Tag

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bạn đọc 15/09/2019 09:53
aa
TTTĐ - Như đã thông tin ở bài viết trước, Công ty Trang Bon quảng cáo sản phẩm trên nhiều website và mạng xã hội Facebook có những công dụng thổi phồng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bài liên quan

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Nghi vấn “đánh lừa" người tiêu dùng

Sau khi nhận được những thông tin về sản phẩm: Bột tắm trắng, bột rửa mặt, ủ face cao cấp, bột tăng cân tăng vòng 1, bột giảm cân tăng vòng 1, bột tăng cân nhãn hiệu Trang Bon chỉ là nguyên liệu thường, nhưng gây hiểu nhầm là thuốc điều trị Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh về dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.

Ngoài những sản phẩm nêu trên, chúng tôi lại tiếp tục nhận được phản ánh về sản phẩm “kem chấm mụn cao cấp” và “kem dưỡng da cao cấp” của nhãn hiệu này.

Cụ thể, bạn đọc có tên Trần Thị T (ở quận Nam Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh như sau:

“Tôi được một người bạn giới thiệu cho một nhà phân phối sản phẩm Trang Bon tại Hà Nội. Sau khi được tư vấn qua facebook, tôi quyết định mua bộ sản phẩm trị mụn (gồm 4 sản phẩm). Với bộ sản phẩm này, nhà phân phối cam đoan sẽ hết mụn. Tôi nghe nhà phân phối quảng cáo và xem thông tin trên vỏ hộp thì nghĩ đây là thuốc trị mụn nên hoàn toàn tin tưởng để dùng. Vậy mà, sau 3 tháng sử dụng sản phẩm, da tôi không cải thiện chút nào thậm chí còn nhiều mụn ẩn hơn…”.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

“Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, tôi yêu cầu nhà phân phối mỹ phẩm Trang Bon cho xem giấy tờ của cơ quan y tế cấp. Tuy nhiên, nhà phân phối này chỉ cung cấp phiếu kiểm nghiệm và phiếu công bố của một vài sản phẩm khác” - Chị T cho biết thêm.

Ghi nhận phản ánh, PV trực tiếp tìm mua 2 sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" và "kem dưỡng da cao cấp" từ đại lý của boss Trang Bon.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

Mục sở thị hai sản phẩm này, PV thấy: Bên ngoài vỏ hộp ghi "kem dưỡng da cao cấp Trang Bon, dưỡng trắng da, trị mụn, nám, chống nắng cao…". Với cách ghi công dụng như vậy, sản phẩm có thể khiến rất nhiều người tiêu dùng nghĩ đây là một loại thuốc chữa bệnh ngoài da.

Từ cách ghi công dụng sản phẩm, chúng ta thử phân tích trên hai khía cạnh: thuốc và mỹ phẩm.

Nếu là thuốc thì sản phẩm dưỡng da cao cấp mà chúng tôi đang lưu giữ lại không ghi số đăng ký lưu hành theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ, không có số lô theo Thông tư 01/2018/TT-BYT của Bộ Y tế.

Nếu là mỹ phẩm thì sản phẩm này cũng có dấu hiệu sai phạm rất rõ. Bởi theo Cục Quản lý Dược, từ “trị” không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên cho mỹ phẩm.

Ngoài ra, Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác, những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá... Do đó, nếu sản phẩm trên là mỹ phẩm thì việc ghi “trị mụn” lên bao bì không phù hợp với quy định pháp luật.

Như vậy, cho dù là thuốc hay mỹ phẩm thì sản phẩm nêu trên đều có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Sở Y tế Hải Phòng khẳng định chưa cấp công bố mỹ phẩm cho Công ty Trang Bon

Quan sát tiếp sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon thì thấy trên vỏ hộp không ghi số đăng ký lưu hành.

Trong vai một khách hàng muốn được xem phiếu công bố của sản phẩm, PV được đại lý nhãn hàng này tư vấn: “Sản phẩm này chỉ có phiếu kiểm nghiệm thôi, chưa có phiếu công bố. Em cứ yên tâm dùng đi. Chị thấy nhiều phản hồi tốt lắm…”.

Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn
Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn

Nếu đúng như đại lý nói thì sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon đang có dấu hiệu lưu hành “chui”.

Để thông tin khách quan, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Ông Sơn khẳng định, Sở chưa cấp số công bố cho Công ty TNHH Trang Bon.

Trong buổi làm việc, PV cho ông Sơn xem tờ phiếu công bố số: 04/11/CBMP-HP (Phần số công bố trên tờ phiếu này được ghi bằng tay – PV) được cho là do Sở Y tế Hải Phòng cấp cho sản phẩm “viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon”. Sau khi quan sát và xem xét, ông Sơn cho biết, sẽ kiểm tra cơ sở và tìm hồ sơ của phiếu công bố này.

Liên quan đến những nội dung nêu trên, PV đã nhiều lần liên hệ với boss Trang Bon nhưng bà Trang liên tục né tránh báo chí.

Cận cảnh sản phẩm dưỡng da cao cấp Trang Bon

(Còn nữa)

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm