Tag

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”

Du lịch 17/01/2021 15:38
aa
TTTĐ - Miền Bắc đang trong những ngày lạnh giá cao điểm trùng với thời gian kết thúc học kỳ I. Vì vậy, nhiều sinh viên đã tìm đến những địa danh nổi tiếng lạnh giá nhất để trải nghiệm.
41 thí sinh vào Chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020 New Zealand tiếp tục mở cửa đón 1.000 sinh viên quốc tế trở lại học tập

Hà Nội đang trong những lạnh trên dưới 10 độ C nhưng có lẽ không ngăn cản được đam mê trải nghiệm mới lạ của giới trẻ. Cũng chính vì thế mà các địa điểm nổi danh với băng tuyết, nhiệt độ xuống đến âm độ trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Sapa, Hà Giang luôn là những điểm đến đầu tiên của các phượt thủ trẻ những năm gần đây.

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”
Thanh cùng bạn bè trên đỉnh Fansipan

Nguyễn Thị Thanh (sinh viên năm thứ 4 tại trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội) vừa trở về từ chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm, chia sẻ: “Tuy Hà Nội có những ngày xuống chỉ còn 9 độ nhưng vẫn chưa thể có tuyết rơi nên mình đã chọn lên Sapa để một lần được thấy những bông hoa tuyết, được ngắm khung cảnh mùa đông độc nhất vô nhị nơi đây.

Trời lạnh có thể sẽ khó thích nghi và rất bất tiện nhưng chỉ cần chuẩn bị quần áo đủ ấm, phương tiện đi lại và thuốc đầy đủ là chúng ta có thể tự tin đi săn mây, săn tuyết trên nóc nhà Đông Dương”.

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”
Những em bé dân tộc với đôi má đỏ hoe vì đã quen với cái lạnh nơi địa đầu Tổ quốc

Những chuyến đi không chỉ để các bạn trẻ ngắm nhìn quanh cảnh thiên nhiên mà còn là những trải nghiệm thú vị, mở rộng hiểu biết về quê hương, đất nước và tự tin, trưởng thành hơn.

Thanh chia sẻ: “Đây không đơn thuần là một vài ngày nghỉ ngơi mà nó còn là một hành trình mà những du khách còn là sinh viên như em phải lên kế hoạch, chuẩn bị, lựa chọn những phương án tối ưu chi phí và an toàn nhất. Đoàn cũng chỉ toàn con gái nên chúng em chọn di chuyển bằng ô tô để an toàn, tránh những dốc núi trơn trượt do mưa tuyết”.

Không giống như Thanh, Lê Văn Long (sinh viên năm cuối tại Đại học Mĩ thuật công nghiệp Hà Nội) ­ một phượt thủ chính hiệu đã lựa chọn đi bằng xe máy lên Hà Giang cùng bạn bè.

Long cho biết: “Dù gần đây xảy ra rất nhiều vụ tai nạn của các bạn trẻ đi phượt Hà Giang nhưng em nghĩ nếu có một kế hoạch và sự chuẩn bị tỉ mỉ từ các dụng cụ bảo hộ, đi đúng luật giao thông và trong tốc độ cho phép thì hoàn toàn có thể chinh phục quãng đường hàng trăm cây số. Dù mệt mỏi nhưng lại mang đến những trải nghiệm thú vị, nhất là khi thấy cảnh núi non hùng vĩ của đích đến, cảm giác như ta đã chinh phục chính mình chứ không đơn thuần chỉ là một con đường”.

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”
Phượt bằng xe máy cũng là 1 trải nghiệm khó quên. nhưng các bạn trẻ cần chú ý đến các yếu tố đảm bảo an toàn

Năm nay, ngoài Hà Giang và Sapa, đỉnh Mẫu Sơn tại tỉnh Lạng Sơn cũng đang nổi lên như một địa điểm săn cái lạnh băng giá và mưa tuyết. Nơi đây cũng đang thu hút đông đảo các bạn trẻ với sự hoang sơ, mới lạ và “lạnh” không kém gì Sapa ở độ cao 1.600m.

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”

Vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của Đỉnh Mẫu Sơn với băng tuyết phủ trắng những biệt thự trăm năm tuổi thu hút giới “phượt thủ” trẻ

Chinh phục cái lạnh giá miền cực Bắc có lẽ là một trải nghiệm đáng tự hào và khó quên của giới trẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chị Hoàng Thị Hạnh ­chuyên viên thiết kế tour du lịch tại công ty Triệu Đô Travel cho biết: Các bạn trẻ ngày càng có xu hướng thích chinh phục những cung đường quanh co về Hà Giang, trải nghiệm ngắm tuyết, săn mây đỉnh Fanxipang và tự túc đi lại bằng xe máy.

Sinh viên thử thách bản thân với hành trình “săn tuyết”

“Đây là một cách giúp các bạn tiết kiệm chi phí chuyến đi và trải nghiệm chân thực nhất nhưng trên thực tế, có những sự cố đáng tiếc đã xảy ra do trời càng lạnh và băng tuyết thì đường càng dễ trơn trượt, tầm nhìn hạn chế. Vậy nên trước khi quyết định bắt đầu một chuyến đi xa, chuẩn bị về mặt thể chất, tinh thần thôi là chưa đủ mà kiến thức địa lý, am hiểu địa hình và kinh nghiệm cũng là những yếu tố quan trọng đảm bảo sự an toàn của chuyến đi”, chị Hạnh nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Xem thêm