Tag

“Siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng luôn muốn thử thách bản thân

Nhịp sống trẻ 07/01/2020 15:15
aa
TTTĐ – Hà Việt Hoàng (sinh viên năm 2 ngành Điện tử viễn thông trường Đại học Bách khoa Hà Nội) được đông đảo khán giả cả nước biết đến bởi những thành tích ấn tượng trong cuộc thi “Siêu trí tuệ” Việt Nam. Chàng trai quê Sóc Sơn (Hà Nội) này vừa ghi danh trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019.

“Siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng luôn muốn thử thách bản thân

Hầ Việt Hoàng

Bài liên quan

Trí tuệ Việt Nam trên Hệ điều hành VOS của Vsmart

Thành đoàn Hà Nội có thêm hai tân Phó Bí thư

Hội thu ủng hộ chương trình thăm, tặng quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Lộ diện 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Siêu trí nhớ

Hoàng nhận được sự chú ý đặc biệt khi xuất hiện ở tập 5 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam (lên sóng vào tối 23/11/2019). Chàng trai có khuôn mặt rất hiền khiến khán giả trầm trồ, thán phục về trí nhớ đỉnh cao cũng như khối lượng kiến thức tổng hợp có được. Thử thách của Hoàng trong chương trình có tên "Bách khoa siêu ô chữ". Đây là biến thể từ trò giải ô chữ truyền thống, có độ khó và sự phức tạp chỉ được giải quyết bằng những bộ não có tốc độ xử lý thông tin nhanh.

Trong 4 phút, Việt Hoàng phải ghi nhớ 50 từ khoá đến từ các lĩnh vực khác nhau. Ngoài 25 cụm từ để điền vào 25 ô chỗ trống, còn có 25 cụm từ gây nhiễu sắp xếp xen kẽ với nhau. Đứng trước thử thách, Hoàng mất khoảng 30 giây để ổn định tinh thần, 3 phút 42 giây ghi nhớ hết 50 dữ kiện. Tuy nhiên, sau thời gian suy nghĩ, chàng trai trẻ lại đưa ra quyết định bất ngờ, xin được tự tăng độ khó cho bản thân - giải ô chữ mà không cần nhìn vào bảng mô phỏng hay gợi ý của chương trình.

Hà Việt Hoàng trong cuộc thi Siêu trí tuệ
Hà Việt Hoàng trong cuộc thi Siêu trí tuệ

Ngay sau chương trình, Hoàng chia sẻ: “Mình vô cùng hạnh phúc, đơn giản bởi vì dám mạo hiểm để thử thách bản thân và đã thành công. Số điểm 140 đạt được nằm ngoài dự tính ban đầu nên mình cũng khá bất ngờ”.

Kể về cơ duyên đến với chương trình, Hoàng cho biết, do được một người bạn giới thiệu. Vốn là tuýp người luôn thích tìm hiểu và trau dồi kiến thức nên chàng trai trẻ thấy đây sẽ là một sân chơi rất phù hợp để khám phá giới hạn của bản thân. Trước đó, Hoàng cũng là 1 trong 4 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Thời điểm đó, chàng trai trẻ được đánh giá là đối thủ đáng gờm của “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng đã sớm bộc lộ là người có trí nhớ tốt, thông minh, ham học hỏi. Năm Hoàng ba tuổi đã có thể nhớ mặt chữ, số điện thoại hay biển số xe... Bố mẹ phát hiện sớm những yếu tố đặc biệt này ở cậu con trai nên đã tạo điều kiện phát triển bằng việc mua về rất nhiều sách và cho tiếp cận Internet sớm. Vì thế, Hoàng có thể học hỏi thêm nhiều nguồn kiến thức khác nhau.

Hoàng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ làm nhân viên văn phòng ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Công việc của bố mẹ bận rộn, đặc biệt là bố thường xuyên phải xa nhà nên Hoàng biết tự lập tự bé. Không chỉ tự lập, chàng trai còn rất chủ động trong việc học tập, trau dồi kiến thức.

“Mình nghĩ, việc được tìm hiểu về thế giới bên ngoài ngay từ khi còn nhỏ giúp mình hình thành và phát triển được khả năng ghi nhớ và phân tích thông tin. Mình cũng tìm ra phương pháp tư duy phù hợp nhất với bản thân” – Hoàng cho biết.

Không ngủ quên trên chiến thắng

Hiện tại, Hoàng đang là sinh viên năm thứ 2 của viện Điện tử - Viễn thông, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ngoài chuyên ngành học, chàng trai trẻ luôn hứng thú tìm hiểu về lịch sử, thể thao cũng như các quốc gia trên thế giới. Nhớ kiến thức giỏi, thậm chí không cần nhìn cũng nhớ và giải ô chữ nhanh nhưng có điều thú vị là Hoàng cũng “lơ đãng” như bao bạn trẻ khác.

Điểm mạnh của Hà Việt Hoàng là khả năng ghi nhớ tốt
Điểm mạnh của Hà Việt Hoàng là khả năng ghi nhớ tốt

“Nghe rất hài hước nhưng mình cũng là người hay quên. Nhiều lần đi học, mình quên cặp, ví, thậm chí ra khỏi nhà quên chìa khóa…” – Hoàng cho biết.

Đối với Hoàng, những cuộc thi về kiến thức trên truyền hình và môi trường Đại học Bách học Hà Nội hoàn toàn khác nhau. Thế mạnh của chàng trai trẻ là ghi nhớ logic và kiến thức rộng. Điều này Hoàng có được nhờ những năm tháng ôn luyện cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, chàng trai trẻ lại gặp đôi chút khó khăn khi bước vào cánh cửa đại học.

Theo Hoàng, để trở thành một thí sinh giỏi của cuộc thi Olympia hay Siêu trí tuệ, bạn cần vốn kiến thức rộng và trải đều ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên để trở thành một kỹ sư giỏi, bạn phải là một chuyên gia ở ngành học theo đuổi. Hiểu rất rõ điều này sau chiến thắng ở các cuộc thi, chàng trai trẻ không “ngủ quên trong chiến thắng” mà lập tức quay trở lại với việc học tập tại ở trường.

Ước mơ sau này của Hoàng là được trở thành một kỹ sư Công nghệ thông tin giỏi. “Để thực hiện được điều đó, ngay từ bây giờ mình phải tập trung vào học tập, trau dồi kiến thức. Mình cũng muốn tìm kiếm các cơ hội mới nâng cao trình độ và thử thách bản thân" - Hoàng chia sẻ.

Ngoài học tập, nâng cao kiến thức, Hoàng cũng rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội ở trường. Trong đó, chàng trai trẻ đang hoạt động trong ban Truyền thông và Sự kiện của Hội Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội; từng đạt giải Nhất cuộc thi "Khám phá trí tuệ 2019" tại trại hè K63; giải Ba cuộc thi "Khám phá văn hóa thế giới 2019" trong sự kiên Ngày hội Văn hóa sinh viên quốc tế do nhà trường tổ chức. Đặc biệt, Hoàng vừa trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019.

“Tham gia hoạt động Đoàn, Hội giúp mình rèn luyện kỹ năng, mở rộng mối quan hệ, tích lũy kinh nghiệm sống nên mình sẽ cố gắng duy trì thường xuyên. Đặc biệt, khi trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, mình sẽ phải cố gắng rèn luyện, trau dồi kiến thức nhiều hơn để hoàn thiện bản thân” – Hoàng tâm sự.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
Xem thêm