Tag

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Nhịp sống trẻ 07/01/2022 09:32
aa
TTTĐ - Nếu thử thách với người khác là rào cản thì với Gen Z, đó chính là động lực để họ phá bỏ những giới hạn, tiến đến khẳng định chất riêng của chính mình.
Nhận diện "chất Gen Z" trong bạn qua những thói quen chọn đồ uống Gen Z đang chủ động và cởi mở hơn về vấn đề sức khỏe tâm thần Khi Gen Z tạo ra làn sóng “sống xanh” Gen Z - thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh

Trưởng thành trong thời đại công nghệ, Gen Z được đánh giá là thế hệ bản lĩnh, năng động và có thể làm nên chuyện lớn. Không chỉ để lại những dấu ấn nhất định trên nhiều lĩnh vực, Gen Z còn là người khởi tạo xu hướng, khai phá hàng loạt giá trị mới và tác động mạnh mẽ vào các trào lưu tiêu dùng.

Với nét tính cách, tư duy táo bạo, Gen Z đang ngày một khẳng định được bản ngã và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình đến cộng đồng. Vậy, đâu mới thật sự là chất riêng của thế hệ này khiến họ tạo nên những giá trị khác biệt?

Dám nghĩ - dám làm, ngay cả những điều tưởng chừng như không thể

Không phải lý thuyết, trải nghiệm thực tế mới là thứ Gen Z luôn đề cao. Chính vì thế, họ luôn muốn phá bỏ những khuôn mẫu cũ, tìm tòi hướng đi mới và sẵn sàng dấn thân cho những đam mê, lý tưởng của mình.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Sớm tiếp xúc với công nghệ, Gen Z cũng sớm nhìn thấy quy luật đào thải của xã hội. Hơn ai hết, thế hệ này hiểu rằng "vươn lên hoặc tàn lụi", không có một vị trí nào cho những kẻ muốn đứng chôn chân khi thế giới đang không ngừng xoay chuyển. Họ sợ lối sống an phận, mất phương hướng hơn cả sự thất bại, do đó, dù có phải trả giá, thế hệ Z vẫn muốn bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện những hoài bão của bản thân.

Sinh ra trong một giai đoạn mà xã hội phát triển cực nhanh, dừng lại đồng nghĩa với thụt lùi đã khiến Gen Z không ngừng nghĩ khác, mơ lớn và dám làm cả những điều mà người khác cho là không thể.

Tự tin khẳng định chất riêng và tôn trọng sự khác biệt

Là thế hệ được hưởng nền giáo dục mở và toàn diện, Gen Z luôn nhận thức được giá trị của bản thân. Ngay từ sớm, họ đã xác định được đam mê, hiểu rõ năng lực và cả những khiếm khuyết mình đang có. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp Gen Z khai phá chất riêng và khẳng định tính độc bản của mình trước xã hội rộng lớn.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Trên con đường định nghĩa bản thân, như mọi thế hệ đã từng, Gen Z cũng phải đối mặt với những ánh mắt nghi ngại, gièm pha. Nhưng chẳng sao cả, họ thà nếm trải những đàm tiếu để được là chính mình còn hơn cả đời cứ phải sống dưới sự áp đặt của người khác. Nhìn vào thế hệ này, không thiếu những gương mặt sáng giá như: Khánh Vy, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Mỹ Anh, HIEUTHUHAI… Họ đều là những người trẻ thành công nhờ tài năng, cá tính và bản lĩnh vững vàng.

Biết trân trọng chất riêng của bản thân cũng khiến Gen Z tôn trọng sự khác biệt ở mọi cá thể. Điều này góp phần tạo nên một cộng đồng văn minh, phong phú màu sắc và đa dạng cá tính.

Sống có trách nhiệm

"Cắm mặt vào điện thoại", "Không quan tâm đến ai" là những định kiến thường thấy khi người khác nhận xét về Gen Z. Tuy nhiên, khám phá sâu vào thế hệ này mới hiểu rằng, họ thật sự là những người sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cả xã hội.

Gen Z xác định và theo đuổi đam mê từ sớm, ngày càng trở nên tự lập và quan tâm đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chính mình. Họ yêu bản thân và tự chịu trách nhiệm với mọi thứ do mình quyết định, lựa chọn.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Bên cạnh đó, hàng loạt Gen Z còn được biết đến là nhà hoạt động tiêu biểu cho các vấn đề xã hội như biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc… Trong cuộc sống thường ngày, thế hệ Z cũng ủng hộ lối sống xanh, lên tiếng mạnh mẽ cho các vấn nạn hiện đại như bắt nạt qua mạng (cyber-bullying), bạo hành tâm lý (gaslighting)… Những hành động này ngày càng được lan tỏa và tác động tích cực đến cộng đồng.

Bản lĩnh, tự tin là thế nhưng trên hành trình khẳng định mình, Gen Z cũng đôi lần cảm thấy chông chênh. Khi ấy, sự thấu hiểu, tin tưởng và những lời động viên sẽ là động lực giúp họ mạnh mẽ bước tiếp.

TH true TEA hiểu được điều này và sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành cùng Gen Z khẳng định chất riêng. Sự thanh mát và sảng khoái tới từ những lá trà tinh tuyển cực "chất" truyền thống nhưng lại có sức mạnh khơi dậy cảm hứng tươi mới cùng năng lượng dồi dào, giúp Gen Z tự tin thể hiện mình.

Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Hai dòng sản phẩm Trà xanh vị Chanh tự nhiên và Trà Ô long tự nhiên TH true TEA đều chứa nhiều L-Theanine. Đây là hoạt chất thiên nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả khi làm việc ở cường độ cao, cực kỳ phù hợp với Gen Z năng động, bận rộn.

Với những lá trà được chọn lọc từ các vùng trà nổi tiếng Việt Nam, kết hợp cùng nguồn nước quý hiếm từ mạch ngầm núi lửa triệu năm, trải qua quy trình chế biến, đóng chai hiện đại và nói không với chất bảo quản, TH true TEA chính là thức uống hoàn toàn thiên nhiên, vừa tuyệt hảo về hương vị, vừa tốt cho sức khỏe người dùng.

Người trẻ bật mood “healthy”, doanh nghiệp bật mood “trách nhiệm” Người trẻ bật mood “healthy”, doanh nghiệp bật mood “trách nhiệm”

TTTĐ - Khi sống xanh - sống lành đang trở thành xu hướng của giới trẻ, việc các công ty trên toàn thế giới ...

Nhận diện Nhận diện "chất Gen Z" trong bạn qua những thói quen chọn đồ uống

TTTĐ - Gen Z hiện là thế hệ nhận được nhiều sự quan tâm vì tầm ảnh hưởng của họ lên các lĩnh vực ...

“Đóng” năm cũ”, “mở” năm mới đầy hứng khởi cùng TH “Đóng” năm cũ”, “mở” năm mới đầy hứng khởi cùng TH

TTTĐ - Bỏ qua những khó khăn trong suốt một năm nhiều đảo lộn, hãy cùng TH “xoay nắp” để mở ra những khởi ...

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Trà tự nhiên TH true TEA Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm Trà tự nhiên TH true TEA

TTTĐ - Dựa trên 5 giá trị cốt lõi: “Vì Hạnh phúc đích thực”, “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân ...

Đọc thêm

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh Camera 360 trẻ

Chung kết Steam For Girls: Nhiều giải pháp xanh từ các nữ sinh

TTTĐ - Sau 3 ngày trải nghiệm các hoạt động và xây dựng dự án, ngày 3/10, các thí sinh “STEAM for Girls - STEAM xanh cho nữ sinh 2024” đã bước vào tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi.
Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bồi dưỡng thanh niên phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất

TTTĐ - Đồng chí Y Việt Sa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum được bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Xem thêm