗi ngày cùng với chất xơ FOS và GOS tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch của trẻ, kháng thể Lactoferrin giúp trẻ tăng đề kháng.

Sữa PureLac được phân phối tại Việt Nam bởi tập đoàn DETECH. PureLac đang được nhiều bà mẹ trên thế giới lựa chọn cho con yêu và được yêu thích tại Hàn Quốc. Chi tiết về sản phẩm tại website: https://purelacmall.vn

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm