Tag

Các điểm du lịch hút khách ở ngoại thành Hà Nội dịp SEA Games 31

Du lịch 10/05/2022 15:20
aa
TTTĐ - Khi tới Hà Nội tham quan, du lịch vào dịp diễn ra SEA Games 31 - sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, người dân và du khách có thể tới thăm và trải nghiệm các dịch vụ tại các điểm du lịch nổi tiếng quanh các huyện ngoại thành Hà Nội. Đây cũng là cơ hội để các địa phương “đánh thức” tiềm năng du lịch sau chuỗi thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Phường Phúc La “đường thông hè thoáng” chào đón SEA Games 31 Nhà thi đấu quận Cầu Giấy hoàn tất công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 Những tour nội đô không thể bỏ qua khi đến Hà Nội TikTok trở thành đối tác chính thức của SEA Games 31 Những điều đặc biệt ở SEA Games 31

Làng nghề truyền thống Bát Tràng

Trong những ngày này, làng nghề gốm Bát Tràng, huyện Gia Lâm đang tất bật chuẩn bị cho việc đón khách SEA Games 31 sắp tới. Được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn là một trong bốn điểm đến trọng điểm của Hà Nội phục vụ khách dịp SEA Games 31, dự kiến lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bát Tràng sẽ tương đối đông. Chính vì vậy, việc chuẩn bị các sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng nhằm phục vụ khách đã được Sở Du lịch Hà Nội, các công ty lữ hành và xã Bát Tràng sớm triển khai và đến nay đã hoàn tất.

Công tác quảng bá sản phẩm du lịch Bát Tràng cũng được đẩy mạnh với sự tham gia của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác. Mới đây, xã Bát Tràng phối hợp cùng Công ty Lữ hành Hanoitourist xây dựng tour xe đạp từ trung tâm Hà Nội về Bát Tràng, được du khách đánh giá cao.

Các điểm du lịch hút khách ở ngoại thành Hà Nội dịp SEA Games 31
Bát Tràng đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để phục vụ du khách trong dịp SEA Games 31

Theo Chủ tịch UBND xã Bát Tràng Phạm Huy Khôi, trước thềm SEA Games 31, huyện Gia Lâm đã khai trương Tuần lễ Du lịch Bát Tràng, khai trương một số điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn. Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt tổ chức một số triển lãm giới thiệu về những tinh hoa của nghề gốm, văn hóa, lịch sử làng nghề. Công tác nâng cao chất lượng du lịch làng nghề cũng được chú trọng nhằm phục vụ tốt nhất cho các đoàn đại biểu, huấn luyện viên, vận động viên và phóng viên báo chí tham dự SEA Games 31.

Để tạo hình ảnh đẹp về làng nghề truyền thống trong con mắt bạn bè quốc tế, xã Bát Tràng đã vận động Nhân dân chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, mua hoa cây cảnh trang trí ở trục đường chính. Chính quyền xã triển khai phương án đảm bảo giao thông, hạn chế những xe ô tô tải trọng lớn vào làng giờ cao điểm và ngày cuối tuần. Một mặt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng đang tích cực sản xuất quà tặng có in hình biểu tượng, linh vật SEA Games 31 để phục vụ khách. Huyện Gia Lâm cũng đặt mặt hàng cốc in hình ảnh SEA Games 31 để làm quà tặng cho các đại biểu và vận động viên thi đấu tại Nhà thi đấu Gia Lâm.

Làng cổ Đường Lâm - Sơn Tây

Làng cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Đông. Khu di tích nằm ở phía Nam sông Hồng, cạnh quốc lộ 32, có ngã ba giao cắt với con đường Hồ Chí Minh. Do cách Hà Nội cũng không xa, cộng với địa điểm dễ tìm và đường đi khá thuận lợi nên việc di chuyển đến Đường Lâm không phải là điều khó khăn đối với nhiều du khách muốn tham quan nơi đây.

Mới đây, Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm đã phối hợp với UBND xã Đường Lâm tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu các nét đẹp văn hóa của Làng cổ. Các hoạt động được tổ chức tái hiện nghề truyền thống nghề nhuộm củ nâu; trưng bày trang phục truyền thống; Giao lưu các cụ cao tuổi ở Đường Lâm nói về văn hóa của làng; Giới thiệu một số nét văn hóa Nhật Bản như trải nghiệm gấp giấy origami, trải nghiệm trang phục yukata của Nhật…

Các điểm du lịch hút khách ở ngoại thành Hà Nội dịp SEA Games 31
Làng cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Phó Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm Nguyễn Trọng An cho biết, Đường Lâm, Sơn tây đã phát huy, mở rộng các giá trị văn hoá để khách du lịch thấy được giá trị của các di sản, từ đó có ý thức bảo tồn di tích lịch sử trong khu dân cư. Đồng thời giúp người dân - chủ sở hữu của các di tích nhà cổ biết cách khai thác giá trị di tích góp phần phát triển kinh tế.

Cùng với làng cổ Đường Lâm, tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích Thành cổ Sơn Tây, kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực trung tâm nhằm tạo ra một không gian mang tính cộng đồng với âm hưởng hiện đại, nhộn nhịp, vui tươi, ấn tượng, mới lạ, sống động, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực của Nhân dân địa phương và du khách tham quan dịp SEA Games31 và mỗi dịp cuối tuần; Thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương.

Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc thôn Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đây là nơi giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích 1.544ha, bao gồm 7 khu chức năng là khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí hiện đại, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên bến thuyền, khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô, khu dịch vụ du lịch tổng hợp và khu quản lý điều hành văn phòng.

Tới tham quan tại đây, du khách sẽ được đồng bào giới thiệu sản vật địa phương, ẩm thực, trang phục, trò chơi dân gian… mang đậm nét truyền thống văn hóa của các dân tộc. Bên cạnh đó, cộng đồng các dân tộc có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm tăng cường sự đoàn kết của đồng bào các dân tộc Việt Nam tại "Ngôi nhà chung".

Để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan, thời gian qua, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thường xuyên các hoạt động tại Khu các làng dân tộc thu hút khách tham quan. Duy trì và phát huy các chương trình hoạt động văn hóa theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng trong năm, tạo sức hấp dẫn và lan tỏa đề không ngừng thu hút, phát triển lượng khách tham quan.

Các điểm du lịch hút khách ở ngoại thành Hà Nội dịp SEA Games 31
Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thường xuyên các hoạt động tại Khu các làng dân tộc thu hút khách tham quan

Bên cạnh đó, thực hiện tốt nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các công trình để khai thác có hiệu quả các công trình; Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan… Đồng thời, triển khai các hoạt động dịch vụ, khai thác kinh doanh phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách tham quan…

Ngoài các địa phương nói trên, các huyện khác của Hà Nội cũng có thế mạnh riêng để tạo nên sản phẩm du lịch hấp dẫn. Chẳng hạn, xét về giá trị văn hóa, lịch sử, trên địa bàn Hà Nội không khó để thấy các điểm nổi tiếng như: Đền thờ Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín); Làng cổ Cự Đà, Ước Lễ (huyện Thanh Oai)...

Ngoài ra, các huyện ngoại thành còn là nơi quy tụ nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như: Gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm), mây tre đan Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), thêu Quất Động (huyện Thường Tín), tò he Xuân La, khảm trai Chuôn Ngọ (huyện Phú Xuyên)... Đây đều là những “mỏ vàng” chưa được khai phá.

Cùng với ngành Du lịch Thủ đô, các ngành khác cũng đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đẹp hơn trong con mắt bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm thế giới và khu vực.

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm