SEA Games 31: Cú hích phục hồi du lịch Thủ đô
SEA Games 31 là cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp này, ngành Du lịch Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động du lịch chào đón Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực, trong đó tổ chức nhiều sự kiện du lịch, nhiều tour du lịch đặc sắc thu hút khách tham dự SEA Games 31. Một loạt các sự kiện được Sở Du lịch Hà Nội thực hiện trong thời gian trước, trong và sau SEA Games 31.
Du khách nước ngoài trải nghiệm dịch vụ xích lô để thưởng ngoạn cảnh sắc Thủ đô |
Sau khi du lịch quốc tế tại Việt Nam mở cửa, du khách từ các nước bạn có thể dễ dàng tới Việt Nam hơn |
Tuy nhiên, nhịp sống sôi động đó cũng chưa hoàn toàn phản ánh đúng thực trạng của du lịch Việt Nam thời điểm này. Trên thực tế, lượng khách nước ngoài đến Hà Nội chưa thể sánh bằng thời điểm trước đại dịch, chủ yếu mới chỉ có du khách Âu - Mỹ đặt chân đến Việt Nam. Nhiều thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản... vẫn chưa được các lữ hành khai thác trở lại, bởi các quốc gia này có chính sách phòng dịch khá nghiêm ngặt.
Kem Tràng Tiền luôn là địa điểm được nhiều du khách ghé thăm khi tới Hà Nội |
Ngành du lịch đang trên đà hồi phục với những chính sách thông thoáng của chính phủ. Với nhiều nét văn hóa hấp dẫn, người dân thân thiện, hiếu khách, Việt Nam vẫn giữ được sức hút của mình. Đây chính là những nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục là điểm đến an tâm của khách nước ngoài, sẵn sàng đón thêm bạn bè quốc tế khi tình hình chung trên thế giới đã ổn định hơn.
Khi SEA Games 31 ngày một tới gần, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, mến khách càng được thể hiện rõ hơn bởi người dân. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung tới bạn bè thế giới.