Tag

Sứ mệnh kết nối mang lại hạnh phúc cho Nhân dân

Muôn mặt cuộc sống 23/08/2024 10:04
aa
TTTĐ -Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành, là địa phương có tốc độ đô thị hoá nhanh, quận Long Biên rất chú trọng việc thực hiện xây dựng đô thị văn minh gắn với việc duy trì hội nghị đại biểu Nhân dân qua các năm, trọng tâm là xây dựng nếp sống văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng người Long Biên thanh lịch, văn minh, có đời sống kinh tế phát triển, an ninh trật tự được đảm bảo.
Đối ngoại Nhân dân nâng cao vị thế Thành phố vì hoà bình Mặt trận "chuyển đổi số" trong tuyên truyền, vận động Nhân dân

Nhiều mô hình thiết thực hướng về khu dân cư

Theo bà Vũ Thị Thành, trong nhiệm kỳ qua, Quỹ Vì người nghèo của quận Long Biên đã vận động đạt trên 16 tỷ đồng. MTTQ quận triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thông qua các mô hình, tiêu biêu như: Cộng đồng chung sức giúp nhau giảm nghèo bền vững, Chung tay chia sẻ yêu thương, đẩy lùi khó khăn.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra sáng 23/8 (Ảnh: Hồng Mạnh)

Đặc biệt, Uỷ ban MTTQ quận đã sáng tạo chủ trì, phối hợp với UBND quận triển khai mô hình Hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm xã hội cho các thành viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo; tặng sổ tiệt kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ, từ nguồn xã hội hoá và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết quả trong 5 năm qua, toàn quận đã trích trên 11,9 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo, tổ chức các hoạt động như hỗ trợ, tặng quà, khám chữa bệnh, hỗ trợ sinh kế, mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện, xây dựng mới và sửa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ kịp thời nạn nhân bị thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng... Qua các hoạt động đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa nghèo bền vững.

tham luận
Bà Vũ Thị Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tham luận (Ảnh: Hồng Mạnh)

“Để đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh", Uỷ ban MTTQ quận chú trọng công tác tuyên truyền, vận động tăng cường sự phối hợp với UBND, các đoàn thể chính trị- xã hội cùng cấp, tuyên truyền trên nhiều phương diện khác nhau, nhất là mạng xã hội Zalo, trang Fanpage, Đài Truyền thanh phường, đặc biệt là trực tiếp tiếp cận từng cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, cá nhân để vận động tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, các quỹ an sinh do MTTQ thành phố phát động”, bà Vũ Thị Thành cho hay.

“Mưa dầm thấm lâu”

Theo bà Vũ Thị Thành, MTTQ các cấp quận Long Biên đã thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, luôn có sự sáng tạo, vận động phù hợp với từng đối tượng, từng lúc, từng nơi, từng thời điểm trong thực hiện nhiệm vụ, tránh rập khuôn, máy móc. Cùng với đó là sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong hệ chính trị nói chung và cán bộ làm công tác MTTQ nói riêng tạo thành sức mạng tổng hợp, đoàn kết thống nhất trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của toàn quận.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Long Biên
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Long Biên đưa ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” (Ảnh: Hồng Mạnh)

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Long Biên cho rằng, để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” cần tiếp tục xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên; thường xuyên nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể các cấp quận Long Biên và toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, giám sát, phản biện xã hội về lĩnh vực đô thị văn minh.

Trên cơ sở các nội dung của cuộc vận động, MTTQ quận lựa chọn những vấn đề trọng tâm làm chủ đề thực hiện gắn với các mô hình, phần việc cụ thể, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong triển khai cuộc vận động.

Phát huy vai trò của mỗi cán cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp quận và lực lượng nòng cốt trong triển khai thực hiện cuộc vận động, cùng với hoạt động Ban Công tác Mặt trận ở tổ dân phố, tham gia trực tiếp tổ chức các hoạt động để kết nối Nhân dân; giải thích để Nhân dân thấy được lợi ích và tích cực tham gia thực hiện xây dựng đô thị văn minh.

MTTQ phối hợp với chính quyền đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, điển hình; tích cực phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng mô hình, cách làm hay trong thực hiện cuộc vận động, nhằm góp phần khích lệ, động viên kịp thời các gương tiêu biêu để tiếp tục duy trì và nhân rộng trên toàn quận.

Trong 5 năm qua, quận Long Biên đã tổ chức 951 hội nghị đại biểu Nhân dân cấp phường và tổ dân phố với 140.903 đại diện hộ gia đình tham dự và đã có 4.800 ý kiến góp ý, đề xuất các giải pháp xây đời sống văn hoá, văn minh đô thị tại từng phường, tổ dân phố.

Qua các hoạt động của MTTQ đã góp phần quận đạt tỷ lệ gia đình văn hóa trung bình hằng năm 92,81%. Tỷ lệ tổ dân phố văn hoá trung bình đạt trên 88,55. 8/14 phường đạt chuẩn đô thị văn minh. 103/225 Tổ dân phố đạt tiêu chí xanh - sạch - đẹp - văn minh. 78/93 tuyến đường, tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Xem thêm