Tag

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Nhịp sống trẻ 03/01/2020 13:55
aa
TTTĐ – Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Giao thông Vận tải vừa tổ chức cuộc thi “Chơi sáng tạo – Học tư duy”. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên có đam mê với các môn Khoa học Tự nhiên.

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Sinh viên trình bày về nguyên lý hoạt động của máy phát điện

Bài liên quan

Sinh viên Nhân văn mang “Đông ấm” đến Sà Phìn

Infographic giới thiệu lịch sử của Hội Sinh viên Việt Nam

Thông qua sự kiện này, giúp sinh có thể vừa chơi, vừa học khuyến khích các bạn trẻ phát huy sự sáng tạo.

Các bạn sinh viên trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo
Các bạn sinh viên trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi một nền giáo dục kiểu mới. Cụ thể trong giảng dạy không còn đặt nặng các vấn đề hàn lâm, mà thay vào đó là sự phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực: nhanh nhẹn trong tư duy, linh hoạt trong khai thác và xử lý thông tin, sáng tạo trong học tập... Để đáp ứng được nhu cầu này, trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo và cuộc thi nhằm tạo sân chơi để sinh viên vừa chơi vừa học, phát triển toàn diện.

Cuộc thi Chơi sáng tạo - Học tư duy giúp sinh viên có cách nhìn khác đi với các môn Khoa học Tự nhiên. Theo đó các bạn trẻ sẽ không còn học môn này theo cách ghi nhớ những con số, bài tập khô khan mà các em sẽ được rèn luyện kĩ năng thực hành, thảo luận, thuyết trình và làm việc theo nhóm thông qua việc tự tay tạo ra một số những sản phẩm mang tới dự thi.

Hội thi năm nay tuy là lần đầu tiên được trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải tổ chức nhưng đã thu hút nhiều thí sinh tham dự. Cuộc thi được chia ra làm 2 vòng thi, 8 trong tổng số 15 đội đã xuất sắc vượt qua vòng Sơ loại để góp mặt tại vòng Chung kết.

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Mở đầu vòng Chung kết là bài dự thi của nhóm sinh viên lớp 70DCTT23, nói về ứng dụng của hiện tượng tĩnh điện trong máy Photocopy, một trong những ứng dụng vật lý được phát minh trong thế kỉ 20…

Bài dự thi tiếp theo là của đội thi lớp 70DCDT22 trình bày về Máy phát điện - phát minh nổi tiếng của nhà bác học Faraday. Cách mạng điện khí hóa đã làm thay đổi rất nhiều cuộc sống của con người. Bài thi này đã

Bài dự thi cuối cùng của nhóm lớp 70DCTT22, trình bày về năng lượng tái tạo. Năng lượng tái tạo là những năng lượng đang đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhân loại. Qua phần thi này, các thí sinh mong muốn có thể truyền đạt đến mọi người về sử dụng tiết kiệm năng lượng góp phần cải thiện môi trường sống và bảo vệ thiên nhiên.

Ban Giám khảo đã đánh giá cao về chất lượng, tư duy cũng như sự sáng tạo của các thí sinh, những đội xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải.

Đọc thêm

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Xem thêm