Tag

Sàn thương mại điện tử nỗ lực tháo gỡ khó khăn trong khâu giao vận mùa giãn cách

Doanh nghiệp 12/08/2021 09:00
aa
TTTĐ - Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và đối tác vận chuyển đang giải quyết bài toán giao vận, đặc biệt trong bối cảnh phải liên tục cập nhật các quy định, chính sách mới để thích ứng với tình hình giãn cách xã hội kéo dài.
Sàn thương mại điện tử khai nộp thuế thay cho người kinh doanh: Liệu có khả thi? Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn Shopee đưa ra 3 nhận định về thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Đầu vào tăng cao, đầu ra ứ đọng

Trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, việc đóng cửa các chợ cùng tình trạng quá tải tại nhiều hệ thống siêu thị đã khiến nguồn cung của các kênh mua sắm truyền thông bị gián đoạn. Điều này khiến người dùng dịch chuyển sang các nền tảng trực tuyến để mua sắm các mặt hàng thiết yếu hàng ngày. Tình huống này cùng với các quy định hạn chế giao hàng trong Chỉ thị 16 càng làm tăng nhu cầu mua sắm trên các trang TMĐT. Trong thời điểm khó khăn này, Shopee cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác giao vận để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng thiết yếu cho người dùng trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của Chính phủ.

Lượng đơn hàng tăng cao ngất ngưởng trong mùa dịch đã kéo theo nhiều tình huống phát sinh cho các sàn TMĐT cùng đối tác giao vận. Từ khâu kiểm soát cung ứng, kho bãi cho đến giao hàng đều bị ảnh hưởng khiến các đơn vị này khó khăn hơn khi đưa ra giải pháp quản lý và vận hành phù hợp nhằm đảm bảo các kiện hàng được giao đến tay người nhận an toàn và đúng hẹn nhất.

  Để tăng cường phòng chống Covid-19, những quy định mới liên tục được áp dụng cho các đơn vị vận chuyển như kiểm soát giao hàng liên quận, quản lý shipper bằng mã QR và hoàn thiện mọi đơn hàng trước thời gian 18 giờ hàng ngày
Để tăng cường phòng chống Covid-19, những quy định mới liên tục được áp dụng cho các đơn vị vận chuyển như kiểm soát giao hàng liên quận, quản lý shipper bằng mã QR và hoàn thiện mọi đơn hàng trước thời gian 18 giờ hàng ngày

"Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát và sự kiểm soát đi lại gắt gao, thời gian vận chuyển kéo dài đều là khó khăn chung của mọi doanh nghiệp bưu chính nhưng chúng tôi cũng hy vọng khách hàng sẽ thông cảm và đặt lý do an toàn lên cao nhất" - đại diện đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh giải thích.

Từng bước tháo gỡ khó khăn giao vận

Để duy trì lực lượng giao hàng - mắt xích tối quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa, các sàn TMĐT như Shopee cũng như các đơn vị giao hàng liên tục phối hợp nhằm quán triệt tài xế bảo vệ bản thân và cộng đồng thông qua việc khử trùng các đơn hàng, sát khuẩn phòng dịch, tuân thủ đúng 5K khi giao nhận hàng hóa. Nhiều đơn vị cũng đã nhanh chóng lập danh sách phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời cho các tài xế cũng như toàn thể người lao động.

Các sàn TMĐT và đơn vị giao vận kịp thời cấp thẻ nhận diện có QR code cho tài xế với đầy đủ thông tin cá nhân và khu vực được giao hàng, hoạt động theo đúng chỉ thị từ sở GTVT và sở CT.
Các sàn TMĐT và đơn vị giao vận kịp thời cấp thẻ nhận diện có QR code cho tài xế với đầy đủ thông tin cá nhân và khu vực được giao hàng, hoạt động theo đúng chỉ thị từ Sở Giao thông vận tải và Sở Công thương.

Đại diện Giao Hàng Nhanh cũng chia sẻ các biện pháp để vừa đảm bảo vận chuyển hàng hóa thiết yếu lẫn bảo đảm sức khỏe của nhân viên như định kỳ xét nghiệm tầm soát các đối tượng có nguy cơ và rủi ro cao như tài xế xe tải, nhân viên giao hàng, nhân viên kho trung chuyển.

"Chúng tôi bố trí vận hành hợp lý, chủ động tăng cường các tuyến nhánh trong mùa cao điểm, bố trí thêm nhân sự chuyên trách để giám sát việc tuân thủ phòng chống dịch tại từng khâu, đảm bảo hoạt động xuyên suốt của cả quá trình giao nhận hàng nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty và đối tác" - đại diện J&T Express chia sẻ.

J&T Express triển khai hình thức nhận hàng an toàn “Thẻ Bưu kiện an tâm”, cập nhập tình hình sức khỏe và nhiệt độ của shipper để giúp khách hàng an tâm hơn khi nhận hàng
J&T Express triển khai hình thức nhận hàng an toàn “Thẻ Bưu kiện an tâm”, cập nhập tình hình sức khỏe và nhiệt độ của shipper để giúp khách hàng an tâm hơn khi nhận hàng

Đại diện sàn TMĐT Shopee cho biết: “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng cũng như các đơn vị vận chuyển đối tác để có phương án hoạt động theo hướng đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, đồng thời đáp ứng được nhu cầu giao nhận hàng thiết yếu. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong các cơ quan chức năng tiếp tục tạo điều kiện để đưa đội ngũ tài xế giao hàng vào danh sách tiêm phòng ưu tiên - lực lượng đảm bảo lưu thông hàng hóa và giúp người dân yên tâm mua sắm tại nhà và nhận hàng đúng lịch hẹn”.

Tại kho hoàn tất đơn hàng và Trung tâm phân loại hàng Shopee Express, nhân viên được được chia ca làm việc tách biệt, thực hiện mô hình “3 tại chỗ”, đảm bảo nguyên tắc 5K, thực hiện khai báo y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Tại kho hoàn tất đơn hàng và Trung tâm phân loại hàng Shopee Express, nhân viên được được chia ca làm việc tách biệt, thực hiện mô hình “3 tại chỗ”, đảm bảo nguyên tắc 5K, thực hiện khai báo y tế và theo dõi sức khỏe hàng ngày

Shopee cũng cung cấp cho nhà bán hàng các hướng dẫn về dịch vụ khách hàng và quản lý hàng tồn kho, hỗ trợ tốt nhất có thể nhằm giảm thiểu sự gián đoạn trong quá trình vận chuyển, đồng thời tăng cường hỗ trợ cần thiết cho người dùng qua các kênh dịch vụ Chăm sóc khách hàng, duy trì liên lạc với những người dùng bị ảnh hưởng để họ được cập nhật những diễn biến mới nhất và có sự hỗ trợ kịp thời.

Có thể thấy, các sàn TMĐT và nhiều đơn vị vận chuyển vẫn đang nỗ lực hết mình để tìm ra phương án hợp lý nhất nhằm đảm bảo nguồn cung và tốc độ giao vận tại các vùng giãn cách. Điều cần thiết ngay lúc này là có thêm sự quan tâm và chính sách hỗ trợ từ các cấp chính quyền dành cho các đơn vị này để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa và đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại.

Shopee và Garena đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM Shopee và Garena đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM

TTTĐ - Shopee và Garena trao tặng trang thiết bị Y tế chuyên dụng đến Thành đoàn TP HCM và 44 bệnh viện, cơ sở ...

Nhãn Hưng Yên và một mùa thu hoạch thật khác Nhãn Hưng Yên và một mùa thu hoạch thật khác

TTTĐ - Hơn 10 năm gắn bó với nghề trồng trọt, thế nhưng năm nay, người nông dân Hưng Yên đã có mùa thu hoạch ...

Shopee đồng hành cùng “Chợ nghĩa tình” cung cấp nhu yếu phẩm tới khu cách ly, phong tỏa Shopee đồng hành cùng “Chợ nghĩa tình” cung cấp nhu yếu phẩm tới khu cách ly, phong tỏa

TTTĐ - Từ ngày 30/7 đến 4/8, Shopee đã trao tặng 8.800 phần đồ hộp và 30 tấn rau củ quả cho dự án "Chợ ...

Shopee triển khai tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên ngay từ đầu mùa vụ Shopee triển khai tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên ngay từ đầu mùa vụ

TTTĐ - Shopee đã ký kết hợp tác hỗ trợ xúc tiến thương mại, phân phối, quảng bá nhãn và nông sản của tỉnh Hưng ...

Nông sản lên sàn, không còn là câu chuyện “giải cứu” Nông sản lên sàn, không còn là câu chuyện “giải cứu”

TTTĐ - Không chỉ đơn thuần là những hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản ngắn hạn, thương mại điện tử (TMĐT) dần trở ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm