Tag

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp

Đối thoại với Thanh niên 20/05/2022 11:00
aa
TTTĐ - SEA Games 31 là cơ hội để các sinh viên ngành báo chí học hỏi, tích lũy kinh nghiệm vì đây là dịp hàng ngàn các nhà báo quốc tế về tác nghiệp, truyền tải hình ảnh Việt Nam đến với thế giới.
Phóng viên quốc tế được tham quan Hà Nội miễn phí bằng xe buýt hai tầng Nhiều món quà độc đáo và ưu đãi cho phóng viên quốc tế Ẩm thực Hà Nội trong mắt phóng viên quốc tế
SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Các cổ động viên "nhuộm đỏ" sân vận động Việt Trì cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 với 11 quốc gia tham gia tranh tài tại 40 nội dung thi đấu. Đây cũng là cơ hội, là nơi hội tụ hàng trăm phóng viên báo chí các nước đến tác nghiệp, kịp thời truyền tải những tin tức, hình ảnh mới nhất cùng bầu không khí nhiệt huyết, “máu lửa” của cổ động viên, người hâm mộ nước chủ nhà Việt Nam.

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Hình ảnh Việt Nam tại lễ khac mạc SEA Games 31

SEA Games 31 cũng là dịp để các nhà báo tìm hiểu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; Truyền tải hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trong khu vực và thế giới.

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Các nhà báo trong nước và quốc tế tác nghiệp tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội)

Hơn thế nữa, Ban Tổ chức SEA Games 31 còn tạo điều kiện rất tốt cho các phóng viên khi trung tâm báo chí, truyền hình có khả năng phục vụ đến 600 phóng viên trong và ngoài nước cùng lúc. Đây được coi là điều kiện thuận lợi nhất để các phóng viên có thể thoải mái tác nghiệp.

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tác nghiệp tại sân vận động Việt Trì, Phú Thọ (Ảnh: TTXVN)

Chính vì vậy, sinh viên ngành báo chí khi đến với SEA Games 31 có thể học hỏi được rất nhiều về cách tác nghiệp, sản xuất tin bài, quay phim, ghi hình cũng như cập nhật những thông tin một cách nhanh chóng.

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Anh Ratchannipong Vorasarin, phóng viên kênh truyền hình Thái Lan Channel 9 MCOT HD tác nghiệp tại SEA Games 31

Tại các địa điểm tổ chức thi đấu, sinh viên ngành báo có thể trực tiếp học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các các phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại hiện trường. Qua đó, các phóng viên, nhà báo tương lai học được cách làm việc hiệu quả nhất cho nghề nghiệp. Đồng thời, các bạn trẻ cũng có thể đóng góp vào thành công của kỳ SEA Games bằng những hành động thiết thực như tình nguyện hướng dẫn các phóng viên, nhà báo quốc tế đến tác nghiệp tại các nhà thi đấu; Giới thiệu, quảng bá văn hóa, ẩm thực, các danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội cũng như đất nước, con người Việt Nam. Từ đó, quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè quốc tế. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm trong nghề khó quên cho các bạn trẻ khi tham gia.

SEA Games 31 - cơ hội cho sinh viên báo chí học hỏi phóng viên quốc tế tác nghiệp
Các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí SEA Games 31 (Ảnh: TTXVN)

Đọc thêm

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Xem thêm