Tag

New Zealand tiếp tục mở cửa đón 1.000 sinh viên quốc tế trở lại học tập

Giáo dục 15/01/2021 07:05
aa
TTTD - Chính phủ New Zealand vừa quyết định cho phép thêm 1.000 sinh viên quốc tế bậc đại học và sau đại học quay trở lại nước này để tiếp tục việc học.
Học sinh phổ thông được theo học chương trình Dự bị đại học New Zealand ngay tại Việt Nam New Zealand vinh danh sáu cựu du học sinh Việt với những thành tựu nổi bật New Zealand từng bước mở cửa chào đón sinh viên quốc tế Khởi động cuộc thi “New Zealand - Open to the New” Triển lãm Trực tuyến Trải nghiệm Giáo dục New Zealand Việt Nam - New Zealand tạo điều kiện thông quan nông sản qua chứng nhận điện tử
Sinh viên quốc tế được chào đón, hỗ trợ và đảm bảo an toàn khi theo học tại New Zealand
Sinh viên quốc tế được chào đón, hỗ trợ và đảm bảo an toàn khi theo học tại New Zealand

Đây là tín hiệu đáng mừng thể hiện cam kết của New Zealand đối với giáo dục quốc tế, cũng như hỗ trợ cho sinh viên (SV) quốc tế hoàn tất việc học tại nước này.

Đây là lần thứ hai New Zealand đưa ra chương trình miễn trừ đặc biệt dành riêng cho SV quốc tế trong bối cảnh New Zealand vẫn đang đóng cửa biên giới. Trước đó, chính phủ cũng đã cho phép 250 nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ và sinh viên cao học quay trở lại New Zealand. Hiện các sinh viên này đang chờ hoàn tất thủ tục cấp thị thực.

Ông Grant McPherson, Tổng Giám đốc Điều hành, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), cho biết: Giáo dục quốc tế mang đến lợi ích ở nhiều phương diện khác nhau cho đất nước này. Theo đó, việc cho phép và triển khai cẩn trọng những nhóm nhỏ SV quốc tế từng bước quay trở lại New Zealand là một phần trong kế hoạch Phục hồi giáo dục quốc tế của chính phủ.

“New Zealand luôn chào đón sự đa dạng về văn hoá, sự mới mẻ trong tư duy mà SV quốc tế mang đến cho chúng tôi, từ trong lớp học, ở tại giảng đường, cho đến cộng đồng nơi các bạn sống.

Mặt khác, uy tín của giáo dục New Zealand trong việc hướng đến trang bị kỹ năng cho tương lai cho người học ngày càng phát huy lợi thế và cần thiết hơn bao giờ hết để hỗ trợ cho người học ứng phó với những ảnh hưởng của các xu hướng và biến động toàn cầu đang tái định hình lại sự phát triển của thế giới mà chúng ta sinh sống – chẳng hạn như đại dịch Covid-19 hiện nay”, ông Grant McPherson chia sẻ.

Sinh viên quốc tế đáp ứng các yêu cầu của chương trình miễn trừ lần này sẽ được tiếp tục việc học ở các trường đại học, học viện kỹ nghệ, các trường cao đẳng và trung tâm đào tạo tư thục của New Zealand. Các SV sẽ nhập cảnh New Zealand theo từng giai đoạn để đảm bảo khâu cách ly khi nhập cảnh được quản lý tốt.

Các trường New Zealand sẽ là đơn vị xác định và đề cử những hồ sơ sinh viên đáp ứng đủ tiêu chí để quay lại trường học trong giai đoạn này. Sinh viên không cần phải đăng ký chỗ trước.

New Zealand triển khai nhiều sáng kiến giáo dục dành cho sinh viên Việt Nam
New Zealand triển khai nhiều sáng kiến giáo dục dành cho sinh viên Việt Nam

Hồ sơ hợp lệ chỉ dành cho sinh viên quốc tế đã hoặc đang có thị thực còn hiệu lực theo học trong năm 2020, đã theo học tại New Zealand trong năm 2019 hoặc 2020 và sẽ cần quay lại để hoàn tất việc học của mình với trường đang theo học.

“Thông báo này không chỉ là cam kết của chính phủ đối với mảng giáo dục quốc tế, mà còn thể hiện trách nhiệm của đất nước Kiwi đối với các sinh viên quốc tế đang bị gián đoạn việc học bởi dịch bệnh.

Đây là bước tiến triển rất thuận lợi và chúng tôi mong được chào đón nhiều hơn nữa các sinh viên quốc tế quay lại học tập tại New Zealand khi điều kiện cho phép”, ông Grant McPherson cho biết thêm.

Tất cả sinh viên quốc tế khi quay trở lại New Zealand đều phải tuân thủ những yêu cầu về sức khoẻ và an toàn trong bối cảnh Covid-19, bao gồm yêu cầu cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly kiểm dịch khi nhập cảnh.

Trong lúc chờ biên giới mở cửa, New Zealand cũng triển khai nhiều sáng kiến giáo dục, mang đến các lựa chọn khác nhau cho học sinh Việt Nam quan tâm đến giáo dục New Zealand; Trong đó bao gồm các chương trình triển khai ngay tại Việt Nam để học sinh, sinh viên có thể chuẩn bị sớm cho lộ trình du học New Zealand.

Chi tiết xem thêm tại https://www.studyinnewzealand.govt.nz/study-options/global-pathways

Tính đến cuối năm 2019, có 3.040 HSSV Việt Nam theo học tại New Zealand, tăng 10% so với cùng kì năm trước. Trong đó, 35% sinh viên Việt Nam lựa chọn theo học tại các trường đại học New Zealand, phân bổ nhiều nhất ở các nhóm ngành như: Kinh doanh & Quản lý (Business & Management), Ngôn ngữ & Văn học (Language & Literature), Kinh doanh & Marketing (Sales & Marketing), Kế toán (Accountancy), Khoa học Máy tính (Computer Science), và Hệ thống Thông tin (Information Systems).

Đọc thêm

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Xem thêm