Tag

Standard Chartered và IATA hợp tác triển khai IATA Pay tại Việt Nam

Doanh nghiệp 11/03/2024 22:00
aa
TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) ra mắt IATA Pay tại Việt Nam, mang lại sự đổi mới về thanh toán cho ngành hàng không Việt Nam.
Standard Chartered tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam Standard Chartered hợp tác với Microsoft để trao quyền cho phụ nữ
Standard Chartered và IATA hợp tác triển khai IATA Pay tại Việt Nam
Standard Chartered và IATA hợp tác triển khai IATA Pay tại Việt Nam

IATA Pay tại Việt Nam được hỗ trợ bởi Straight2Bank Pay của Standard Chartered. Thông qua quá trình đồng hợp tác và sáng tạo này, Standard Chartered và IATA cùng mang đến cho ngành hàng không một giải pháp thanh toán mới cùng có lợi cho các bên liên quan trong hệ sinh thái của IATA như người tiêu dùng, các hãng hàng không và IATA.

IATA Pay, giải pháp thanh toán từ tài khoản đến tài khoản, được IATA và các hãng hàng không hợp tác phát triển cách đây vài năm nhằm đáp ứng các xu hướng thanh toán toàn cầu đang phát triển. Giải pháp thanh toán hiệu quả này được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các hãng hàng không trong kênh trực tiếp B2C (thương mại điện tử B2C) và đã hoạt động ở 27 thị trường. Đây là giải pháp nổi bật từ tài khoản đến tài khoản hàng đầu toàn cầu, với hơn 28 hãng hàng không hiện đang sử dụng giải pháp này và thêm 50 hãng hàng không sẽ tham gia và hoạt động trong những tháng tới.

Sự kiện khách hàng do Standard Chartered tổ chức gần đây đã giới thiệu IATA Pay tại Việt Nam, cùng với những cập nhật về thị trường, bối cảnh thanh toán với sự tham gia đại diện các hãng hàng không trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam. Việc ra mắt IATA Pay tại Việt Nam phù hợp với cam kết của Standard Chartered trong việc cùng tạo ra các giải pháp đổi mới với khách hàng và IATA tập trung thúc đẩy các giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho ngành hàng không. Phù hợp với động lực thị trường đang phát triển và sở thích của người tiêu dùng, sự ra mắt IATA Pay tại Việt Nam đánh dấu sự phổ biến ngày càng tăng của hình thức thanh toán QR không tiền mặt tức thì, đặc biệt là VietQR, cùng với các ngân hàng và người bán.

Standard Chartered và IATA hợp tác triển khai IATA Pay tại Việt Nam

Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam, Michele Wee cho biết “Chúng tôi tự hào khi hợp tác với IATA trong việc triển khai dịch vụ mới này cho ngành hàng không tại Việt Nam. Sáng kiến này tái khẳng định sự cống hiến của ngân hàng trong việc thúc đẩy đổi mới thanh toán và xây dựng các giải pháp không chỉ phù hợp với mục đích mà còn mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan trong hệ sinh thái. Sự ra mắt này góp phần tăng cường tài chính toàn diện và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, và thúc đẩy một hệ sinh thái bền vững”.

Javier Orejas, Giám đốc Ngân hàng toàn cầu của IATA cho biết: “Chúng tôi luôn cam kết đơn giản hóa quy trình thanh toán và nâng cao trải nghiệm cho các hãng hàng không và hành khách đi máy bay. Chúng tôi tập trung vào việc tận dụng các giải pháp ngân hàng mở và thanh toán theo thời gian thực, mà sẽ đóng vai trò là giải pháp thay thế hiệu quả về mặt chi phí cho các phương thức thanh toán thông thường và mang lại hiệu quả cho cách thu và thanh toán tiền”.

Với thành công triển khai ở Ấn Độ, Singapore và các thị trường khác, sự có mặt của IATA Pay tại Việt Nam nhấn mạnh cam kết chung của Standard Chartered và IATA nhằm thúc đẩy hiệu quả và đổi mới trong lĩnh vực hàng không.

Đọc thêm

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm? Doanh nghiệp

Lời giải nào cho những “bài toán” mới của nghề bảo hiểm?

TTTĐ - Những năm đầu tiên của thị trường bảo hiểm tại Việt Nam tập trung vào việc xây dựng nhận thức cho người dân về khái niệm “bảo hiểm”. Tuy nhiên, thách thức ngày nay đã trở nên phức tạp hơn.
Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế Doanh nghiệp

Đội ngũ doanh nhân ngày càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.
Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển Doanh nghiệp

Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh để cùng đất nước phát triển

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Xem thêm