Tag

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, vợ liệt sĩ được tạm giao đất

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2023 17:02
aa
TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, huyện Quốc Oai đã tổ chức tạm giao đất cho vợ liệt sĩ Bùi Thị Thanh. Đây là hoạt động nổi bật trong chuỗi sự kiện đền ơn đáp nghĩa tại huyện này.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công

Vợ liệt sĩ mừng vui khi được tạm giao đất

Chiều 11/7, tại trụ sở Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP đã tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công.

Một trong hai trường hợp là sự việc liên quan đến gia đình bà Bùi Thị Thanh, ở tổ dân phố Dư Nghệ, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Bà Thanh đề nghị cấp đất ở cho gia đình, do gia đình bà là gia đình chính sách (vợ liệt sĩ) và gặp khó khăn về nhà ở (hiện không có nhà ở phải ở nhờ).

ồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP đã tiếp công dân, giải quyết 2 vụ việc liên quan đến người có công.
Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP tiếp công dân Bùi Thị Thanh vào ngày 11/7

Bí thư Thành ủy đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ và nghe Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Huy Cường báo cáo về phương án giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật. Đồng thời, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đã dành thời gian lắng nghe ý kiến bà Bùi Thị Thanh.

Chỉ đạo giải quyết vụ việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, cấp đất ở cho hộ gia đình chính sách như trường hợp gia đình bà Bùi Thị Thanh là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP, huyện Quốc Oai và các Sở, ngành liên quan tập trung hoàn thiện nhanh các thủ tục để giao đất cho gia đình bà Thanh trước ngày 27/7/2023.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, ngày 24/7, UBND thị Trấn Quốc Oai đã tổ chức hội nghị tạm giao đất trên thực địa cho bà Bùi Thị Thanh đối với thửa đất 06, tờ bản đồ trích đo diện tích 43,7m2 Tại tổ dân phố Du Nghệ (vị trí thửa đất UBND thị trấn Quốc Oai đã đề xuất).

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, vợ liệt sĩ được tạm giao đất
Đại diện UBND thị Trấn Quốc Oai bàn giao đất tại thực địa cho bà Bùi Thị Thanh

Rưng rưng xúc động, bà Bùi Thị Thanh đã bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp các ngành của thành phố, lãnh đạo UBND huyện và UBND thị trấn Quốc Oai đã dành cho bà sự quan tâm đặc biệt không chỉ về vật chất mà còn cả những lời động viên tinh thần rất lớn để bà có động lực tiếp tục ổn định và vươn lên trong cuộc sốn.

Không chỉ tiến hành đo đạc, cắm mốc giới và bàn giao thửa đất cho gia đình bà Bùi Thị Thanh, ngay tại hội nghị tạm giao đất, thay mặt lãnh đạo huyện Quốc Oai, đồng chí Nguyễn Tiến Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UB MTTQ huyện đã trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở 30 triệu đồng ở từ nguồn xã hội hóa, UB MTTQ thị trấn Quốc Oai cũng đã hỗ trợ gia đình bà Thanh 20 triệu đồng.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Những năm qua, hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa được huyện Quốc Oai quan tâm sâu sắc, thiết thực.

Theo lãnh đạo huyện Quốc Oai, công tác chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, bố, mẹ liệt sĩ cô đơn, xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa nghĩa trang, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách được huyện này thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, huyện Quốc Oai còn có những chính sách ưu đãi cho hộ đối tượng chính sách vay vốn phát triển kinh tế gia đình từng bước nâng cao mức sống người có công và đã đạt được kết quả đáng trân trọng.

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, vợ liệt sĩ được tạm giao đất
Công tác đền ơn đáp nghĩa tại huyện Quốc Oai được tiến hành thiết thực

Năm 2023, huyện Quốc Oai đã thực hiện điều dưỡng 4 đợt cho 426 người có công của 21 xã, thị trấn. Thực hiện chi trả chế độ đối với đối tượng hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ đến năm 2023 với tổng số 2.011 người, với tổng kinh phí là 2,8 tỷ đồng.

Huyện Quốc Oai cũng phối hợp đưa, đón đoàn đại biểu gồm các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày Phú Quốc tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm “Chiến thắng trở về”; Phối hợp với các đơn vị phụng dưỡng trao tiền phụng dưỡng đối với 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống ở xã Sài Sơn, Liệp Tuyết, Cộng Hòa và Đông Yên với mức phụng dưỡng là 2.000.000 đồng/mẹ/tháng.

Đáng chú ý, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện Quốc Oai đã tổ chức khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 305 người có công với cách mạng và thân nhân thờ cúng liệt sĩ của 2 xã Tuyết Nghĩa và Thị trấn Quốc Oai.

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, vợ liệt sĩ được tạm giao đất
Lãnh đạo huyện Quốc Oai thăm hỏi gia đình chính sách

Cũng dịp này, huyện Quốc Oai đã trao tặng các hộ gia đình chính sách tiêu biểu 21 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và trao biển tượng trưng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà ở (mức hỗ trợ xây mới 50.000.000 đồng và mức hỗ trợ sửa chữa 25.000.000 đồng) cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng; Tổng kinh phí trao tặng 635 triệu đồng.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Xem thêm