Tag
“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Sâu lắng, khơi dậy niềm tự hào, khát vọng tuổi trẻ

Điện ảnh - Âm nhạc 31/08/2023 21:53
aa
TTTĐ - Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức tối 31/8 đã mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc. Những giai điệu đi cùng năm tháng, các giọng ca ngọt ngào đầy sâu lắng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khơi gợi, truyền cảm hứng các bạn trẻ cống hiến nhiều hơn, xứng đáng với nền độc lập, hòa bình, để tiếp tục nỗ lực học tập, xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.
Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những ca khúc cách mạng “Giai điệu tự hào”: Cổ vũ người trẻ dựng xây đất nước Những cung bậc cảm xúc từ “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ kính dâng lên Bác

Chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023). Đây là chương trình có ý nghĩa lớn đối với người dân Việt Nam, là dịp để đồng bào cả nước cũng như kiều bào xa Tổ quốc hướng về quê hương, cùng nhau tưởng nhớ công lao của những anh hùng đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, ghi nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Sâu lắng, khơi dậy niềm tự hào, khát vọng tuổi trẻ
Một tiết mục đặc sắc tại chương trình nghệ thuật "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác"

Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc.

Sau dấu ấn của chương trình năm 2022, năm nay rất nhiều khán giả háo hức đến xem từ rất sớm. Là một khán giả yêu thích chương trình Giai điệu tự hào, cô Đặng Thanh (sống ở VOV Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Năm trước chúng tôi cũng đi xem, thấy rất ấn tượng và xúc động. Năm nay, khi con gái về chia sẻ thông tin về chương trình, chúng tôi rủ nhau đi xem ngay. Tôi thấy chương trình không chỉ mang tính chất giải trí mà có giá trị giáo dục rất lớn, đặc biệt là với các bạn trẻ. Cảm ơn Ban tổ chức đã làm ra một chương trình ý nghĩa như thế này".

Sâu lắng, khơi dậy niềm tự hào, khát vọng tuổi trẻ
Cô Đặng Thanh (sống ở VOV Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã 2 năm liền tham dự chương trình "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác"

Tham dự chương trình trong tâm trạng háo hức, bạn Trần Vũ Nhật Trà, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Chương trình diễn ra đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 lại càng giúp chúng em nhớ về một thời hào hùng, về Bác Hồ kính yêu. Là sinh viên báo chí, những chương trình như thế này giúp chúng em có thêm hiểu biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, từ những lời ca tiếng hát đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc chúng em nỗ lực học tập, đóng góp sức mình phát triển đất nước”.

Mang âm nhạc "đánh thức" niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Bạn Trần Vũ Nhật Trà, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ, những lời ca tiếng hát đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc chúng em nỗ lực học tập, đóng góp sức mình phát triển đất nước

Cùng chung tâm trạng, em Dương Quang Nam, sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đi xem trực tiếp một chương trình lớn, được dàn dựng công phu như thế này. Chương trình đã giúp chúng em có dịp nhìn lại về quá khứ hào hùng của dân tộc, để luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng cách mạng; Đồng thời nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh đó. Thời gian tới, em sẽ nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia các hoạt động tại đoàn trường, cũng như các hoạt động xã hội, tình nguyện".

Nghệ thuật khơi dậy lý tưởng tuổi trẻ

Những giai điệu đi cùng năm tháng, các giọng ca ngọt ngào đầy sâu lắng trong chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khắc họa đầy đủ và trọn vẹn tình yêu nước, sự hi sinh cao đẹp của thế hệ cha anh vì độc lập tự do của dân tộc.

Mang âm nhạc "đánh thức" niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
Cô Lê Thanh Hằng, thành viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đến tham dự chương trình từ rất sớm

Cô Lê Thanh Hằng, thành viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội xúc động nói: “Năm ngoái, tôi có xem chương trình trực tuyến tại nhà, thấy thích quá nên năm nay phải thu xếp công việc để đi xem trực tiếp bằng được. Những ca khúc đi cùng năm tháng về Đảng, về tuổi trẻ luôn chiếm trọn tình cảm thiêng liêng trong lòng những người đã từng đi qua thời bom đạn như chúng tôi. Tôi thấy hôm nay có rất nhiều bạn trẻ đến tham dự chương trình. Hi vọng rằng, chương trình sẽ giúp các bạn ấy biết trân trọng lịch sử, thôi thúc nỗ lực học tập, làm việc, để góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp”.

Gửi gắm kì vọng đến tuổi trẻ Thủ đô, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhấn mạnh: "Thông qua chương trình về Bác kính yêu ngày hôm nay, tôi mong muốn các bạn trẻ luôn cố gắng trong suốt quá trình học tập và rèn luyện của mình, hôm nay và mai sau, không ngừng noi theo Bác để trở thành những công dân gương mẫu, góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội trẻ đầy niềm tin, sức sống và trí tuệ, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường”.

Mang âm nhạc "đánh thức" niềm tự hào, khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Non sông thái hòa, con người hạnh phúc ấm no là mục đích cao nhất của bất cứ quốc gia nào, bất cứ dân tộc nào. 78 năm đã trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Với niềm tự hào và lòng yêu nước sâu thẳm cùng lịch sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam sẽ tạo nên một hơi thở mới, một làn gió mới băng qua mọi thác ghềnh, đi lên phía trước để chung tay xây dựng đất nước hạnh phúc ấm no, giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” muốn gửi đến tuổi trẻ của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Đọc thêm

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
Xem thêm