Tag

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

Muôn mặt cuộc sống 16/09/2024 17:33
aa
TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Khẳng định vai trò ngân hàng đầu mối các Quỹ tín dụng Nhân dân Co-opBank Chi nhánh Hải Dương thông báo thay đổi địa điểm Phòng Giao dịch số 2

Nhân dịp chào mừng năm học mới và Tết Trung thu 2024, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 9 năm 2024 tại thành phố Cần Thơ.

Tham gia chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 9 năm 2024 tại thành phố Cần Thơ có 130 trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn khác nhau, là con em gia đình chính sách, nạn nhân da cam, hộ nghèo, dân tộc thiểu số tiêu biểu vượt khó vươn lên, được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ và Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam xét chọn.

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật
Ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà tại chương trình

Chương trình đã vận động quà, học bổng, phương tiện hỗ trợ tật, phẫu thuật và sinh kế cho 15.000 cháu khuyết tật trong cả nước.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Co-opBank cho biết: “Trong hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, Co-opBank luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ tương lai của đất nước.

Ngân hàng đã và đang có những chương trình hỗ trợ đồng hành cùng các cháu có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các cháu vượt lên gian khó, nuôi dưỡng những ước mơ, thắp sáng niềm tin vào những điều tốt đẹp, tương lai tươi sáng.

Các suất quà trao tới các cháu ngày hôm nay là sự cố gắng của cán bộ Co-opBank góp phần chia sẻ khó khăn và động viên các cháu có thêm niềm vui nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu”.

Cũng tại chương trình, Co-opBank đã trao tặng 1.300 suất quà (tổng giá trị 1 tỷ 300 triệu đồng) tới những trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, 130 suất quà đã được trao tận tay cho các cháu kém may mắn tại Cần Thơ.

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật
Lãnh đạo Co-opBank trao tặng tận tay các suất quà cho các cháu tại Cần Thơ

Tham dự và phát biểu tại chương trình, ông Ngô Sách Thực - Chủ tịch Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật Việt Nam cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của Co-opBank trong việc hỗ trợ và nâng đỡ những trẻ em khuyết tật, trẻ em khó khăn và mong muốn trong thời gian tới, Co-opBank sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều những ước mơ cho trẻ em trên khắp cả nước.

Tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn là hoạt động ý nghĩa được Co-opBank thực hiện liên tục trong nhiều năm qua. Đây là việc làm thiết thực nhằm lan tỏa yêu thương trong cộng đồng và chia sẻ khó khăn đối với những em kém may mắn trong cuộc sống, góp phần tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để trẻ em phát triển toàn diện, không để em nào bị bỏ lại phía sau.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm hoàn thiện chính sách, pháp luật về trẻ em, có chính sách bảo trợ và ban hành chương trình hành động có mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho các cấp các ngành chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, trong đó quan tâm đến trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 78% trẻ khuyết tật có thẻ Bảo hiểm y tế, 35% trẻ em khuyết tật được phục hồi chức năng.

Góp phần động viên, chia sẻ, thắp sáng niềm tin cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên, trong hành trình hơn 30 năm hoạt động (1993 - 2024), Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã kêu gọi được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp với số tiền và hiện vật mỗi năm lên tới hàng trăm tỷ đồng để trợ giúp kịp thời về nhiều mặt cho trẻ.

Đọc thêm

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia với các thầy cô giáo, học trò huyện Trấn Yên

TTTĐ - Chiều 17/9, cùng với hoạt động trao hỗ trợ Nhân dân vùng lũ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhà báo Nguyền Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng đoàn công tác của báo đến thăm, tặng quà tại 3 trường học trên địa bàn huyện: THPT Lê Quý Đôn; trường Mầm non xã Việt Thành; Tiểu học và THCS và xã Tân Đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 17/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ người dân vùng lũ Yên Bái

TTTĐ - Tiếp nối các hoạt động trao quà, hỗ trợ Nhân dân khắc phục thiên tai, chiều 17/9, đoàn công tác do nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn đến với tỉnh Yên Bái, trao quà hỗ trợ Nhân dân nơi đây khắc phục thiên tai.
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em vùng bị ngập lụt

TTTĐ - Tết Trung thu năm 2024 đến trong bối cảnh thời tiết còn nhiều bất lợi nhưng các em nhỏ trên địa bàn TP Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và cộng đồng, qua đó giúp các em có một kỳ Trung thu ấm áp.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu Muôn mặt cuộc sống

Bigo Live chung vui cùng người cao tuổi nhân dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu, nền tảng phát hình trực tiếp (live streaming) hàng đầu thế giới Bigo Live đã mang đến niềm vui ấm áp cho các cụ già tại Mái ấm Diệu Pháp, TP Hồ Chí Minh.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày Muôn mặt cuộc sống

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

TTTĐ - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Theo đề xuất, Tết Âm lịch 2025, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm